Thông tin cho sinh viên
 
Chuyến tình nguyện Mùa hè xanh tại Thái Nguyên kết thúc tốt đẹp

Đội tình nguyện Trường ĐHKT tại Thái Nguyên
Ngày 31/7/2015, đợt tình nguyện của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tại xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã chính thức khép lại, ghi dấu thêm một chuyến tình nguyện ý nghĩa tại các địa phương.


Trường ĐHKT có 20 sinh viên đã tham gia đợt tình nguyện xa lần này. Trong quãng thời gian sống và làm việc tại Thái Nguyên, đội đã có nhiều hoạt động thiết thực tại địa phương như:
-   Hoạt động công trình thanh niên: Đắp vai Hoàn mang, dọn hơn 200m mương dài tại Bình Xuân.
- Hoạt động lao động công ích: Phát quang, dọn cỏ gần 3 km đường xóm Tiến Thành, đường xóm chùa, xóm Thuận Phong, dọn cỏ trồng hoa trước cổng Ủy ban xã; tham gia hái chè giúp một số hộ gia đình khó khăn, chính sách; đội tình nguyện còn tham gia quét dọn, tu sửa và tham gia lễ thắp hương tại nghĩa trang xã Bình Thuận nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

-  Hoạt động sinh hoạt hè và dạy học: cấp I, II, III duy trì 6 lớp học ôn kiến thức lớp 1 đến lớp 12; mỗi lớp dạy học 14 buổi với các môn khoa học cơ bản: Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh, Văn, .. tại nhà văn hóa các cụm. Trong đó có cụm Tiến Thành lên tới 65 em tham gia.

-  Hoạt động
ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập: Tặng trường tiểu học Bình thuận 1 Tủ sách Xanh với gần 100 đầu sách các loại (sách tham khảo các cấp, sách y học, sách về nông nghiệp); 3 giá sách trường tiểu học; ủng hộ 10 thùng quần áo mùa hè, mùa đông cho 19 thôn; ủng hộ được 1000 gói thuốc bảo vệ thực vật, tặng 80 quyển vở cho học sinh các cấp I và II, 100 bút chi, thước kẻ, bút bi cho các em học sinh cấp II; 2 thùng báo thiếu nhi dành cho các em tiểu học.

- Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT cũng đã thăm và tặng quà 6 gia đình chính sách, tặng 20 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó cấp I và cấp II, thăm và tặng Ủy ban xã 2 máy vi tính.


Giá và sách Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT ủng hộ cho các trường học tại đây
Tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Vũ Văn Đông - Bí thư Đảng ủy xã Bình Thuận ghi nhận những kết quả mà đội tình nguyện Trường ĐHKT làm được trong suốt 20 ngày tại địa phương. Tuy chỉ có 20 ngày ngắn ngủi, lại liên tục gặp bất lợi về thời tiết do nắng mưa thất thường, đường đi lại khó khăn nhưng các tình nguyện viên vẫn cống hiến hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để lại ấn tượng tốt cho nhân dân địa phương.
Tuy nhiên, đội tình nguyện xa cũng đã gặp phải một số khó khăn như: đội có ít sinh viên tình nguyện (20 bạn) nên việc phân chia dạy học từng cụm còn nhiều hạn chế; số lượng nam trong đội ít (7 bạn) nên một số việc như làm đường, cuốc cỏ, đắp vai.. cần sức khỏe chưa hoàn thành được như kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các thôn khá xa nên đội mất nhiều thời gian di chuyển khi đi làm.
Nhìn chung, đội tình nguyện xa Trường ĐHKT năm này đã thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Chuyến tình nguyện lần này là môi trường lý tưởng để đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản thân sau những ngày tháng học tập trên ghế nhà trường, để cống hiến sức trẻ cho những việc có ích cho cộng đồng và xã hội, đồng thời mang đến những kỷ niệm khó quên cho từng thành viên trong đội sau hơn 20 ngày sống và làm việc cùng nhau.



Các tình nguyện viên Trường ĐHKT đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân địa phương

Chiến dịch Mùa hè xanh 2015 của các sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang tiếp tục diễn ra với các hoạt động tiếp sức mùa thi đợt 2 từ ngày 1/8 - 6/8.


_______________
Thông tin liên quan:

Đội Tình nguyện Thái Nguyên