Thông tin cho sinh viên
 
“Ấm áp trăng rằm” – Chương trình từ thiện đầy ý nghĩa

Sư thầy Thích Đàm Lan thay mặt các cháu đang sống tại chùa Bồ Đề nhận quà từ thầy và trò Khoa KT&KDQT, Trường ĐHKT
Trung thu là Tết thiếu nhi, là ngày mà trẻ em trên mọi miền đất nước được hòa mình vào không khí tươi vui, rộn ràng của đêm rằm tháng tám. Tuy nhiên đây đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, những số phận vẫn chưa có được niềm vui trong đêm Trung thu một cách trọn vẹn.


Hiểu được điều đó và xuất phát từ ý tưởng đem đến niềm vui cho những số phận bất hạnh, sinh viên Khoa KT&KDQT với sự giúp đỡ từ phía các thầy cô trong khoa và đặc biệt là Chủ nhiệm khoa - TS. Vũ Anh Dũng đã xây dựng và thực hiện chương trình “Ấm áp trăng rằm” dành cho trẻ em mồ côi ở chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội).
Xuôi theo những con phố Hà Nội về phía bên kia sông Hồng, chiều ngày 21/9, TS. Vũ Anh Dũng cùng nhóm sinh viên đại diện khoa KT&KDQT đã đến thăm hỏi và tặng quà trung thu tại chùa Bồ Đề. Tại đây, đoàn đã được sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa nồng nhiệt đón tiếp.

TS. Vũ Anh Dũng trò chuyện cùng sư thầy Thích Đàm Lan

Qua buổi nói chuyện cởi mở với sư thầy, chúng tôi được biết người phụ nữ đôn hậu này hiện đang là mẹ của 105 đứa trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Ngày lại ngày, những mảnh đời bơ vơ, những sinh linh bé bỏng lần lượt - bằng cách này hay cách khác - tìm đến núp dưới sự chở che của sư thầy, nương nhờ cửa Phật trong suôt 20 năm qua. Chốn linh thiêng này đã cưu mang không biết bao nhiêu cảnh đời, bao nhiêu số phận bất hạnh từ khắp muôn phương, để các em được yêu thương và có một mái ấm chở che trong suốt những năm tháng đầu tiên của cuộc đời.
Kết thúc buổi nói chuyện đầy xúc động với sư thầy, thay mặt cho toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT, TS. Vũ Anh Dũng đã trao phần quà trị giá 3 triệu đồng cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập cho đại diện chùa với mong muốn chút quà nhỏ bé này sẽ giúp các em có một Tết trung thu trọn vẹn và nhiều niềm vui hơn.
Tiếp đó cả đoàn đã có những phút giây khó quên bên những em nhỏ nơi đây. Đoàn đã được gặp, tiếp xúc và trao quà và tìm hiểu về hoàn cảnh của các em nhỏ nơi đây. Có những em bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng, có em lại bị dị tật bẩm sinh, cả đời phải sống trong thiệt thòi. Thậm chí có cả những em bị nhiễm HIV - căn bệnh thế kỷ quái ác?
Các em đều cười với chúng tôi, nụ cười ngây thơ con trẻ mỗi khi nhận được quà dù đó chỉ giản đơn chỉ là một chiếc kẹo, một chiếc bánh trung thu. Có những bé với ánh mắt hồn nhiên còn muốn được chúng tôi ôm vào lòng, vỗ về với tất cả tình thương. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để chúng tôi - những sinh viên có mặt tại nơi đây thấy ấm áp cõi lòng, tựa như đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh ấy.
“Ấm áp trăng rằm”, không phô trương và hào nhoáng, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chỉ đơn giản là một chuyến đi của những tấm lòng với hy vọng mang đến cho những đứa trẻ mồ côi nơi đây một Tết trung thu đầy ý nghĩa của tình người. Đối với chúng tôi, đó không chỉ là một chuyến đi, đó còn là một bài học về sự chia sẻ.

Mai Nguyệt Ánh (QH-2009-E CLC)