Thông tin cho sinh viên
 
Chương trình Mùa đông ấm 2015 tại Cao Bằng

Từ ngày 29/1 - 31/1/2015, Chương trình “Mùa đông ấm 2015 - tỉnh Cao Bằng” do trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát động đã diễn ra thành công tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.


Chiến dịch “Mùa đông ấm 2015” được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐHKT phát động từ tháng 10/2014 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của tập thể cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT. Trong 3 tháng phát động và triển khai, Chương trình đã nhận được số lượng vật phẩm và tiền mặt với tổng giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng. Đoàn trường đã huy động được 2 chiếc tivi, 1 bộ máy vi tính (đã qua sử dụng), 150 chiếc chăn ấm và gần 500kg quần áo mới và đã qua sử dụng.

Tham dự chương trình “Mùa đông ấm” năm nay, về phía tỉnh Cao Bằng có đồng chí Đàm Văn Thắng - Quyền Bí thư Đoàn huyện Bảo Lạc, đ/c Nông Văn Phong - Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cùng đại diện Ban lãnh đạo các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và đại diện lãnh đạo Đồn Biên Phòng xã Xuân Trường. Về phía Trường ĐHKT có đ/c Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn trường ĐHKT; cùng 3 cán bộ Nhà trường và 6 tình nguyện viên thuộc Câu lạc bộ Tình nguyện Trường ĐHKT.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo địa phương và các tình nguyện viên Trường ĐHKT, Chương trình “Mùa đông ấm” đã trao tặng 300kg quần áo cho người dân, 1 bộ máy vi tính cho UBND xã, 2 chiếc tivi cho Đồn biên phòng, 100 chiếc chăn ấm cho các trường học phổ thông bán trú, 6 thùng vở viết cho các học sinh cùng nhiều suất học bổng giá trị động viên tinh thần học sinh nơi đây.

Chương trình cũng đã trao tặng sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo mới cho học sinh cùng gần 100 chiếc chăn ấm và hơn 30 suất học bổng cho các học sinh có thành tích học tập tốt. Học sinh Thào A Châu (lớp 7) được nhận học bổng đã chia sẻ: “Em rất vui khi được nhận quà, em xin cảm ơn các anh chị và Trường ĐHKT, từ nay em đã có chăn mới và sẽ không còn sợ buổi tối ở vùng cao nữa.

Bên cạnh hoạt động tặng quà tại các trường học, đại diện UBND xã Xuân Trường, Đồn biên phòng và Đoàn trường ĐHKT đã đi thăm hỏi, động viên 10 gia đình chính sách đã công với cách mạng bằng những phần quà nhỏ như: quyển lịch năm mới, chăn ấm và tiền mặt. Tuy nhiên, do điều kiện về thời gian và địa hình đồi núi hiểm trở nên một số gia đình chính sách ở xa sẽ được lãnh đạo Đồn biên phòng xã Xuân Trường gửi những phần quà thăm hỏi, động viên đến các gia đình trong thời gian tới.

Lễ kết nghĩa giữa Đồn biên phòng Xuân Trường và Đoàn trường ĐHKT - ĐHQGHN

Chương trình kết thúc để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng mỗi con người nơi đây. Dưới đây là một số chia sẻ, tâm sự rất thật lòng của những cán bộ, lãnh đạo xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng:

Thượng tá Nguyễn Hồng Vinh - Đồn trưởng Đồn biên phòng xã Xuân Trường bày tỏ trong buổi gặp mặt đầu tiên: Anh em chiến sĩ Đồn biên phòng xã Xuân Trường đã rất vui mừng và phấn khởi khi được tiếp Đoàn trường ĐHKT và đón nhận những tấm lòng hảo tâm của đơn vị đối với người dân xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Đây là lần đầu tiên Đồn biên phòng được hợp tác, giao lưu cùng Đoàn trường và tôi hy vọng rằng trong những hoạt động tới, hai bên sẽ cùng nhau xây dựng nhiều chương trình để có thể gắn kết hơn nữa”.

Đồng chí Tô Hữu Quanh - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường chia sẻ: Cảm ơn Ban lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã không quản ngại đường xá khó khăn tới thăm xã Xuân Trường và đặc biệt là những tấm lòng hảo tâm đối với người dân nơi đây. UBND xã thay mặt bà con nơi đây cảm ơn những vật phẩm, quà tặng từ miền xuôi gửi tới chúng tôi. Đây là những món quà hết sức thiết thực đối với một xã có khí hậu khắc nghiệt như chúng tôi”.

Cô Mông Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường PTDTBT - THCS xã Xuân Trường phát biểu tại buổi trao quà tặng cho các em học sinh: Thay mặt Ban lãnh đạo của 4 trường mầm non, tiểu học, trung học tôi rất cảm ơn những món quà  gửi tặng cho chúng tôi. Xã Xuân Trường là xã có điều kiện khí hậu tương đối khó khăn nên với những  học sinh và đặc biệt là học sinh mầm non thì đó là món quà quý giá nhất chúng tôi nhận được, rất hy vọng rằng Trường ĐHKT sẽ còn dành nhiều tình cảm hơn nữa tới xã Xuân Trường nói chung và học sinh nơi đây nói riêng… Chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN".

Danh Sơn (QH-2013-E-TCNH) - Nguyễn Kha