Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên Trường ĐHKT trải nghiệm thử thách nhân sự tại cuộc thi ACES 2015

Ngày 29/3/2015, vòng thi thứ 2 của cuộc thi ACES 2015 - Ván cờ nhân sự do Câu lạc bộ Quản trị kinh doanh (BA PLUS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã chính thức diễn ra, với hai phần thi - Phỏng vấn (tại phòng 801, nhà E4, Trường ĐHKT) và Teamwork (tại Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Tham gia cuộc thi có các chuyên gia nhân sự đến từ các học viện, công ty như anh Phạm Văn Bình - Chuyên viên đào tạo và tuyển dụng, Công ty Cổ phần thanh toán điện tử VNPT, anh Nguyễn Đức Hải - Giám đốc đào tạo, Học viện Khởi nghiệp và Lãnh đạo VietFounder, chị Nguyễn Thị Phương - Chuyên viên tuyển dụng, Công ty Cổ phần Viễn thông CMC Telecom và 18 thí sinh đã vượt qua vòng 1. Đây là vòng thi hấp dẫn về nội dung và nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên viên nhân sự tham gia hỗ trợ chương trình và thi sinh tham gia cuộc thi.

Qua vòng loại, 18 thí sinh (trên tổng số
100 thí sinh đăng ký dự thi) xuất sắc nhất tiếp tục lọt vào vòng thi gay cấn với tên gọi là Dàn trận. Trong vòng Phỏng vấn, các thí sinh đặt vị trí vào vai trò nhà tuyển dụng, đặt ra các câu hỏi phỏng vấn đối với các mentor. Các thí sinh tham gia cuộc thi phải thể hiện bản lĩnh, sự chuyên nghiệp và có khả năng kiềm chế cảm xúc trước ứng viên.

Thí sinh tham gia phần thi phỏng vấn với các chuyên viên nhân sự

Với vòng thi Teamwork, các thí sinh phải vượt qua chướng ngại vật với những câu hỏi IQ hóc búa. Trong phần thi này, Ban tổ chức đánh giá cao khả năng giải quyết tình huống, tính đồng đội, kết nối thành viên trong quá trình làm việc với nhau và tố chất nhân sự của các thí sinh.
Vòng 2 của cuộc thi ACES 2015 - Ván cờ Nhân sự đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đối với Ban tổ chức và thí sinh.
Được biết, Ban tổ chức sẽ sớm công bố danh sách những thí sinh xuất sắc - đủ điều kiện tham gia vòng chung kết được tổ chức vào ngày 12/4/2015 tới.

Cuộc thi ACES 2015 - Ván cờ nhân sự lần thứ 2 được tổ chức bởi BA PLUS. Cuộc thi được đánh giá cao về chuyên môn và nhận được sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên. Cuộc thi đã nhận được gần 300 đơn đăng ký tham gia và gần 100 hồ sơ gửi về Ban tổ chức. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã kết thúc vòng thi thứ 2 và thu hút được sự quan tâm của hơn 750 sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Với mục đích tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ đam mê ngành Nhân sự, cuộc thi là môi trường để các bạn tìm hiểu, trải nghiệm và có cái nhìn thực tế hơn về ngành nhân sự thông qua các phần thi cũng như cơ hội được trò chuyện, tham gia các khóa đào tạo cùng đội ngũ cố vấn và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự của chương trình.



Bích Ngọc (BA PLUS)