About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Future Now Marketing - Xu hướng công nghệ và tư duy mới trong hoạt động marketing

Nhận thức tầm quan trọng của việc thay đổi và thích nghi trong lĩnh vực marketing, chuỗi sự kiện mang tên “Now Future Marketing” của Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là nơi cung cấp, chia sẻ những thông tin cập nhật nhằm hỗ trợ những người làm marketing và các doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động cũng như sự tác động mạnh mẽ của khoa học công nghệ. 



Tại Hội thảo với chủ đề “Future Now Marketing - Xu hướng công nghệ và tư duy mới trong hoạt động Marketing” do Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp tổ chức cùng các đơn vị gồm Viện Quản trị số, Câu lạc bộ Các giám đốc Sales & Marketing Việt Nam – CSMO, Công ty DeepB, The Light Group, Nef Digital, Cyberlotus, Viện Phát triển Bền vững và Kinh tế số - Học viện Kinh doanh AZ, CLB Sinh viên Marketing Viện Quản trị Kinh doanh vào ngày 27/05/2023, các nhà nghiên cứu kinh tế, các doanh nghiệp, giảng viên, học viên và sinh viên đã cùng trao đổi quan điểm và những câu chuyện thực tiễn xoay quanh các xu hướng công nghệ mới được áp dụng trong lĩnh vực marketing, từ đó xây dựng các giải pháp/kiến nghị nhằm thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ mới vào hoạt động marketing tại doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, Hội thảo cũng đưa ra một số định hướng cho các nhà hoạch định chính sách về việc ứng dụng và quản lý các công nghệ mới.

Hội thảo khoa học có sự tham gia của diễn giả chính: TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh kiêm Giám đốc Đào tạo và Phát triển Dự án, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số; ông Bùi Quý Phong - đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty DeepB, chuyên gia tư vấn chiến lược marketing, thương hiệu và đổi mới sáng tạo, ủy viên Ban Chấp hành Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp VN-VACD; ông Trần Xuân Hà - chuyên gia Fintech; bà Jenny Nguyễn - Chủ tịch Học viện Kinh doanh AZ, Đồng trưởng làng Techfest - Đổi mới sáng tạo quốc gia, Ban Quản trị Cộng đồng OpenAI - Chat GPT VN.

 

Các tư vấn, khuyến nghị chính sách được thảo luận tại Hội thảo

Trong phần chia sẻ về “Hành vi và trải nghiệm khách hàng trong thời kỳ số”, sự thay đổi của hành vi khách hàng, vai trò của khách hàng trong câu chuyện ra quyết định lựa chọn và mua sản phẩm từ thời kỳ Marketing 1.0 cho đến thời kỳ công nghệ số được so sánh và nêu bật. Một mô hình doanh nghiệp có thể sử dụng để tư duy lại về giá trị sản phẩm sẽ được trình bày trong tham luận này, từ đó doanh nghiệp có thể có một bức tranh rõ nét về vai trò và cách thức doanh nghiệp có thể thực hiện để cải tiến hoặc phát triển sản phẩm mới và tạo ra hành trình trải nghiệm khách hàng trong môi trường số. Cũng trong phần tham luận này, 1 case thực tế về cách thức xây dựng hành trình trải nghiệm trong môi trường số cho một sản phẩm hữu hình và một dịch vụ được trình bày để các doanh nghiệp có thể có một góc nhìn mới về tư duy và ứng dụng.

Trong phần tham luận về “Trải nghiệm thương hiệu số”, các diễn giả chỉ ra sự gia tăng và áp dụng rộng rãi của phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi xã hội một cách đáng kể. Chỉ trong vài năm, mạng xã hội đã từ một nền tảng để giới trẻ kết nối với nhau trở thành huyết mạch của người dùng Internet. Phương tiện truyền thông xã hội mang đến cho người dùng tiếng nói, một nền tảng mở nơi họ có thể kết nối, cộng tác và đồng sáng tạo nội dung cho chính họ và những người khác. Phương tiện truyền thông xã hội đã có tác động to lớn đến việc định hình tương lai của văn hóa tiêu dùng.

Hệ quả quan trọng nhất của truyền thông xã hội là sự chuyển dịch quyền lực từ phương tiện truyền thông đại chúng sang các cá nhân. Trên thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã và đang là một lực lượng mạnh mẽ hơn nhiều so với đài phát thanh và truyền hình. Do tính phổ biến của nó, truyền thông xã hội cũng đã ảnh hưởng đến cách các nhà tiếp thị kết nối với người tiêu dùng và ngược lại, cách người tiêu dùng kết nối với các thương hiệu và sản phẩm. 

Trong bối cảnh đó, dữ liệu đã trở thành nguyên liệu, là tài sản quyết định vị trí và lợi thế của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Nó đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và tiếp cận những phương thức cạnh tranh mới nhằm thu hút sự quan tâm và duy trì kết nối với khách hàng. Từ tìm ra thấu cảm (empathy) hay xu hướng tiêu dùng đến cách một trải nghiệm được tạo ra và lan toả cho sản phẩm dịch vụ cũng như sự kết nối trực tiếp, tương tác kịp thời với người dùng hình thành dấu ấn khó phai cho hình ảnh thương hiệ,. và nó đóng vai trò then chốt trong hoạt động chiến lược của doanh nghiệp.

Trong phần “Marketing tương lai”, các xu hướng của marketing trong thời đại số được phân tích theo cả khía cạnh cung cấp thông tin và ứng dụng:

1. Tập trung tại một nền tảng duy nhất: marketing, truyền thông, sale, sản xuất

2. Tích hợp: Đa nền tảng, đa kênh

3. Big data: Dataware house & data cloud

4. AI: Nhận diện chân dung khách hàng (xử lý dữ liệu và đối sánh dữ liệu)

5. Automation marketing

Trong phần “Master AI trong Marketing”, diễn giả chia sẻ thực trạng đáng báo động cho những doanh nghiệp còn đang giậm chân tại chỗ, đứng bên lề sự phát triển như vũ bão của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Marketing là nhân tố quan trọng trong sự phát triển kinh doanh và việc cập xu hướng thị trường marketing là tất yếu. Các bí mật về Master AI trong marketing, các ví dụ thực tiễn về ứng dụng AI như ChatGPT, Google Bard, VoiceChat… cũng được chia sẻ tại Hội thảo.

Sự ra đời của Trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (clound), vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data) được coi là khởi đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và cũng mở ra một thời kỳ mới – thời kỳ của công nghệ số. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được xem là kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học. Khi so sánh với các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây, 4.0 đang tiến triển theo một hàm số mũ chứ không phải là tốc độ tuyến tính. Hơn nữa, nó đang phá vỡ hầu hết ngành công nghiệp ở mọi quốc gia. Và chiều rộng và chiều sâu của những thay đổi này báo trước sự chuyển đổi của toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã góp phần làm cho những quyết định trong lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng trở lên chủ động và quyền lực hơn. Ở kỷ nguyên kỹ thuật số, marketing lấy con người làm trung tâm và người làm marketing bắt buộc phải tiếp cận và sử dụng công nghệ số để tao nên sự kết nối giữa doanh nghiệp với người dùng. Theo triết lý của Philip Kotler, thời đại này là thời đại mà mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng trở nên bình đẳng. Do đó, nó đòi hỏi người làm marketing phải đưa ra chiến lược tập trung về giá trị thương hiệu trước, sau đó biến chúng thành giá trị thị trường.

Nói tóm lại, Hội thảo đã cung cấp nhiều nội dung mới, hấp dẫn. Đồng thời, sự cam kết đồng hành của các chuyên gia, các doanh nghiệp hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị cho những người tham gia. 


Trường Đại học Kinh tế