Thông tin cho sinh viên
 
Võ Thu Hiền - Bí thư Chi đoàn QH-2011-E KTPT giành giải nhất cuộc thi Cán bộ đoàn giỏi 2014

Bài dự thi của Võ Thu Hiền
Hướng tới chào mừng ngày kỷ niệm 83 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014), Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công cuộc thi “Cán bộ Đoàn giỏi 2014” với sự tham gia của 68 cán bộ của các chi đoàn cơ sở trực thuộc.


Cuộc thi gồm 2 vòng sơ loại và chung kết, được tổ chức theo hình thức online. Sau vòng thi đầu tiên diễn ra vào ngày 20/3 vừa qua, 20 cán bộ đoàn trả lời chính xác nhất 30 câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra đã lọt vào vòng chung kết.
Ở vòng chung kết này, các thí sinh phải bốc thăm giải quyết các tình huống khác nhau thường gặp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ngoài giải do Ban giám khảo chấm, thì các câu trả lời được đánh số báo danh và công bố trên trang thông tin của chương trình để khán giả bình chọn. Giải khán giả bình chọn sẽ được tính bằng lượt “like” trên thông tin chính thức của chương trình từ 0h ngày 24/3 cho đến 24h ngày 26/3.
Vượt qua các ứng viên, Võ Thu Hiền - Bí thư Chi đoàn QH-2011-E KTPT đã giành giải nhất chung cuộc và đây cùng là câu trả lời giành được Giải khán giả bình chọn với 339 lượt “like”. Với câu hỏi “Đóng vai trò là một thành viên Ban chấp hành (BCH) Liên chi khoa, trong cùng một ngày đều phải đi họp Đoàn và kiểm tra trên lớp - mức độ quan trọng của 2 việc là tương đương nhau, bạn sẽ lựa chọn việc nào?”, câu trả lời của Võ Thu Hiền được đánh giá tốt từ cả Ban giám khảo và khán giả khi lựa chọn việc đảm bảo kết quả học tập. Bên cạnh đó, Hiền cũng vạch ra cách để có thể giải quyết ổn thỏa các tình huống.
Trong phần trả lời của mình, Võ Thu Hiền đã chia sẻ: “Tôi nghĩ, muốn là một cán bộ Đoàn giỏi, trước hết tôi phải là một sinh viên gương mẫu, xuất sắc trong học tập. Đây cũng là mục tiêu, yêu cầu mà Đoàn đặt ra cho các Đoàn viên nói chung. Tôi ưu tiên cho việc kiểm tra nhưng không vì thế mà tôi lơ là trách nhiệm khi được đặt trọng trách là thành viên của BCH Liên chi khoa. Và tôi tin rằng BCH sẽ đồng ý với phương án giải quyết này.”
Ngoài ra, Võ Thu Hiền còn được biết đến như là một cán bộ đoàn hoạt động tích cực của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hiền đã tham gia nhiều hoạt động, chương trình do Đoàn thanh niên phát động và triển khai.

Võ Thu Hiền (ngoài cùng bên trái) tham gia công tác tình nguyện viên chương trình Giải thưởng Hoa trạng nguyên năm 2012
.


Giành giải Nhì với số điểm 7.61 (chỉ cách Thu Hiền 0.33 điểm) là Nguyễn Thị Hoài Anh - Bí thư Chi đoàn QH-2013-E TCNH. Theo Hoài Anh, trong bầu cử trong đại hội, “việc đổi số phiếu của đồng chí B sang đồng chí C là một trong những hành vi gây gian lận trong khi bầu cử, là một hành vi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu tới diễn biến cũng như kết quả của buổi bầu cử” và “ở một buổi bầu cử, người kiểm phiếu cần phải có tinh thần khách quan, thành thật nghiêm túc, công tư phân minh. Hành động gian lận đổi số phiếu này đi ngược lại hoàn toàn so với quy định công tác bầu cử của Đoàn.” Cách giải quyết tình huống của Hoài Anh được Ban giám khảo đánh giá cao và Hoài Anh chỉ phải về Nhì khi kém điểm Thu Hiền ở lượt tính điểm khán giả bình chọn.
Đồng giải Ba là Nguyễn Mạnh Đức - Ủy viên BCH Liên chi đoàn Khoa TCNH và Đỗ Thị Hải Yến - Ủy viên BCH Chi đoàn QH-2012-E TCNH. Đây cũng là hai cán bộ đoàn rất tích cực của Khoa TCNH. Tham gia tổ chức chương trình SV Tài chính 2014 vừa qua, Mạnh Đức và Hải Yến rất có kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống ở vòng thi này. Ngoài là Ủy viên BCH liên chi, Mạnh Đức còn là lớp trưởng và tham gia sinh hoạt ở Câu lạc bộ S-Dansing của trường.
Vậy là cuộc thi đã kết thúc với việc tìm ra những gương mặt cán bộ đoàn xuất sắc. Chúc cho các cán bộ đoàn của Trường Đại học Kinh tế đạt được kết quả cao trong học tập và tiếp tục đóng góp nhiệt huyết của mình cho phong trào thanh niên.
>> Xem thông tin chi tiết về cuộc thi và các câu trả lời của thí sinh tại đây.

Bùi Văn Thanh (QH-2010-E TCNH)