Trang tin tức sự kiện

ĐHKT góp phần nhân lên những "Trái tim hồng"

Niềm vui của các lao động khuyết tật khi nhận máy móc từ Thriive Hà Nội
Ngày 26/8/2020, Ban điều phối chương trình Thriive Hà Nội thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bàn giao máy móc trị giá 115 triệu đồng cho Hợp tác xã Trái tim hồng tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.


Hợp tác xã Trái tim hồng là doanh nghiệp của chương trình Thriive Hà Nội năm 2016, Hợp tác xã Trái tim hồng đã đào tạo và tuyển dụng rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, từ những lao động khiếm thính, những người bị khuyết tật vận động và cả những bạn trẻ có khiếm khuyết về trí tuệ. Sau đợt dịch Covid-19 hồi tháng 4, Hợp tác xã đã vượt qua khó khăn và đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Với mục đích tạo thêm nhiều việc làm cho lao động khuyết tật, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, Hợp tác xã đã lên ý tưởng sản xuất than sinh học và Hợp tác xã tiếp tục được chương trình Thriive Hà Nội lựa là địa chỉ hỗ trợ trong năm 2020.

 

 Chị Đặng Thị Quỳnh Nga (áo vàng) Chủ nhiệm Hợp tác xã Trái tim hồng cùng người lao động nhận máy móc

Thiết bị được Ban điều phối chương trình Thriive Hà Nội bàn giao lần này cho Hợp tác xã Trái tim hồng lần này là máy nghiền than và máy trộn than với tổng giá trị là 115 triệu đồng để sản xuất than nướng thân thiện với môi trường (sản xuất từ rác thải hữu cơ như vỏ lạc, trấu, mùn cưa...). Đây là lĩnh vực mới được Hợp tác xã đưa vào sản xuất trong năm 2020 với mong muốn hạn chế ô nhiễm môi trường từ khói than tổ ong.

Nhận máy trong niềm vui hân hoan cùng các lao động khuyết tật, chị Quỳnh Nga không khỏi xúc động và chia sẻ: Trái tim hồng là một cơ sở sản xuất có chủ yếu lao động là người khuyết tật, vì vậy chúng tôi thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ xã hội. Riêng đối với Thriive Hà Nội là một hình thức hỗ trợ vô cùng độc đáo đó là trả nợ bằng cách đào tạo nghề cho người yếu thế ngay tại cơ sở, điều này càng tạo thêm động lực để chúng tôi cố gắng, mở rộng mô hình cũng đồng thời là nhân lên thêm nhiều trái tim hồng. Xin gửi lời cảm ơn đến Thriive Hoa Kỳ và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với những chương trình ý nghĩa như thế này.

 Chiếc máy làm than hữu cơ sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động khuyết tật

TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc chương trình Thriive Hà Nội cho biết: Hợp tác xã Trái tim hồng tham gia chương trình Thriive Hà Nội năm 2016, khi đó Trái tim hồng gặp rất nhiều khó khăn cả về tài chính, đầu ra và kết nối từ các tổ chức xã hội. Đến nay, với sự nỗ lực, sáng tạo của chủ doanh nghiệp, sự đoàn kết của người lao động, Trái tim hồng đã phát triển 6 ngành hàng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 38 lao động là người khuyết tật. Tôi tin tưởng, với lần hỗ trợ thứ 2 này, Trái tim hồng sẽ làm được nhiều hơn nữa, không chỉ là một cơ sở sản xuất mà còn là mái nhà chan chứa tình yêu thương của người khuyết tật.

 
Hoạt động từ năm 2005, với sự điều hành của Ban điều phối thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chương trình Thriive Hà Nội đã giúp cho 163 doanh nghiệp vay vốn của chương trình với tổng số vốn vay là 1.593.486USD (hơn 38 tỷ VNĐ).

Tính đến thời điểm ngày 31/12/2019, Chương trình Thriive Hà Nội giúp tạo thêm công ăn việc làm cho 2.022 lao động mới (1.398 lao động toàn thời gian và 624 lao động bán thời gian). 136.295 người dân nghèo tại 26 tỉnh thành được hưởng lợi từ hoạt động trả nợ vốn vay của các doanh nghiệp theo Chương trình Thriive thông qua 02 hình thức: 1) Trao tặng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (như cây giống, quần áo ấm, bàn ghế…) ; 2) Các khóa đào tạo nghề (như khóa học may, đồ họa, cuốn giấy thủ công, nấu ăn…).

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Phòng 201-203, nhà G4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

144 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: Thriive.hanoi@gmail.com

Điện thoại: 0888.159.099

Facebook Fanpage: Thriive.HanoiVietnam (Thriive Hà Nội)


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành