Thông tin cho sinh viên
 
Khoa KTQT: Bài học đầu tiên từ buổi chào đón tân sinh viên

Tối 18/9/2010, tại giảng đường Việt - Úc, Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tiếp đón thân mật sinh viên QH-2010-E (gọi tắt là K55) mới nhập trường.


Đây được coi là lời chào mừng đầu tiên của lãnh đạo Khoa KTQT cũng như các sinh viên khóa trước tới những tân sinh viên chính thức theo học tại khoa này.
Chùm ảnh chúng tôi ghi nhận tại buổi chào đón khá thú vị này:

Nhằm thể hiện tình cảm đối với các sinh viên mới nhập học tại Khoa KTQT, Trường ĐHKT, toàn bộ giảng viên của Khoa cùng một số cán bộ của nhà trường đã có mặt


Mới bước chân vào môi trường mới, các tân sinh viên vẫn tỏ ra bỡ ngỡ với màn đón tiếp khá thân mật thế này.


Thầy Vũ Anh Dũng, Chủ nhiệm khoa gửi lời chào mừng các tân sinh viên, tạo cảm giác gần gũi, không có sự cách biệt giữa thầy và trò.


Buổi gặp mặt cũng là dịp để khoa trao học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Ảnh: TS. Vũ Anh Dũng trao học bổng của nhà tài trợ DOJI cho sinh viên của khoa.

Một trong những yêu cầu đối với sinh viên Trường ĐHKT nói chung và Khoa KTQT nói riêng đó chính là sự tự tin. Và các anh chị khóa trước đã thể hiện điều này đồng thời chia sẻ kinh nghiệm để các sinh viên mới có thể hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới.


Để giúp các tân sinh viên hiểu và tự tin hơn trong đợt phỏng vấn vào lớp chất lượng cao sẽ diễn ra ngay sau đó 1 ngày, Khoa KTQT đã chủ động tổ chức "phỏng vấn thử" với 3 sinh viên và nhưng người phỏng vấn đều là cán bộ có kinh nghiệm của nhà trường.


Phép thử này lập tức kích thích các tân sinh viên. Nhiều bạn đã có những thắc mắc hay về việc theo học hệ đào tạo chất lượng cao.


Và mọi thắc mắc đều được các cán bộ chuyên trách của Khoa và trường giải đáp cụ thể


Không khí đã thật sự cởi mở khi hai thế hệ sinh viên đã gặp gỡ và trao đổi rất thoải mái với nhau về kinh nghiệm và các vấn đề liên quan đến môi trường học tập.


Không khí buổi gặp mặt thực sự sôi động khi các tân sinh viên đã bắt đầu hòa nhập với môi trường sinh hoạt văn hóa của Khoa


Điều đó có nghĩa là, các tân sinh viên cũng đã bắt đầu cần phải biết đến những hoạt động khác của khoa. Đến lượt thủ lĩnh của các câu lạc bộ xuất hiện và đưa ra những lời kêu gọi tân sinh viên gia nhập câu lạc bộ của mình
.


Cuối buổi lễ, sự cố mất điện không làm giảm đi không khi vui vẻ của thầy trò khoa KTQT. Các tân sinh viên nhân cơ hội này lập tức thể hiện khả năng của mình bằng những bài hát để chia sẻ cùng các thầy cô, anh chị khóa trên.
Và đúng như lời TS. Vũ Anh Dũng nói, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung , sinh viên Khoa KTQT nói riêng cần phải có sự tự tin. Và bài học đầu tiên mà các thầy cô, sinh viên khóa trước đã đem đến cho tân sinh viên Khoa KTQT chính là sự tự tin.

M.T