Thông tin cho sinh viên
 
Tiếp sức mùa thi 2017: Sinh viên tình nguyện ĐHKT sẵn sàng xung kích

Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2017
Đến chiều ngày 21/6/2017, Đội tiếp sức mùa thi (TSMT) Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐH Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã sẵn sàng phục vụ thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.


Khẩn trương trong công tác chuẩn bị ngay từ khi nhận được chỉ đạo triển khai chương trình từ tháng 5, đội TSMT 2017 đã nhanh chóng lên kế hoạch để đảm bảo việc nắm bắt sớm và đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh, đi cùng với đó là 2 tiêu chí hàng đầu được nhắc đến tại buổi Lễ ra quân của đội ngày 15/06 là: Đồng hành cùng thí sinh và Không để thí sinh gặp khó.
Năm nay, đội TSMT ĐHKT - ĐHQGHN sẽ có mặt tại 2 điểm thi là THPT Mê Linh và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) từ ngày 21/6 - 24/6. Các nội dung cơ bản của chương trình tập trung vào công tác hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, giữ hành lý, tặng các vật dụng và hỗ trợ thí sinh như: vé xe buýt, bố trí chỗ nghỉ trưa, tặng các suất ăn, nước uống cho thí sinh khó khăn; công tác tuyên truyền; công tác tư vấn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi. Ngoài ra, sinh viên tình nguyện cũng hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc sắp xếp trật tự trước các điểm thi, điều phối giao thông, đảm bảo an ninh...
 
 
Bức tranh cổ động tinh thần cho thí sinh đi thi 
Vào buổi chiều ngày 21/6, 15 tình nguyện viên của đội đã thực hiện những nhiệm vụ đầu tiên - hỗ trợ tích cực cho các thầy cô tư vấn về Trường ĐHKT - ĐHQGHN tới các thí sinh và phụ huynh tại Trường THPT Mê Linh (Hà Nội).
Bạn Phạm Thị Ngọc - đội phó đội TSMT 2017 chia sẻ: Năm nay, với phương thức thi đổi mới, kỳ thi THPT quốc gia 2017 được tổ chức tại các địa phương nên rất thuận lợi cho thí sinh. Các em không còn cảnh phải khăn gói vượt đường xa đi tỉnh, thành khác dự thi như những năm trước, sẽ giúp giảm áp lực về việc di chuyển, song vẫn còn đó là tâm lý căng thẳng của thí sinh, phụ huynh.
Toàn đội đã cùng nhau chuẩn bị những biển hiệu, bảng chỉ dẫn cực kỳ dễ thương nhằm giảm bớt phần nào không khí căng thẳng. Bên cạnh đó các tình nguyện viên sẽ chia thành các đội hình tư vấn khác nhau để phù hợp với mỗi nhiệm vụ cũng như hỗ trợ thí sinh sâu sát hơn. Các đội hình tư vấn bao gồm: đội hỗ trợ tư vấn về thủ tục giấy tờ cho thí sinh trước thi, đội tổ chức thăm hỏi, động viên người nhà thí sinh kèm theo đó là phát nước uống và quạt, đội trông giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh trong quá trình thi, đội chỉ đường và hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi,.... Với những phương án đổi mới nhằm phù hợp với phương thức thi mới của năm nay, Ngọc và toàn đội tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp đỡ tốt nhất cho các sĩ tử đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia vào 3 ngày tới.

Khánh Linh