About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Năng suất – chất lượng trong lĩnh vực dịch vụ du lịch tại Việt Nam

Sáng ngày 17/10/2022, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh đã tổ chức tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động UEB Research and Sharing với chủ đề Năng suất - chất lượng trong lĩnh vực dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Tọa đàm cung cấp góc nhìn cơ bản và tạo nguồn cảm hứng nghiên cứu khoa học từ cấp độ sinh viên cũng như mang tới cơ hội để các nhà nghiên cứu chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình làm khoa học.



Diễn giả của Tọa đàm là các giảng viên – nhà nghiên cứu: PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế; ThS.NCS. Nguyễn Khánh Huy và ThS. NCS. Hoàng Đàm Lương Thúy – Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế; ThS.NCS. Lê Thị Tú Anh – Trường Đại học Thương mại. 

Nội dung tọa đàm được chia thành 2 nội dung chính: (1) Phần 1 – Năng suất và năng suất lao động trong các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Việt Nam và (2) Phần 2 – Chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam. Thông qua kinh nghiệm nghiên cứu và kết quả thực tiễn được chia sẻ từ các nhà nghiên cứu, sinh viên tham dự tọa đàm đã được cung cấp góc nhìn sâu sắc hơn, mang tính học thuật về sự phát triển của lĩnh vực du lịch tại Việt Nam cũng như các vấn đề cần lưu tâm trong quản trị doanh nghiệp du lịch. 

Chương trình tọa đàm Năng suất - chất lượng trong lĩnh vực dịch vụ du lịch tại Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế tổ chức.

Lĩnh vực du lịch được coi là một trong những lĩnh vực mũi nhọn của phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn 2020-2025. Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch được coi là động lực phát triển và sự đi lên của các doanh nghiệp sẽ kéo theo những tác động tích cực đến nền kinh tế nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng. Năng suất là chỉ số quan trọng thể hiện mức độ hiệu quả của việc sử dụng nguồn lực của các doanh nghiệp. Do đó, cải thiện năng suất sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nguồn lực đầu vào cũng như đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xa hơn nữa là nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề cần được chú trọng đối với các doanh nghiệp trong quản trị hiện đại. Đảm bảo chất lượng dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ là mục tiêu chiến lược để thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực dịch vụ du lịch nói riêng. Từ góc độ quản trị kinh doanh, thông qua phân tích thực trạng và các kết quả nghiên cứu của các diễn giả, tọa đàm đề xuất một số hàm ý chính sách giúp nâng cao hiệu quả hoạt động dành cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Việt Nam như sau:

Một là, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch có thể góp phần cải thiện năng suất và nâng cao chất lượng của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng trở nên mạnh mẽ và công cuộc chuyển đổi số tạo ra những nền tảng phát triển cho các doanh nghiệp, các vấn đề về ứng dụng công nghệ, du lịch thông minh hay điểm đến thông minh cần được các doanh nghiệp chú trọng. Phương thức tiếp cận và chia sẻ thông tin của khách du lịch cũng theo hướng chủ động hơn. Sự bùng nổ của mạng xã hội và các ứng dụng trên điện thoại di động cũng tác động lớn đến việc lựa chọn điểm đến và các dịch vụ du lịch của du khách. Khi du khách có sự lựa chọn đa dạng hơn cũng là lúc các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này buộc phải nâng cao chất lượng dịch vụ trước những thách thức của thị trường. Việc ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin là điều kiện bắt buộc để các doanh nghiệp dịch vụ cạnh tranh và phát triển. Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam thường mới chỉ ứng dụng tốt các công nghệ trực tuyến trong khâu truyền bá, xúc tiến, trong khi các doanh nghiệp nước ngoài có ưu thế vượt trội ở mảng dịch vụ trực tuyến như đặt phòng, thanh toán, điều tra thị trường… Ngoài ra, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ thông minh để thiết kế và điều chỉnh gói dịch vụ theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. 

Hai là, lĩnh vực du lịch và doanh nghiệp du lịch cần đảm bảo phát triển bền vững về năng suất chất lượng thông qua việc đảm bảo mục tiêu kép với lượng khách du lịch (trong nước và quốc tế). Các vấn đề trong lĩnh vực du lịch càng được thấy rõ hơn sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến hoạt động đón khách quốc tế bị đình trệ. Vì vậy, trong bối cảnh bình thường mới, cần thực hiện song song 2 mục tiêu: (1) Nối lại và hồi phục lượng khách du lịch quốc tế; (2) Phát huy tối đa và khai thác hiệu quả nguồn khách du lịch nội địa. Các mục tiêu này chỉ đạt được khi doanh nghiệp du lịch đảm bảo năng suất lao động và chất lượng dịch vụ tại doanh nghiệp. Đối với năng suất lao động, doanh nghiệp cần chỉ ra nhóm yếu tố tác động lớn nhất đến cải thiện năng suất lao động (ví dụ: phân bổ nguồn lực, nguồn nhân lực tại khách sạn và điều kiện tự nhiên), cũng như nhóm yếu tố tác động yếu nhất đến cải thiện năng suất lao động (ví dụ: điều kiện xã hội). Việc phân biệt các nhóm yếu tố tác động giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các giải pháp thiết thực và phù hợp với bối cảnh thực tế hơn. Bên cạnh đó, đối với chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp không nên coi chất lượng dịch vụ là một yếu tố đơn lẻ mà cần đánh giá chất lượng trên nhiều khía cạnh khác nhau một cách tổng quát (ví dụ: mức độ sạch sẽ, vị trí, cơ sở vật chất…). Các chính sách kích cầu du lịch cũng cần được thực hiện dựa trên việc xác định vai trò quan trọng của chất lượng dịch vụ để thúc đẩy khách du lịch thực hiện các chuyến đi và mang lại lợi nhuận dành cho các điểm đến du lịch. 


Trường Đại học Kinh tế