Thông tin cho sinh viên
 
Chuyến từ thiện đầu năm ý nghĩa của Câu lạc bộ FEC

Các em học sinh rất vui khi nhận được quà của FEC
Cuối tháng 2 vừa qua, Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai (FEC) - Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có chuyến thăm và tặng quà cho 62 em học sinh từ mầm non tới tiểu học tại xã Nam Quan, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.


Biết đến hoàn cảnh khó khăn nơi đây của các em, Ban chủ nhiệm CLB đã khởi xướng chương trình thiện nguyện tặng quà tại đây và nhận được sự tài trợ của bà Lê Thị Mỹ Lệ - Giám đốc chuỗi Nhà hàng Miền Tây tại London, Vương quốc Anh, ông Nguyễn Văn Hợi - Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bình Định và một số các nhà hảo tâm khác.

Chương trình huy động được 62 suất quà cho các em học sinh với mỗi suất bao gồm: ao khoác, tất chân, bánh kẹo và tiền mặt; ngoài ra, còn các phần quà cho các giáo viên đang công tác tại đây với tổng giá trị 21 triệu đồng.

Tham gia cùng FEC còn có anh Bùi Văn Thanh - Chủ tịch sáng lập CLB (hiện đang công tác tại Tạp chí Công thương - Bộ Công thương) và chị Lăng Thị Nguyệt - Nguyên Phó chủ tịch CLB.

Xuất phát từ Hà Nội lúc 5h sáng, tuy nhiên do đường xa và khó đi nên đến 13h đoàn mới đến được điểm trường chính. Tại đây, đoàn đã nhận được sự đón tiếp của Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nam Quan, Bí thư Đoàn thanh niên của xã và các giáo viên trong trường.

Sau buổi gặp gỡ, đoàn tiếp tục theo chân Hiệu trưởng đến với điểm trường Cốc Sâu. Sau gần 13km đường rừng, đoàn đã đến được nơi các giáo viên cắm bản và gặp gỡ các em học sinh Cốc Sâu đã chờ đợi từ sáng.

Đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho các em học sinh, tham gia sinh hoạt cùng các em và đông đảo người dân trong bản Cốc Sâu, đồng thời gửi 41 suất quà của hai điểm trường xa hơn do chuyến thăm đã vào gần cuối ngày.

Bà Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Quan xúc động: “Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, rất cảm ơn các em Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã quan tâm tới các em nhỏ, động viên kịp thời để các em có thêm động lực đến trường, có áo ấm để mặc”.


FEC cùng các đơn vị tài trợ, các giáo viên và em học sinh Trường Tiểu học Nam Quan


Kết thúc chuyến thăm, đoàn quay trở về Hà Nội với lời hẹn sẽ gặp lại một ngày gần nhất.

Thạch Anh