Thông tin cho sinh viên
 
Tổng kết tình nguyện xa Tuyên Quang 2014: SV tình nguyện ĐHKT: “Đi dân quý, ở dân thương”

Các tình nguyện viên Trường ĐHKT trong ngày hội sơn
Ngày 3/8/2014, chuyến tình nguyện của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tại xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang trong khuôn khổ Chiến dịch Mùa hè xanh 2014 đã chính thức khép lại với nhiều kết quả tốt đẹp.


Trường ĐHKT có 26 sinh viên đã tham gia đợt tình nguyện xa lần này. Trong những tháng ngày sống và làm việc tại Tuyên Quang, đội tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực tại địa phương như:  
-  Hoạt động thanh niên làm đường: đắp đất hoàn thành 1.2km, đổ được chiều dài 25m bê tông nông thôn.
-  Hoạt động dạy học cấp 2: duy trì 4 lớp học ôn kiến thức lớp 5,6,7,8, vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần với các môn cơ bản: Toán, Tiếng Anh, Văn, Sử, Địa, Lý, Sinh…
-  Hoạt động công trình thanh niên: hoàn thành sơn nhà cho 3 hộ gia đình chính sách và 1 công trình Thanh niên sơn nhà bán trú cho em, với tổng số lượng khoảng 2700m2; bàn giao cho xã 8 thùng sơn thực hiện công trình thanh niên khác. Số sơn được sử dụng trong hoạt động này chính là của Công ty Sơn Toa Việt Nam - đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng chương trình tình nguyện của Trường ĐHKT ngay từ thời gian đầu.
- Các hoạt động lao động công ích: hỗ trợ cải tạo 4 thôn làm sân bóng, làm rãnh thoát nước; dọn vệ sinh 600m đường; dọn vệ sinh và lao động trồng cây cho 3 điểm trường mầm non, 1 điểm trường tiểu học, 1 điểm trường trung học cơ sở.
- Hoạt động sinh hoạt hè với các em nhỏ tại địa phương: đội đã tổ chức sinh hoạt hè 26 buổi với tổng số hơn 800 lượt em thiếu nhi tham gia.
- 
Hoạt động ủng hộ quần áo, sách vở, đồ dùng học tập: ủng hộ 10 thùng quần áo mùa hè cho đồng bào dân tộc Mông, 135 hộp phấn cho trường học, tặng 100 quyển vở cho học sinh các cấp, 120 bút chì/thước kẻ/bút bi cho các em học sinh cấp 2, tặng 3 thùng báo thiếu nhi dành cho các em tiểu học, 5 thùng sách về học tập và các kiến thức khác cho các em cấp 2, tặng 80m thép ống vuông làm bục sân khấu và đóng tủ sách.
-  Thăm và tặng quà cho 6 gia đình chính sách với giá trị 300.000Đ/hộ; tặng 30 suất quà cho trẻ em nghèo vượt khó cấp 1 và cấp 2 với trị giá 80.000Đ/suất.
- 
Hoạt động tuyên truyền: kết hợp với Khoa Luật - ĐHQGHN tổ chức 3 buổi tuyên truyền, trong đó có 1 buổi tuyên truyền từng hộ và 2 buổi tuyên truyền tập trung. Nội dung tuyên truyền về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và tuyên truyền sức khỏe sinh sản…



Tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ xã Tri Phú - một trong những hoạt động nổi bật của đợt tình nguyện này


Tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Hoàng Minh Bàn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tri Phú đã ghi nhận những kết quả mà đội tình nguyện Trường ĐHKT làm được trong suốt 21 ngày tại địa phương. Tuy chỉ có 21 ngày ngắn ngủi, lại liên tục gặp bất lợi về thời tiết do thường xuyên có mưa bão, đường đi lại khó khăn nhưng các tình nguyện viên đã hoàn thành nhiệm vụ, để lại ấn tượng tốt cho nhân dân địa phương, “đi dân quý, ở dân thương”. 
Ngoài ra, năm nay với sự kết hợp giữa 3 trường Đại học Kinh tế, Đại học Công nghệ và Khoa Luật, công tác tình nguyện đã được triển khai tốt hơn giữa các xã trong địa bàn. 
Bên cạnh đó, đội tình nguyện xa cũng đã gặp phải một số khó khăn như: do địa bàn hoạt động của đội là vùng 135 nên cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, trình độ dân trí chưa cao nên trong công tác tuyên truyền còn hạn chế; đồng thời, khoảng cách các thôn bản khá xa nên đội mất nhiều thời gian di chuyển. Để khắc phục những khó khăn đó, đội đã chủ động về phương tiện di chuyển để hoàn thành công việc tốt hơn; tổ chức các buổi tập huấn trước khi đến địa bàn nhằm hỗ trợ công tác dân vận.



Đêm giao lưu văn nghệ giữa đội tình nguyện ĐHKT và xã Tri Phú


Như vậy, hoạt động tình nguyện xa kết thúc cũng đã chính thức khép lại Chiến dịch Mùa hè xanh 2014. Các đội tình nguyện Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Chiến dịch Mùa hè xanh là môi trường lý tưởng để đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản thân sau những ngày tháng học tập trên ghế nhà trường; là nơi để họ cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng và xã hội.


____________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Đội tình nguyện xa Tuyên Quang