Thông tin cho sinh viên
 
Khai mạc giải bóng đá mở rộng UEB Cup 2015

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 2 đội nữ TCNH (áo đỏ) và KTKT (áo trắng)
Nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Tháng thanh niên và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa: Biển đảo quê hương”, các trận khai mạc giải bóng đá sinh viên nam và nữ mở rộng UEB Cup 2015 đã diễn ra tại sân bóng FECON (Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội).


Ngay từ 7h30 sáng ngày 11/3/2015, Ban tổ chức đã có mặt để hội ý cùng tổ trọng tài trước giờ thi đấu, thống nhất hình thức và luật thi đấu ở mùa giải năm nay. Vòng loại giải bóng đá nam được chia làm 4 bảng và đấu vòng tròn tính điểm.

Đúng 8h, tiếng còi của trọng tài đã vang lên, chính thức khai mạc mùa giải UEB Cup 2015. Trận đấu đầu tiên ở bảng B diễn ra giữa 2 đội nam của Khoa Kinh tế Phát triển 1 (KTPT1) và Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT). Ở đầu trận đấu, KTPT1 đã nhập cuộc tốt hơn khi ngay phút thứ 10, cầu thủ Nguyễn Đăng Nghĩa đã cướp bóng trước khung thành của KTCT và thực hiện cú dứt điểm chính xác, mang lại lợi thế dẫn trước 1-0 cho KTPT1.

Không nản chí trước thế bị dẫn trước, các cầu thủ KTCT với chiến thuật phòng thủ vững chắc cùng nhiều cơ hội nguy hiểm. Kết thúc hiệp 1, tỷ số 1-0 nghiêng về đội KTPT1.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có sự thay đổi chiến thuật, thay đổi cầu thủ cùng với sự phối hợp ăn ý đã khiến 2 đội có nhiều pha bóng hết sức gay cấn. Và dường như cơ hội may mắn đã đến với KTPT1 khi lại một lần nữa ở phút thứ 14 của hiệp 2, tiền đạo Công (QH-2011-KTPT) thực hiện cú xoay người dứt điểm vào khung thành KTCT, nâng tỷ số lên 2-0 trong tiếng reo hò cổ vũ của đội cổ động viên. Ở cuối hiệp 2, tiền đạo Công, một lần nữa, sau những pha bóng phối hợp cùng đồng đội, đã dứt điểm từ cánh phải thành công nâng tỷ số lên 3-0 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu hấp dẫn này.

Kết quả các trận đấu giải bóng đá nam trong ngày đầu ra quân như sau:

  • Bảng A: TCNH1- QTKD2 (3-1)
  • Bảng B: KTPT1- KTCT (3-0)
  • Bảng C: KTQT1- CITE (4-0)
  • Bảng D: KTPT2- TCNH2 (0-0)


Cùng ngày đã diễn ra hai trận đấu giải bóng đá nữ bảng B: TCNH - KTKT và bảng A: QTKD - KTPT.

Đội nữ  QTKD (áo đỏ) và đội nữ KTPT (áo trắng) chụp ảnh lưu niệm trước khi khai mạc trận đấu

Trận đấu đầu tiên giữa 2 đội nữ của Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) và Khoa Kế toán Kiểm toán (KTKT) diễn ra nhẹ nhàng khi cả hai đội đều dùng lối chơi kỹ thuật, giữ sức. Tuy nhiên, TCNH đã biết cách tận dụng cơ hội tốt hơn nên may mắn đã mỉm cười với họ khi ở phút thứ 20 của trận đấu, tiền đạo Nguyễn Thị Tư đã cướp được bóng sau pha tranh chấp trước khung thành KTKT và ghi bàn vào khung thành của thủ môn Thùy Dung đội KTKT, mở tỷ số cho trận đấu 1-0 nghiêng về TCNH. Tuy nhiên ,sang hiệp thứ 2, rất biết chớp cơ hội, tiền đạo Bùi Thị Tâm đội KTKT đã dứt điểm, đem lại tỷ số hòa 1-1 kết thúc trận đấu. Hai đội hòa với tỷ số 1-1.

Trong trận đấu thứ 2, đội của Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) đã nhanh chóng đánh bại đội của Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT) với tỷ số 2-0 gây bất ngờ cho các cổ động viên và Ban tổ chức.
Trong ngày 14/3/2015 sẽ tiếp tục diễn ra các lượt trận tiếp theo trong vòng loại tại sân bóng FECON (Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội), rất mong các cổ động viên tới cổ vũ cho các đội bóng. 

Lịch thi đấu cụ thể như sau:

Giải bóng đá nam:
  • Bảng A: TCNH1 - Cựu sinh viên (18h00)
  • Bảng B: KTPT1 - QTKD2 (8h00)
  • Bảng C: CITE - Cán bộ (18h00)
  • Bảng D: QTKD1 - TCNH2 (9h00)


Giải bóng đá nữ:

  • Bảng A: KTCT- QTKD (10h00)



Danh Sơn (QH-2013-E-TCNH)