Thông tin cho sinh viên
 
“Bí quyết khởi nghiệp từ sinh viên”

Là hội thảo do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức tối 9/10/2015 vừa qua tại hội trường 708 giảng đường Việt Úc. Chương trình mang đến thông điệp: Tuổi trẻ năng động và tràn đầy nhiệt huyết sẽ dẫn tới thành công.


Hội thảo thu hút đông đảo các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng nhiều sinh viên đền từ các trường Đại học Công nghiệp, Đại học Thương mại, Đại học Giao thông Vận tải…
Nhằm hỗ trợ sinh viên trong định hướng học tập và công việc, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã mời đến chương trình diễn giả Đào Đức Dũng - anh hiện đang là CEO Espeed Center, đồng sáng lập Học viện Doanh nhân Châu Á, giám khảo Vietnam’s Speaker Got Talent và là tác giả cuốn sách “Bí mật của những đại gia sinh viên”.
Tại đây, diễn giả Đào Đức Dũng đã chia sẻ tới các bạn sinh viên những câu chuyện chân thực về quá trình học tập, rèn luyện cùng những câu chuyện khởi nghiệp thú vị từ khi anh còn là sinh viên; hay những khó khăn thách thức đối với mỗi người khi bước vào ngưỡng cửa đại học và những lời khuyên bổ ích.
Khán giả cũng đã có phản hồi cởi mở và chia sẻ những thắc mắc xoay quanh câu chuyện định hướng học tập, phát triển bản thân và định hướng cho tương lai. Diễn giả Đào Đức Dũng cho rằng khởi nghiệp không phải chỉ để mình có thêm thu nhập mà còn để mình có thể rèn giũa được bản thân, tích lũy thêm kinh nghiệm trong môi trường xã hội.
Tuy chỉ diễn ra trong vòng 2 tiếng nhưng chương trình đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho khán giả tham dự. Hầu hết sinh viên khi được hỏi đều tỏ thái độ hài lòng với những chia sẻ thu nhận được và cho biết bản thân có thêm động lực để học tập và phấn đấu.

CSS