Thông tin cho sinh viên
 
Hơn 3000 bạn trẻ tham gia Ngày hội đổi sách 2015

"Hãy để những cuốn sách không còn hữu ích với mình trở nên hữu dụng với người khác" - đó là phương châm đã đi cùng “Ngày hội đổi sách” từ những lần tổ chức đầu tiên. Năm nay, chương trình tiếp tục được Đoàn thanh niên và Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức tại Indochina Plaza Hanoi ngày 19/9/2015 vừa qua.


Buổi khai mạc Ngày hội đổi sách 2015 diễn ra vào 9h sáng với sự tham dự của các đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS) Trường ĐHKT; các đơn vị hợp tác và đồng hành; cùng hơn 3000 sinh viên tới từ nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Góp mặt trong danh sách nhà đồng hành năm nay có: Câu lạc bộ Âm nhạc SOS, Câu lạc bộ Ngoại ngữ xanh (Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN), Câu lạc bộ Ghita (Trường Đại học Giao thông Vận tải), Câu lạc bộ Guitar Glee … và các đơn vị Đoàn - Hội của các đơn vị thành viên ĐHQGHN.
Những tiết mục mở màn hết sức sôi động tới từ các sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải, Câu lạc bộ guitar Glee, Câu lạc bộ Âm nhạc (SOS - Trường Đại học Kinh tế) đã khuấy động cả khán phòng và thu hút sự chú ý của các sinh viên tham gia hoạt động đổi sách.



Hơn 11.000 cuốn sách đã được đưa ra trao đổi tại Ngày hội đổi sách 2015


Bên cạnh hoạt động đổi sách cũ lấy sách mới, tham gia ngày hội, các bạn trẻ còn được trải nghiệm bói bài Tarot, vẽ Henna, mua các món quà handmade xinh xắn do chính tay các sinh viên Câu lạc bộ Tình nguyện làm, hay thử các món ăn nhanh trong góc ẩm thực và đọc sách miễn phí tại gian hàng Café sách trang trí hết sức đẹp mắt.

Năm nay, Ban tổ chức cho biết không nhận tài trợ tiền mặt của các đơn vị, công ty tổ chức - đây được coi là sự thử thách bản thân và thể hiện sự đoàn kết của các câu lạc bộ, đơn vị đồng hành với chương trình năm nay.
Một hoạt động đặc biệt diễn ra tại Ngày hội đổi sách năm nay chính là liveshow ca nhạc với tên gọi “SOS Show - Gia vị hoàn chỉnh” do Câu lạc bộ Âm nhạc của trường trực tiếp tổ chức. Đêm nhạc như một món quà gửi tặng các em tân sinh viên khóa QH-2015-E và các bạn sinh viên tham gia ngày hội. Minh Khuê - Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ sau chương trình: “Rất tình cờ khi mình tham gia Ngày hội đổi sách cũng như SOS Show năm nay. Cá nhân mình cảm nhận thì chương trình ca nhạc hết sức đặc biệt và sôi động so với trường mình”.
Trải qua 5 lần tổ chức và là lần thứ 2 mở rộng quy mô ra toàn thành phố, năm 2015, Ngày hội đổi sách ngày càng được nhiều bạn trẻ biết tới hơn với đạt được những con số hết sức ấn tượng. Hơn 11.000 cuốn là con số được Nguyễn Danh Sơn - Phó trưởng Ban tổ chức chia sẻ về số sách đã nhận được tính tới thời điểm trưa ngày 19/9/2015.



Ngày hội đổi sách năm nay không chỉ thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông, báo chí

Kết thúc chương trình, số sách còn lại sẽ được Ban tổ chức lọc lại thật cẩn thận, đóng thùng và đem đi thực hiện chương trình Mùa đông ấm 2015 tại tỉnh Thanh Hóa. Ban tổ chức cho biết rất nhiều những quyển sách giáo khoa đã được đóng bộ và sẽ được đem đi tình nguyện trong tháng 11 năm nay.

___________________

Xem thêm thông tin về Ngày hội tại đây:

- Báo điện tử VTV:
Ngày hội đổi sách 2015: Hơn 11.000 cuốn sách ủng hộ trẻ em vùng cao
- VTV4: Bản tin tiếng Việt 21h (phút thứ 11)
VTC1:
Ngày hội đổi sách “đổi tri thức”
- VTC14:
Sôi động ngày hội đổi sách 2015
- News.zing.vn:
Trẻ em vùng cao được ủng hộ hơn 11.000 cuốn sách
- Báo Thiếu niên Tiền phong điện tử: Mỗi cuốn sách cho đi, một ước mơ viết tiếp

Nguyễn Danh Sơn (CLB Tình nguyện)