Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá sinh viên UEB Cup 2016 chính thức khởi động

Đội Cán bộ ĐHKT (áo trắng) và Đội QTKD (áo xanh) trước giờ thi đấu
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên ĐHQGHN và 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản hồ chí minh 26/3. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức Giải bóng đá sinh viên toàn trường tại sân bóng Trường Cao đẳng Múa (Từ Liêm, Hà Nội).


Ngày 27/2/2016, giải đấu mở đầu với 6 trận đấu (4 trận nam sinh viên và 2 trận nữ sinh viên). Vòng loại giải bóng đá năm nay được chia làm 2 bảng (A, B) và đấu vòng tròn tính điểm. Các đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ tham gia vòng bán kết để tìm ra 2 đội chiến thắng đi vào chung kết.
Đúng 14h, tiếng còi của trọng tài đã vang lên, chính thức khai mạc mùa giải bóng đá sinh viên UEB Cup 2016. Hai trận đấu đầu mở màn cho mùa giải ở bảng A và B của nam diễn ra giữa: Đội Cựu sinh viên và Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Kinh tế Phát triển (KTPT) và Kinh tế Chính trị (KTCT).
Ở trận đấu đầu tiên, Đội Cựu sinh viên đã nhập cuộc tốt hơn khi ngay phút thứ 10, cầu thủ Mai Chấn Hoàng đã dành quyền dẫn bóng trước khung thành của TCNH và thực hiện cú dứt điểm chính xác, mang lại lợi thế dẫn trước 1-0. Không nản chí trước thế bị dẫn trước, các cầu thủ TCNH với tinh thần đoàn kết chiến thuật phòng thủ vững chắc cùng nhiều cơ hội nguy hiểm.
Sang hiệp 2, cả hai đội đều có sự thay đổi chiến thuật, thay đổi cầu thủ cùng với sự phối hợp ăn ý đã khiến 2 đội có nhiều pha bóng hết sức gay cấn. Tuy nhiên kém may mắn trong lối chơi nên cầu thủ Hà Anh Tư (QH-2013-E TCNH) đã khiến Đội TCNH nhận thẻ vàng vào phút thứ 15. Nhưng một lần nữa cái tên Hà Anh Tư lại được nhắc lên với pha bóng gỡ hòa cho đội nhà trong tiếng reo hò cổ vũ của đội cổ động viên. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 1-1dành cho 2 đội.
Ở trận đấu thứ 2, các cầu thủ của hai đội KTCT và KTPT cũng đã có trận đấu hết sức gay cấn. Với những chiến thuật đổi người riêng, Đội KTPT nhanh chóng giành được bàn thắng 1-0 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Kết quả các trận đấu giải bóng đá nam trong ngày đầu ra quân như sau:

- Bảng A:

+ TCNH - Cựu sinh viên (1-1)
+ KTQT - CITE (3-1)

- Bảng B:

+ KTPT- KTCT (1-0)
+ Cán bộ ĐHKT - QTKD (2-0)



Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 2 đội nữ TCNH (áo trắng) và KTKT (áo vàng)

Cùng ngày, trong khuôn khổ giải đấu đã diễn ra hai trận bóng đá nữ hai bảng A, B giữa các đội: Tài chính - Ngân hàng (TCNH) và Kế toán - Kiểm toán (KTKT), đội Quản trị Kinh doanh (QTKD) và Kinh tế Chính trị (KTCT).
Trận đấu đầu tiên giữa 2 đội nữ của Khoa TCNH và Khoa KTKT diễn ra nhẹ nhàng khi cả hai đội đều dùng lối chơi kỹ thuật, giữ sức. Tuy nhiên, TCNH đã kém may mắn khi để đội bạn dẫn trước tỷ số 1-0 trong ngày đầu ra quân.
Trận đấu của Đội QTKD và Đội KTCT đã gây bất ngờ lớn cho các cổ động viên và Ban tổ chức với tỷ số 5 - 2 nghiêng về KTCT. Trận đấu diễn ra căng thẳng với những màn cướp bóng và ghi bàn cực kỳ gay cấn, Đội KTCT đã chứng tỏ bản lĩnh trước nhà đương kim vô địch năm ngoái QTKD.
Ngày 5/3 tới đây, giải bóng đá sẽ tiếp tục diễn ra các lượt trận tiếp theo trong vòng loại tại sân bóng Trường Cao đẳng Múa (Từ Liêm, Hà Nội). Ban tổ chức rất mong các cổ động viên tới cổ vũ cho các đội bóng. 
Lịch thi đấu ngày thứ 7 tuần này (5/3/2016):

Giải bóng đá nam:

Bảng A

TCNH - KTQT (14h00)

Cựu sinh viên - CITE  (15h00)

Bảng B

KTPT - Cán bộ ĐHKT (14h00)

QTKD - KTCT (15h00)

Giải bóng đá nữ:

Bảng A

TCNH - KTQT (16h00)

Bảng B

KTCT - KTPT (16h00)

 


Danh Sơn (QH-2013-E-TCNH)