Thông tin cho sinh viên
 
Thắng 2 trận tuyệt đối, tuyển nữ UEB hiên ngang vào bán kết

Đội nữ UEB đè bẹp nữ UET với tỷ số cách biệt 4 - 1.
Ngày 20/10/2018, Giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội 2018 đã chính thức khai mạc tại Sân bóng đá Khu liên hợp Thể thao ĐHNN - ĐHQGHN. Trường Đại học Kinh tế tham gia giải với cả hai đội tuyển Nam - Nữ.


Ngay sau lễ khai mạc, những trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng đã chính thức diễn ra. Với tinh thần “fair play” của các cầu thủ, những pha bóng đẹp, những bàn thắng thuyết phục cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ phía người hâm mộ đã khiến các trận đấu thêm hấp dẫn và kịch tính.

Đội bóng nữ ĐHKT - với tư cách là đương kim vô địch của giải đấu thi đấu trận ra quân với các cô gái tới từ Khoa Y Dược.

 
Hàng hậu vệ thép của tuyển nữ ĐHKT 

Được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ đang thi đấu trong màu áo ĐHQGHN, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước giải đấu, các nữ tuyển thủ ĐHKT nhập cuộc tự tin và nhanh chóng tràn lên phần sân của Khoa Y Dược. Vô số những cơ hội được tạo ra nhưng phải đến phút thứ 15 ĐHKT mới có được bàn mở tỉ số sau pha sút xa tuyệt đẹp của đội trưởng Thu Hà. Có được bàn thắng giải toả áp lực, đôi chân của các nữ cầu thủ ĐHKT đã thanh thoát hơn, nhưng trong một ngày khá vô duyên cùng với sự xuất thần trong nhiều tình huống cứu thua của thủ môn đội bạn, ĐHKT chỉ có thêm được 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0. Nếu chắt chiu tốt hơn những cơ hội tạo ra, bàn thắng của chúng ta có thể không chỉ dừng lại ở con số 3.

 
Ghi bàn mở tỉ số

Ngược lại đôi chút với đội nữ, giải đấu dường như không được suôn sẻ dành cho đội Nam ĐHKT. Dù có được thế trận khá tốt với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành đối phương, nhưng trong một ngày các chân sút trên hàng công của chúng ta khá vô duyên và phải nhận bàn thua sau 1 tình huống cố định, đội Nam đã ngậm ngùi nhận thất bại 0-1 ở trận đầu ra quân.

 
 
Những cô gái ĐHKT tại sân bóng

Sang lượt đấu thứ 2 được diễn ra vào Chủ nhật (11/11), Đối đầu với các cô gái ĐHKT là đội bóng hàng xóm ĐHCN. Với việc tự làm khó mình khi phải thắng cách biệt 3 bàn mới có thể đi tiếp, các cô gái đến từ ĐHCN đã ào lên tấn công ngay từ những phút đầu với liên tiếp là cú những pha sút xa, treo bóng hay xâm nhập vòng cấm vô cùng nguy hiểm khiến cho hàng thủ của chúng ta phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch của giải đấu lần lượt hóa giải mọi cơ hội của đội bạn, thi đấu bình tĩnh và tung ra 2 cú đấm chí mạng để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 2 - 0 sau 2 bàn thắng liên tiếp của Chi Duyên và Thu Hoài.

Sang hiệp 2, chúng ta bất ngờ chơi trùng xuống và để đối thủ gỡ lại 1 bàn trong 1 tình huống lộn xộn trước khung thành. Dẫu vậy, trong 1 ngày thi đấu xuất sắc, 2 cô gái trên hàng công ĐHKT tiếp tục nổ súng để kết thúc trận đấu với thắng lợi 4 - 1.

 

Thắng 2 trận tuyệt đối và ghi tới 7 bàn, Nữ ĐHKT hiên ngang tiến vào bán kết với và chờ đợi đối thủ của mình sẽ được phân định sau lượt trận cuối tuần sau

Các trận đấu tiếp theo của giải sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày cuối tuần và sẽ kết thúc vào ngày 30/11. Kết quả của giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên Fanpage của giải đấu và Fanpage ĐHKT Football: https://www.facebook.com/UEBFOOTBALL/


Huy Hoàng