Thông tin cho sinh viên
 
Rực rỡ sắc màu đêm chung kết U-Pose Contest

Nhóm K.Y.E nhận được giải khán giả bình chọn
Sau thời gian gần 4 tháng được tổ chức, cuộc thi ảnh không chuyên do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” tổ chức đã kết thúc bằng đêm chung kết (15/3/2014) hoành tráng và để lại nhiều ấn tượng với hơn 1000 lượt người tham dự.


Cuộc thi dành cho tất cả các sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trải qua 2 vòng sơ loại với gần 50 bộ ảnh hết sức chất lượng, 23 đội thi với những bộ ảnh xuất sắc nhất đã được Ban giám khảo lựa chọn để tiếp tục thể hiện tài năng của mình trong vòng chung kết U-Pose Contest.
Đến tham dự đêm chung kết U-Pose Contest có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN, anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường; chị Nguyễn Lệ Quyên - đại diện dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp”, đại diện IT Plus Academy và mạng xã hội tamtay.vn
Cuộc thi U-Pose Contest trải qua 3 vòng:
Vòng 1:
- Chủ đề: “Mặt trái, mặt phải trong cách ứng xử sinh viên ngày nay trong cuộc sống hay trên giảng đường đại học”.
Phần này các đội thi sẽ được thỏa sức sáng tạo trong khi chụp, miễn sao chủ đề xoay xung quanh đời sống sing viên. Cụ thể là cách ứng xử của sinh viên trong các hoạt động học tập, vui chơi...; cách ứng xử với gia đình, bạn bè, thầy cô...; cách ứng xử của sinh viên trong đời sống hằng ngày... Tập trung khai thác vào những gì gần gũi và thân thiết nhất với sinh viên qua ống kính mới lạ của mỗi đội.
Vòng 2:
- Tác giả của các bộ ảnh xuất sắc do Ban giám khảo lựa chọn được tập huấn kỹ năng chụp ảnh và thực hiện tiếp bài thi theo chủ đề được chọn.
- Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra các bộ ảnh chất lượng tiếp theo tham gia vòng chung kết.
Vòng 3: Đêm chung kết.
Ban giám khảo của đêm chung kết cuộc thi gồm có nhiếp ảnh gia Bùi Đăng Thanh, chị Trần Thị Thu Hưởng - đại diện Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT, anh Lê Cao Hải đến từ HaiLecao Studio và anh Phạm Hoàng Anh - nhiếp ảnh gia tự do.
Tại đây, các giải thưởng chính, phụ, giải bình chọn của khán giả và giải cho các “mini event” trong khuôn khổ cuộc thi đã được Ban tổ chức trao tặng. Trong đó, 3 giải thưởng cao nhất của cuộc thi đã thuộc về:
-  Giải nhất: Nhóm Cirole 23

-  Giải nhì: Nhóm INO

-  Giải ba: Nhóm URBAN


Các giải phụ của chương trình:
-  Giải của HaiLecao Photograph: Nhóm K.Y.E

-  Giải nhất vòng 1: Nhóm INO

-  Giải Bộ ảnh được yêu thích nhất qua Tamtay.vn: Nhóm Cứng

-  Giải Triển vọng: Nhóm Present

-  Giải thưởng của Trung tâm Nhiếp ảnh Đăng Thanh: Nhóm Cirole 23

-  Giải Bộ ảnh được yêu thích nhất: Nhóm Cứng


Trong chương trình, Ban tổ chức cũng khai mạc triển lãm ảnh sinh viên với chủ đề “Sinh viên - Góc nhìn thời đại mới” bao gồm 4 chủ đề: “Sinh viên với Hà Nội”; “Sinh viên với giảng đường”; “Sinh viên với nhà trọ” và “Yêu thương và vô cảm” cùng một số tác phẩm nghệ thuật đến từ nhóm Friends Art. Ngay từ trước giờ chính thức mở cửa triển lãm, các bức hình đẹp và không gian nghệ thuật tại khu Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Được tổ chức lần đầu tiên nhưng U-Pose Contest đã thể hiện sự thu hút và hấp dẫn mình qua mỗi vòng thi. Sau cuộc thi, các sinh viên tham gia nói riêng và những bạn trẻ quan tâm đến chương trình nói chung chắc hẳn đã có những trải nghiệm thú vị về nhiếp ảnh và cuộc sống.
Một số hình ảnh tại đêm chung kết:


Các khách mời và khán giả trong đêm chung kết


Ba đội giành giải cao nhất cuộc thi nhận giải từ Ban tổ chức



Triển lãm ảnh trong khuôn khổ cuộc thi được bày trí rất nghệ thuật


Thu hút các bạn trẻ chiêm ngưỡng

>>> Xem thêm về các bộ ảnh dự thi tại đây.


Vũ Thị Thu Trang (MCC)