Thông tin cho sinh viên
 
UEB - Waseda: Những khoảnh khắc không biên giới

Buổi giao lưu thực sự mang lại tình đoàn kết gắn bó giữa sinh viên hai trường.
Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp đón đoàn sinh viên Trường ĐH Waseda (Nhật Bản), chiều ngày 16/11/2010 đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa sôi nổi giữa sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN và những người bạn đến từ đất nước mặt trời mọc.


Chương trình bắt đầu bằng những ca từ ngọt ngào mang đậm hồn Việt qua những bài hát truyền thống được sinh viên Khoa KT&KDQT thể hiện như là môt món quà mở đầu dành cho những người bạn phương xa. Tiếp đó là những trò chơi, những tiết mục biểu diễn nhằm giới thiệu về nền văn hóa đa dạng của Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt hơn khi những người bạn Waseda đã được biết và tham gia trực tiếp vào phần nhảy sạp, một nét đẹp dân gian của văn hóa Việt Nam.


Mở đầu là tiết mục múa hát mang đậm tính truyền thống của văn hóa Việt Nam

Tất nhiên, đây là dịp hiếm có để sinh viên Trường ĐH Waseda ghi lại những hình ảnh đặc biệt này.

Dường như không còn những rào cản về ngôn ngữ, không còn khoảng cách địa lý hay những khác biệt giữa hai nền văn hóa của hai đất nước, tất cả chỉ còn nụ cười thân thiện và những ánh mắt chan chứa niềm vui.

Buổi tối cùng ngày, sinh viên hai trường đã có bữa cơm thân mật, đầm ấm với những món ăn truyền thống của người Việt Nam. Cũng tại đây, mọi người trao nhau những lời chúc, những món quà lưu niệm ý nghĩa, lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào một ngày không xa. 

Chương trình kết thúc với nhiều cảm xúc đan xen: là niềm vui, bất ngờ, là sự hào hứng, phấn khởi xen lẫn chút luyến tiếc trong phút chia tay. Tất cả đã để lại một ấn tượng sâu đậm cho những người bạn đến từ xứ sở hoa anh đào. Những phút giây ấy, những khoảnh khắc ấy thực sự là những kỉ niệm đẹp khó quên với những nụ cười không biên giới.



Tất cả cùng nắm tay nhau hòa vui vào điệu Múa sạp - nét đẹp hiện đại và truyền thống được hòa quyện.


Tiết mục của sinh viên Trường ĐH Waseda làm tất cả bất ngờ và phấn khích.


Sinh viên Trường ĐHKT tỏ rõ bản lĩnh và tinh thần chủ nhà, mạnh dạn lên sân khấu hưởng ứng tiết mục đặc biệt của trường bạn.

Những giây phút đáng nhớ về sự sôi nổi và tình cảm gắn bó của tuổi trẻ.


Mai Nguyệt Ánh - Ảnh: Thùy Dung