Thông tin cho sinh viên
 
Sôi động vòng chung kết cuộc thi 360 Kinh tế phát triển

Các đội chơi trong vòng chung kết
Chiều 10/5/2014, cùng với cái nắng gay gắt của đầu hè, không khí phòng 801 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN càng thêm phần nóng bỏng khi vòng chung kết cuộc thi 360 Kinh tế phát triển (do Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức) diễn ra.


Tham dự chương trình có TS. Vũ Đức Thanh - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT). Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi có: ThS. Trần Thị Thu Hưởng - Phó Bí thư Đoàn trường, TS. Nguyễn Viết Thành, TS. Bùi Đại Dũng - giảng viên Khoa KTPT.
Cuộc thi 360 Kinh tế phát triển là ý tưởng tâm huyết từ Khoa KTPT với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho sinh viên. Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Đức Thanh bày tỏ sự tự hào khi cuộc thi 360 Kinh tế phát triển đã và đang diễn ra thành công. Đồng thời, ông cũng đánh giá cao các đội thi đã có phần thể hiện xuất sắc để đi đến vòng cuối cùng. Đây là cơ hội để các sinh viên được giao lưu, học hỏi và củng cố phần nào kiến thức trước kỳ thi cuối kỳ sắp diễn ra.
Với chủ đề “Chính sách và cuộc sống”, cuộc thi 360 Kinh tế phát triển hứa hẹn sự hấp dẫn ngay từ những ngày đầu tiên bởi tính thực tế và thời sự nóng hổi. Trải qua vòng sơ loại, 4 đội đã ghi tên vào vòng chung kết là Hoàng Lan Anh (QH-2012-E KTPT), 3H (QH-2012-E KTPT), Wings (QH-2013-E KTPT), Fire Rainbow (QH-2013-E KTPT).
2 phần thi đầu tiên của vòng chung kết là “Khởi động” và “Tăng tốc” được xây dựng như những gameshow với các câu hỏi, các ô chữ bí ẩn. Hình thức hấp dẫn này khiến cuộc thi thêm phần gay cấn bởi sự rượt đuổi điểm số giữa các đội. Ở vòng thứ 3 - vòng “Về đích”, các đội sẽ được trình bày quan điểm trước câu hỏi dưới dạng tình huống video clip. Ban giám khảo sẽ lắng nghe và đưa ra câu hỏi phản biện. Trong mỗi phần thi, kiến thức chuyên môn luôn được đảm bảo.
Ấn tượng với sự năng động, kiến thức phong phú của các đội thi, ông Lê Duy Thắng - đại diện nhà tài trợ Tập đoàn Alphanam Food đã bày tỏ sự vui mừng và cho rằng các thí sinh rất có thể chính là nguồn nhân lực tiềm năng của công ty trong tương lai. Alphanam Food là công ty thành viên của Alphanam Group, chuyên kinh doanh về lĩnh vực siêu thị và nhà hàng ăn uống. Alphanam Food đã gắn bó với 360 Kinh tế phát triển từ năm đầu tiên.
Sau quá trình làm việc khách quan, Ban giám khảo đã trao giải Nhất trị giá 2 triệu đồng cho đội 3H; giải Nhì trị giá 1,5 triệu cho 3 cô gái của Wings. Đội Fire Rainbow nhận giải Ba trị giá 1 triệu đồng. Cuối cùng, Hoàng Lan Anh nhận giải Khuyến khích cùng phần thưởng 500 ngàn đồng.


Bức ảnh lưu niệm của chung kết 360 Kinh tế phát triển năm nay


__________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

>> Khai cuộc "360º Kinh tế phát triển"

Trần Thị Thao (QH-2012-E KTPT)