About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Singapore tích hợp AI vào giáo dục thế nào?

Singapore - quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, trước bước chuyển lớn của thời đại 4.0 đã tiên phong tích hợp AI vào giáo dục nhằm sẵn sàng cho một thế giới do AI và công nghệ thúc đẩy. Đến nay, trong khi không ít quốc gia còn chần chừ, bàn thảo về việc có nên ứng dụng AI vào giáo dục hay không thì học sinh, sinh viên, thầy cô giáo của Singapore đang được hưởng lợi từ việc tích hợp AI vào giáo dục.


 

 


 



Tầm nhìn xa trông rộng, cam kết mạnh mẽ

Singapore sớm nhận ra vai trò then chốt của AI và việc tích hợp AI vào giáo dục đối với tương lai phát triển đất nước, bởi vậy, đã có những chiến lược, lộ trình và bước đi bài bản thúc đẩy phát triển AI và ứng dụng AI vào giáo dục với tham vọng trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới, một trung tâm toàn cầu về AI.

Chiến lược “Quốc gia thông minh” được khởi xướng năm 2014 với tham vọng trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới, một kế hoạch đầy tham vọng, toàn diện không đơn thuần là tận dụng công nghệ số để giải quyết các thách thức về đô thị hóa, giao thông, y tế và môi trường mà còn là sự thay đổi căn bản trong cách thức chính phủ quản lý, cung cấp dịch vụ và tương tác với người dân.

Đến năm 2019, Singapore đưa ra Chiến lược quốc gia về AI với tầm nhìn lớn là biến quốc đảo này thành trung tâm toàn cầu về nghiên cứu, phát triển và triển khai AI vào năm 2030.

Năm 2023, Singapore tiếp tục đưa ra Chiến lược mới về AI 2.0, thể hiện tham vọng lớn hơn với mục tiêu trở thành quốc gia dẫn đầu trong nghiên cứu, phát triển và triển khai AI một cách có trách nhiệm và bền vững. Chính phủ Singapore bố trí một khoản ngân quỹ 1 tỷ SGD để phát triển AI trong vòng 5 năm tới.

Cùng trong năm 2023, Bộ Giáo dục Singapore triển khai Kế hoạch EdTech 2030 “Chuyển đổi giáo dục thông qua công nghệ” nhằm tích hợp AI vào sâu trong giáo dục với ba mục tiêu chính.

Một là, tự định hướng học tập nhằm trao quyền cho học sinh tự chịu trách nhiệm về hành trình học tập của mình, nuôi dưỡng sự tò mò và thúc đẩy việc học tập suốt đời. Hai là, cá nhân hóa học tập nhằm sử dụng công nghệ để cá nhân hóa học tập theo nhu cầu của từng cá nhân, đảm bảo rằng mỗi học sinh có thể học theo tốc độ và phong cách của riêng mình. Ba là, kết nối trong học tập nhằm sử dụng công nghệ để phá vỡ các bức tường của lớp học, kết nối người học, chuyên gia và tài nguyên học tập toàn cầu,...

Tích hợp AI trong giáo dục tiểu học, trung học

Các trợ lý AI hỗ trợ học tập là một phần trong chiến lược nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng học tập, cá nhân hóa học tập. Bộ Giáo dục Singapore đã và đang xây dựng và đưa một loạt các trợ lý AI hỗ trợ học tập vào các trường tiểu học, trung học, khởi đầu với trợ lý toán học FA-Math được thực hiện tại các trường tiểu học công lập trên toàn quốc từ tháng 6 năm 2023 sau một dự án thí điểm kéo dài hai năm với sự tham gia của 33 trường.

Tháng 12 năm 2023 trợ lý tiếng Anh LangFA-EL và trợ lý trả lời ngắn ShortAnsFA dành cho môn địa lý và khoa học được đưa vào sử dụng trong các trường tiểu học, trung học của Singapore.

Hiện tại có 3 trợ lý AI hỗ trợ học tập gồm trợ lý toán học FA-Math, trợ lý tiếng Anh LangFA-EL, và trợ lý trả lời ngắn ShortAnsFA dành cho môn địa lý và khoa học.

Trợ lý toán học FA-Math đưa ra hướng dẫn học sinh trả lời thay vì chỉ kiểm tra kết quả cuối cùng, cung cấp các gợi ý theo từng bước và phản hồi bài làm của học sinh, cũng như gợi ý về điểm số. Công cụ này có thể tạo các câu hỏi ngẫu nhiên và hỗ trợ nhiều loại câu hỏi bao gồm cả hình học và đồ thị.

Trợ lý tiếng Anh LangFA-EL giúp sửa lỗi ngữ pháp, chính tả, cách diễn đạt, và cấu trúc câu. Trợ lý trả lời ngắn ShortAnsFA giúp sửa lỗi câu trả lời dành cho nhiều môn học, như môn địa lý và khoa học.

Các trợ lý AI hỗ trợ học tập sử dụng các phương pháp tương tác, đặt câu hỏi và gợi mở vấn đề giúp học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực và sáng tạo hơn, đồng thời giúp giáo viên xác định nhanh chóng những điểm yếu, điểm mạnh của học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng học sinh.

Hệ thống học tập thích ứng ALS

Hệ thống học tập thích ứng ALS được triển khai từ tháng 6 năm 2023 với ba chủ đề trong môn Toán lớp 5 cung cấp lộ trình học tập được cá nhân hóa cho từng học sinh dựa trên cách học sinh phản hồi các câu hỏi và hoạt động khi học một chủ đề, giúp học sinh học theo tốc độ và phong cách của mình. Đến nay, ALS mới dành cho môn Toán ở cấp tiểu học và môn địa lý ở cấp trung học phổ thông, các môn học khác sẽ được bổ sung dần dần.

Người học có quyền quyết định những gì mình muốn học, tự chọn độ khó của bài học, có thể sửa đổi, nhận thêm hướng dẫn khi không chắc chắn hoặc thử thách bản thân với những câu hỏi khó hơn. Khi trả lời sai, câu hỏi đưa ra tiếp theo sẽ dễ hơn, đồng thời giải thích lý do tại sao câu trả lời sai và hướng dẫn cách trả lời đúng để làm bài tốt hơn. Khi trả lời đúng, câu hỏi đưa ra tiếp theo sẽ khó hơn.

Hệ thống học tập thích ứng ALS giải thích trực quan, chẳng hạn, để giải thích về cách đổi 0,062m sang cm thì hệ thống không thuần túy giải thích rằng 1m =100cm vì vậy lấy 0,062m×100=6,2cm, mà được biểu thị trực quan bằng một mũi tên nhỏ trên màn hình chỉ cách dấu thập phân trong 0,062m phải dịch chuyển hai khoảng cách sang phải để có được câu trả lời là 6,2cm,...

Với sự cá nhân hóa tốc độ, nội dung cho từng học sinh, Hệ thống học tập thích ứng ALS giúp những học sinh chậm hơn không bị tụt lại phía sau và những học sinh học nhanh hơn có thể tăng tốc theo năng lực học của mình.

Hệ thống lập kế hoạch bài học ACP

Hệ thống lập kế hoạch bài học ACP dành cho giáo viên là công cụ mới nhất được triển khai từ tháng 6 năm 2024, giúp giáo viên lập kế hoạch bài học cho các môn học và trình độ. Hệ thống hỗ trợ lập kế hoạch bài học bằng cách tạo ra một module và các phần, các hoạt động và thành phần tương ứng dựa trên thông tin đầu vào của giáo viên.

Hệ thống giúp cải thiện, nâng cao việc giảng dạy và học tập từ việc đề xuất các hoạt động phù hợp với chương trình giảng dạy và phương pháp sư phạm; Đề xuất các hoạt động bài học và các mục đánh giá dựa trên kết quả học tập; Tự động tạo thành phần và hoạt động phù hợp,...

Các công cụ AI này được đưa lên Cổng thông tin học tập trực tuyến quốc gia SLS. Tất cả các nhà lãnh đạo trường học, giáo viên và học sinh, sinh viên trong hệ thống trường học quốc gia đều có quyền truy cập vào Hệ thống SLS.

Tích hợp AI trong giáo dục đại học

Ở bậc đại học, các trường đại học Singapore chủ động tích hợp AI vào việc giảng dạy và học tập cũng như quản trị đại học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên, nâng cao hiệu quả đào tạo, tối ưu hiệu quả quản trị.

Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang và Đại học Quản lý Singapore đi đầu trong tích hợp AI vào giáo dục tạo ra những thay đổi căn bản về cách học tập, giảng dạy và quản trị đại học,...

Cá nhân hóa học tập với AI

Cá nhân hóa học tập với AI là điểm nhấn được các đại học Singapore tích cực thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của sinh viên, giúp sinh viên đạt được kết quả học tập tốt hơn và duy trì động lực.

Hệ thống quản lý học tập LMS hỗ trợ bởi AI của Đại học Quốc gia Singapore giúp điều chỉnh khóa học và tài liệu học tập dựa trên thành tích và phong cách học tập của sinh viên. Phương pháp học tập thích ứng này đảm bảo rằng sinh viên nhận được sự hỗ trợ cần thiết để thành công, giúp việc học tập trở nên hấp dẫn, hiệu quả hơn.

Hệ thống hồ sơ học thuật APS của Đại học Công nghệ Nanyang sử dụng AI phân tích dữ liệu sinh viên, tạo ra các kế hoạch học tập được cá nhân hóa, theo dõi tiến độ và nhận phản hồi kịp thời theo thời gian thực và đưa ra lời khuyên cá nhân hóa, giúp cải thiện thành tích học tập và sự hài lòng của sinh viên.

Thư viện của các trường đại học tại Singapore tích hợp AI để tạo ra hệ thống tìm kiếm và truy cập tài nguyên học thuật toàn cầu.

AI giúp sinh viên và giảng viên dễ dàng tìm kiếm các bài báo, sách và dữ liệu nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới.

Điển hình là Thư viện của Đại học Quốc gia Singapore sử dụng AI để phân tích và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu giúp sinh viên nhanh chóng tìm thấy các tài liệu phù hợp từ các nguồn học thuật quốc tế.

Không dừng lại ở học tập, các công cụ AI còn giúp cá nhân hóa trong tư vấn sức khỏe tâm thần, trong tư vấn nghề nghiệp, trong tìm kiếm việc làm,... Đại học Quản lý Singapore hợp tác với đối tác triển khai nền tảng dịch vụ nghề nghiệp do AI hỗ trợ phân tích xu hướng thị trường việc làm và hồ sơ sinh viên để cung cấp tư vấn nghề nghiệp được cá nhân hóa, đề xuất việc làm và phân tích khoảng cách kỹ năng,...

Kết nối tài nguyên học tập toàn cầu với AI

Các trường đại học tại Singapore đã phát triển các ông cụ AI hoặc hợp tác với các nền tảng học tập trực tuyến tích hợp AI, từ đó cung cấp cho sinh viên, giảng viên quyền truy cập vào các tài nguyên giáo dục toàn cầu.

Thông qua các nền tảng này, sinh viên có thể tham gia vào các khóa học từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Chẳng hạn, Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với Coursera để cung cấp các khóa học chuyên sâu về công nghệ, kinh tế và quản lý, trong khi Đại học Công nghệ Nanyang tích hợp AI vào hệ thống học tập trực tuyến để tự động hóa quy trình đánh giá và cung cấp phản hồi chi tiết cho sinh viên.

Phòng thí nghiệm ảo và nghiên cứu khoa học sử dụng AI cũng được các trường đại học tại Singapore triển khai mạnh mẽ.

Với sự hỗ trợ của AI, các trường đại học Singapore có thể mở rộng phạm vi tiếp cận phòng thí nghiệm và các dự án nghiên cứu khoa học. Các phòng thí nghiệm ảo cho phép sinh viên và nhà nghiên cứu tham gia vào các dự án thực nghiệm toàn cầu.

Đại học Công nghệ Nanyang sử dụng AI để quản lý các thí nghiệm khoa học và hỗ trợ sinh viên truy cập các phòng thí nghiệm ảo liên kết với các cơ sở nghiên cứu trên toàn cầu, cho phép sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu hợp tác quốc tế.

Tối ưu các tác vụ hành chính với AI

Các trường đại học Singapore sử dụng AI để tự động hóa nhiều quy trình hành chính như xếp lịch các lớp học, quy trình tuyển sinh, giải đáp..., nhằm tối ưu hóa cơ sở vật chất và đảm bảo lịch trình thuận tiện cho sinh viên và giảng viên, gia tăng hiệu quả và giảm khối lượng công việc cho nhân viên, đồng thời đảm bảo lựa chọn công bằng và khách quan, giảm thiểu lỗi của con người,...

Tại Đại học Quốc gia Singapore, AI được sử dụng trong đánh giá các đơn đăng ký trong quy trình tuyển sinh, đảm bảo lựa chọn ứng viên công bằng và khách quan. Tương tự, các hệ thống xếp lịch do AI điều khiển sẽ tối ưu hóa việc phân bổ các lớp học và tài nguyên, giúp hoạt động hiệu quả hơn. Chatbot AI được sử dụng để giải quyết các thắc mắc của sinh viên, cung cấp hỗ trợ 24/7, cải thiện trải nghiệm học tập vượt ra ngoài giờ học truyền thống.

Kết luận

Tóm lại, Singapore tiên phong tích hợp AI vào giáo dục không chỉ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, cải thiện quá trình học tập, tối ưu hiệu quả quản trị mà quan trọng hơn hướng tới việc trang bị cho thế hệ trẻ có tư duy công nghệ, có các kỹ năng cần thiết sẵn sàng cho một thế giới do AI và công nghệ thúc đẩy, xứng tầm với vị thế trung tâm giáo dục hàng đầu thế giới.

 

TS. Phạm Mạnh Hùng - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế

Nguồn: https://viettimes.vn/singapore-tich-hop-ai-vao-giao-duc-the-nao-post179130.html


Trường Đại học Kinh tế