Thông tin cho sinh viên
 
Buddy System 2014: Hoạt động teambuilding đầu tiên đáng nhớ của các khoa

Các buddies và newbies Khoa QTKD hào hứng với trò chơi teambuilding
Buddy System 2014 đã chính thức bắt đầu tại tất cả các khoa của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với những buổi teambuilding thú vị.


Ngay trong tuần đầu tiên của tháng 9, Điều phối viên (ĐPV) của các khoa đã phải rất vất vả để tuyển chọn đội ngũ buddies - những người sẽ trực tiếp dẫn dắt các tân sinh viên (newbies), tạo nên thành công của chương trình Buddy System năm nay.

Sau khi tuyển chọn được những gương mặt buddies tiêu biểu, các khoa đã bắt đầu chuỗi hoạt động Buddy System của mình bằng những buổi tập huấn, giao lưu bổ ích và nhiều niềm vui; giúp gắn kết thành viên trong đại gia đình ĐHKT. Các em tân sinh viên đã dần làm quen với môi trường mới, bàn bè mới và có được những trải nghiệm đầu tiên thú vị.

Đầu tiên là hoạt động teambuilding của Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) theo format của chương trình “Cuộc đua kỳ thú - A mazing race”. Tại đây, các newbies phải giải mật thư hay một câu đố, một trò chơi để có thể đi hết các chặng của cuộc đua dưới sự hướng dẫn của các anh chị buddies. Cũng trong hoạt động này, newbies sẽ được tìm hiểu về một số địa điểm quan trong trong khuôn viên ĐHQGHN như: nhà E4 - nơi các sinh viên chương trình Nhiệm vụ chiến lược sẽ học tại tầng 5 và các phòng ban khác của Trường ĐHKT; khu G2 - nơi thực hành Tin học, khu A2 với năm đầu tiên học tiếng Anh (thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ); hay Khoa Pháp, CSS, B2, sân giáo dục thể chất…

Dù rất mệt sau nửa ngày “chạy” và “chơi” khắp ĐHQGHN, một tân sinh viên QTKD chia sẻ: “Không khí của buổi chiều nay thật là tuyệt vời! Em cảm ơn tất cả các anh chị và các bạn!”


Newbies và buddies của Khoa KTPT


Không ồn ào như Khoa QTKD, Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT) lại có buổi gặp gỡ, làm quen thân mật và ấm cúng đầu tiên tại Khoa Pháp. Trong buổi gặp gỡ này, các buddies KTCT đã thể hiện khả năng thuyết phục để “lôi kéo” newbies về nhóm của mình. Sau đó, các nhóm cùng thảo luận để đặt một cái tên ấn tượng nhất cho nhóm cùng với những câu khẩu hiệu thật “ngầu”.

Và dù trải qua một ngày khá oi bức nhưng các em tân sinh viên Khoa KTCT đều thu được cho mình những trải nghiệm mới mẻ khi được làm quen với các anh chị buddies nhiệt tình, năng động và hết sức hài hước.

Tại buổi gặp gỡ của Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), các nhóm rất tích cực trong hoạt động giao lưu, trong đó, các buddies chỉ dẫn cho newbies những khu vực cần lưu ý trong khuôn viên ĐHQGHN và cũng không quên giới thiệu “khu ẩm thực” đặc sắc phía sau cổng sắt của Ký túc xá Đại học Ngoại ngữ.

Từ ngày 10 - 26/9, hai khoa còn lại là Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Tài chính - Ngân hàng cũng sẽ tổ chức các buổi chào đón tân sinh viên theo cách độc đáo riêng của mình. Hy vọng những hoạt động đầu tiên này sẽ là động lực khởi đầu giúp các em sớm hòa nhập vào ngôi nhà chung ĐHKT.

__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
>> Khởi động Buddy System 2014

Phạm Minh Phương (BTC Buddy System)