Thông tin cho sinh viên
 
Trở lại với “UEB’s got talent 2015”

Tối ngày 5/2/2015, đêm chung kết cuộc thi “UEB’s got talent 2015” do Hội Sinh viên phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra thành công tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Cuộc thi UEB's got talent 2015 với chủ đề Chào xuân 2015 được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng của mình. Đồng thời, những màn biểu diễn chính là những món quà tri ân mà sinh viên Trường ĐHKT muốn gửi tới các thầy, cô ĐHKT nhân dịp Xuân Ất Mùi đang đến gần.
Chưa đến “giờ G” nhưng cả Hội trường Nguyễn Văn Đạo đã rộn ràng hơn bao giờ hết. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên đến từ các khoa trong Trường ĐHKT và các trường đại học thành viên thuộc ĐHQGHN. Đúng 19h00, chương trình mở màn với phần hát chào xuân mang đến một không khí xuân vui tươi, tưng bừng.
Khai mạc đêm chung kết “UEB’s got talent 2015”, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường ĐHKT đã phát biểu chúc mừng những thành tích trong phong trào Đoàn - Hội của Trường ĐHKT trong năm 2014 và hy vọng rằng đêm chung kết sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp.
Tiếp đó, 20 suất học bổng đến từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKT đã được trao cho các sinh viên nghèo vượt khó. Đây là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, đồng thời góp phần giúp sinh viên có được một cái Tết ấm áp.


Học bổng được trao cho sinh viên nghèo vượt khó

Một trong những lý do thu hút sinh viên tới đêm chung kết “UEB’s got talent 2015” là sự xuất hiện của nhóm nhạc 5Focus - nhóm nhạc được biết đến với những bài hát ngọt ngào về Hà Nội như “Hà Nội phố giấu em ở đâu”, “Khoảnh khắc Hà Nội” …, trong đó có sự trở lại của chàng trai Quán quân “UEB’s got talent 2013” - Lưu Quang Trung.


Bốn chàng trai của nhóm nhạc 5Focus trong đêm chung kết

Màn trình diễn ấn tượng của cô nữ sinh Ngô Thị Bá Thành, Khóa QH-2013-E-KTQT, Trường ĐHKT đã “hâm nóng” cả Hội trường. Sinh viên Ngô Thị Bá Thành tâm sự: “Đây là lần đầu tiên mình bước lên sân khấu … Lý do mình có mặt tại cuộc thi là do sự “thúc giục” từ bạn bè …”. Tuy nhiên, với giọng hát đặc biệt và phong cách trình diễn mới lạ, cô nữ sinh đã chinh phục được cả ba vị giám khảo và phần lớn khán giả của chương trình.


Sinh viên Ngô Thị Bá Thành với màn trình diễn cá tính trong ca khúc “Grenade” và “Hot N Cold”

Tiết mục đặc sắc nhất mùa “UEB’s got talent 2015” phải kể đến màn ảo thuật hấp dẫn, lôi cuốn và rất chuyên nghiệp của Thảo Trần, Khóa QH-2013-E-KTQT. Thảo chia sẻ “ảo thuật là niềm đam mê lớn của mình nhưng lên sân khấu trình diễn thì đây là lần đầu tiên”.
Màn trình diễn ghi-ta và thi hát của hai thành viên Khoa Quản Trị Kinh doanh cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, nữ sinh Nguyễn Bảo Khanh, Khóa QH-2014-E-QTKD đã thể hiện thành công ca khúc “It’ll rain”.


Nguyễn Bảo Khanh làm lung lay trái tim khán giả với ca khúc “It’ll rain”

Một trong những phần thi mang nhiều “lửa” nhất cho sân khấu UEB’s got talent năm nay là phần dự thi của nhóm nhảy S-dancing, Trường ĐHKT do Nguyễn Thùy Linh làm trưởng nhóm. Với phong cách biểu diễn lôi cuốn, biên đạo ấn tượng theo vở nhạc kịch, nhóm đã được Ban Giám khảo đánh giá cao.
Sau một đêm thi với nhiều cung bậc cảm xúc, “UEB’s got talent 2015” đã tìm ra được người chiến thắng:

  • Giải Nhất dành cho tiết mục ảo thuật của Thảo Trần
  • Giải Nhì cho điệu múa dân gian của Vân Vi Vi
  • Giải Ba dành cho tiết mục nhảy biên đạo theo nhạc kịch của nhóm S-dancing UEB;
  • Giải Khuyến khích thuộc về ca khúc “It’ll rain” của Nguyễn Bảo Khanh và “Grenade” của Ngô Thị Bá Thành.

Năm nay, sự đa dạng về thể loại cũng như phong cách trình diễn của các thí sinh đã làm cho chương trình trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn. Phong cách dẫn hết sức vui nhộn, tự nhiên của hai MC cũng là một trong những điểm nhấn của chương trình.


Đỗ Quyên (QH-2013-E-KTQT CLC)