About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Năm học 2012-2013: Tiếp tục tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Năm học 2012-2013 dần khép lại, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang tiến hành tổng kết các hoạt động trong một năm qua. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường. Sau đây là nội dung cuộc trò chuyện:


- Được biết Trường ĐHKT vừa công bố những thành tựu nổi bật của nhà trường trong năm học 2012-2013. Xin ông cho biết nhận định của cá nhân ông về những thành tựu này? Ông có hài lòng về những kết quả đó?

Tổng kết sau mỗi giai đoạn hoạt động, đặc biệt sau cuối mỗi năm học là dịp để  chúng tôi nhìn nhận, đánh giá về những gì mình đã làm được, những gì chưa làm được, phân tích các nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm… từ đó xây dựng kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo. Có thể nói, 10 thành tựu nổi bật này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên nhà trường suốt năm học qua. Mặc dù chưa phản ánh hết tất cả những gì nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua nhưng những thành tựu này cũng đã bao quát tất cả các mảng hoạt động chủ đạo của nhà trường như: Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển… và cho thấy những nỗ lực của chúng tôi trong việc phát triển một cách toàn diện, tổng thể nhưng có trọng tâm, trọng điểm, dựa trên thế mạnh của từng cá nhân và đơn vị. Những thành tựu này đang chứng minh rằng nhà trường đang kiên định phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả để dần đạt chuẩn quốc tế.
Chúng tôi hài lòng và tự hào về điều đó. Những kết quả này cũng là động lực để tập thể Trường ĐHKT tiếp tục phấn đấu. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh thêm rằng có những việc còn chưa tốt thì phải cải tiến và hoàn thiện dần; những việc đã tốt rồi thì cần phải cố gắng nhiều hơn, hướng đến sự khẳng định ở mức cao hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nền kinh tế và xã hội.

- Nếu như năm học 2011-2012 là năm ổn định để tạo đà phát triển đối với ĐHKT, thì năm học 2012-2013 được xác định là “Tạo bước phát triển đột phá dựa trên đổi mới, chuyên nghiệp, sáng tạo và văn hoá cộng đồng” của trường. Vậy “đột phá” ấy thể hiện ở những mặt nào? Nhà trường đã đạt được mục tiêu đặt ra trong năm học chưa thưa ông?

Sau giai đoạn 5 năm ổn định khởi đầu (2007-2012), năm học 2012-2013 Trường ĐHKT đặt mục tiêu có những phát triển đột phá nhằm tạo bàn đạp cho những thay đổi mạnh mẽ và vượt bậc của trường giai đoạn tiếp theo. Sau một năm thực hiện, có thể thấy những kết quả này được đánh giá là tốt. Đột phá được thực hiện trên cả 3 lĩnh vực hoạt động của trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ khác; sự đột phá được thể hiện cả về số lượng và chất lượng.
Về đào tạo, năm học 2012-2013, chỉ tiêu tuyển sinh đại học vượt cao so với kế hoạch đề ra với điểm chuẩn đầu vào trong “Top” các trường đứng đầu; 100% người học đạt chuẩn đầu ra khi tốt nghiệp. Cùng với việc tiếp tục duy trì chất lượng các chương trình đào tạo, đặc biệt là các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình nhiệm vụ chiến lược, các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, Trường ĐHKT đã tăng cường mở mới các chương trình đào tạo (CTĐT) có chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, phát huy được những lợi thế của nhà trường như CTĐT Thạc sĩ Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp.
Năm học vừa qua cũng có thể coi là năm “được mùa” đối với Trường ĐHKT trong việc triển khai hiệu quả hoạt động hợp tác đào tạo ngắn hạn với các địa phương và doanh nghiệp. Trường liên tục nhận được các đơn đặt hàng về đào tạo ngắn hạn cho các địa phương như: TP Hà Nội, Yên Bái, Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ...; và các khóa đào tạo ngắn hạn cho các doanh nghiệp như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tập đoàn TaxiGroup, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam... Bên cạnh đó, trường còn tích cực triển khai các khóa đào tạo nâng cao năng lực trong khuôn khổ chương trình phát triển bền vững Tây Bắc. Thành tựu này đã chứng tỏ Trường được nhiều địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trong nước tin cậy và hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Về nghiên cứu khoa học, bên cạnh việc triển khai các đề tài NCKH quy mô cấp Nhà nước đã trúng thầu năm 2011-2012, trường còn bước đột phá trong đấu thầu thực hiện đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, dự án quốc tế có tính liên ngành, có sức lan tỏa và có khả năng huy động, kết nối đội ngũ giảng viên giữa các khoa trong trường. Năm học 2012-2013, cán bộ, giảng viên ĐHKT đã trúng thầu 4 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước và 2 dự án hợp tác quốc tế; trong đó điển hình là đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước "Lượng giá kinh tế do biến đổi khí hậu đối với thủy sản miền Bắc và đề xuất giải pháp giảm thiểu thiệt hại do biến đổi khí hậu" với quy mô, kinh phí cao và là đề tài tạo tiền đề để phát triển Nhóm nghiên cứu về lượng giá kinh tế tác động của tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế - xã hội Việt Nam. Các công bố quốc tế ngày càng hướng tới chuẩn chất lượng cao của thế giới (hệ thống ISI và SCOPUS) và những ấn phẩm xuất bản bằng tiếng Anh của trường cũng gia tăng số lượng. Giảng viên và sinh viên nhà trường tiếp tục nhận được giải thưởng cao tại các “sân chơi khoa học” có uy tín... Năm nay cũng là năm thứ ba Trường ĐHKT đã chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học cho Hội đồng Lý luận Trung ương. Như vậy, có thể thấy các sản phẩm nghiên cứu của Trường ĐHKT ngày càng có chất lượng hơn và góp phần tích cực vào việc tư vấn, tham mưu cho các cơ quan hoạch định chính sách của nhà nước và chính phủ.

- Thưa ông, Trường ĐHKT có bí quyết gì để tạo nên những đột phá đó?

Bí quyết thì không có nhưng bài học kinh nghiệm thì có. Có thể nói rằng, để có được sự đột phá đó, công tác kế hoạch đóng vai trò rất quan trọng. Công tác này đã và đang được nhà trường chú trọng và thực hiện một cách khoa học với quyết tâm cao. Các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ được xây dựng hướng tới thực hiện mục tiêu chung và dựa trên thế mạnh, năng lực của các đơn vị; kết hợp với sự chỉ đạo quyết liệt, theo dõi, đôn đốc sát sao của Ban Giám hiệu và các bộ phận chuyên trách. Đặc biệt, những kế hoạch này chính là lộ trình triển khai cụ thể chiến lược phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn của Trường ĐHKT trong mỗi giai đoạn. Thực hiện được kế hoạch hàng năm cũng chính là nhà trường đang từng bước tiến tới việc hoàn thành mục tiêu phát triển của mình.
Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, sự chủ động, sáng tạo của mỗi đơn vị đều được phát huy tối đa. Nhà trường cũng có những chế tài khen thưởng, động viên, tuyên dương kịp thời, hợp lý đối với những cá nhân, tập thể có đóng góp lớn nhằm khuyến khích hơn nữa những nỗ lực và sáng tạo. Tại Trường ĐHKT, cán bộ, giảng viên luôn được tạo điều kiện để phát huy tối đa năng lực của mình.
Tuy nhiên, tôi cho rằng, nguyên nhân quan trọng nhất chính là tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận trong tập thể đội ngũ cán bộ và lãnh đạo nhà trường vì mục tiêu chung. Tiếp đó là những định hướng đúng đắn do Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đề ra cùng với việc tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, nhà khoa học phát huy khả năng của mình. Bên cạnh sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, Trường ĐHKT không thể có những thành tích đáng ghi nhận trên nếu không có sự ủng hộ giúp đỡ của lãnh đạo ĐHQGHN, các bộ ban ngành và các đối tác của trường.

- Trong thời buổi nhiều cạnh tranh và khó khăn như hiện nay, giáo dục, đặc biệt là giáo đại học cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Những kết quả đạt được này hẳn không hề dễ dàng, thưa ông?


Năm học vừa qua có thể nói là một năm khá nhiều biến động đối với
Trường ĐHKT. Nhà trường phải đối mặt với những khó khăn do tình hình khách quan đem lại như: Kinh tế đất nước vẫn chưa vượt qua được giai đoạn khó khăn, việc thắt chặt tiền tệ và cắt giảm đầu tư công đã và đang có những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Trường. Điều này đã khiến cho việc triển khai hợp tác với các đối tác, đặc biệt là các doanh nghiệp cũng khó khăn hơn; sự cạnh tranh tìm nguồn lực phát triển giữa các đại học cũng gay gắt hơn. Một trong những thành tựu của trường trong năm học 2012-2013 là sự đột phá trong số lượng các khóa đào tạo ngắn hạn, nhưng trường cũng nhìn nhận rằng đây là một nỗ lực không nhỏ của các đơn vị trong việc tìm kiếm đối tác, thậm chí kết quả tìm kiếm đó giữa các khoa cũng chưa đồng đều.
Ngoài ra, còn có những khó khăn cần kể đến như: Sự thay đổi trong cơ chế quản lý đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học, sự chia sẻ nguồn nhân lực với các đơn vị khác, cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, nguồn lực tài chính và con người cho phát triển còn hạn chế, cơ chế hoạt động chưa được thông thoáng, mâu thuẫn cần giải quyết giữa việc đảm bảo thu nhập cho cán bộ với đảm bảo chất lượng đào tạo và mục tiêu phát triển theo định hướng nghiên cứu,... Tất cả những khó khăn này buộc nhà trường phải rất linh hoạt và sáng tạo trong mỗi bước đi, đặc biệt là việc phân bổ nguồn lực để thực hiện các mục tiêu.

- Trong 10 thành tựu nổi bật của trường năm học 2012-2013, NCKH chiếm một phần không nhỏ. Có vẻ hoạt động này đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của trường. Điều này cũng dễ hiểu bởi định hướng của ĐHKT là trở thành một trường đại học nghiên cứu. Vậy theo ông, ĐHKT đang ở đâu trên con đường ấy?

Việc trở thành một trường đại học nghiên cứu là cả một quá trình phát triển lâu dài và không thể nóng vội. Trường không thể áp đặt mô hình đại học nghiên cứu khi năng lực nghiên cứu của giảng viên, người học vẫn còn chưa “chín”, hay các sản phẩm nghiên cứu còn chưa thực sự chất lượng, có ý nghĩa cho xã hội, cho nền kinh tế. Với 5 năm định hình và phấn đấu, với quy mô trường còn nhỏ, số lượng người tham gia nghiên cứu còn chưa thực sự nhiều so với một số trường đại học khác, nhưng những thành tựu đạt được đã từng bước được xã hội ghi nhận. Những hội thảo quốc gia, quốc tế mà trường chủ trì hoặc tham gia, những Báo cáo kinh tế Việt Nam được công bố hàng năm, những bài nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí quốc tế có uy tín, những giải thưởng khoa học mà giảng viên và sinh viên nhà trường đạt được… đã bước đầu khẳng định được điều đó.
Sau giai đoạn 5 năm đầu ổn định, năm học 2012-2013 là năm khởi đầu cho giai đoạn 2 - giai đoạn “cất cánh” với những phát triển mang tính đột phá. Những thành tựu về NCKH đạt được trong năm học này là kết quả của sự tích lũy trong những năm vừa qua và tiếp tục tạo nền tảng cho Trường ĐHKT trên con đường phát triển tiếp theo. Con đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách và đòi hỏi nhiều nỗ lực, công sức, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể Trường ĐHKT, tôi tin rằng nhất định chúng tôi sẽ thành công.

- Nếu chỉ dùng 1 câu ngắn gọn để nói về Trường ĐHKT năm vừa qua, ông sẽ nói thế nào?

Vượt qua được khó khăn và thách thức; khẳng định được mục tiêu và định hướng phát triển nhờ sự đoàn kết, lòng quyết tâm và trí tuệ tập thể.

- Xin cảm ơn ông!

Lưu Mai - Đỗ Chiêm