Trang tin tức sự kiện

Đánh thức tiềm năng phát triển vùng Đất Mũi

PGS.TS Hoàng Văn Hải tặng sách cho ông Mai Hoàng Anh - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau
Sáng 5/12/2020, Đoàn công tác của Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau.


Tiếp đoàn, về phía UBND tỉnh Cà Mau có: đồng chí Lê Quân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đồng chí Mai Hoàng Anh - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh. về phía Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, có PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng, TS. Vũ Thị Minh Hiền - Chủ tịch Công đoàn Viện QTKD và các thành viên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đã trao đổi một số các vấn đề về tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch Cà Mau, đặc biệt là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh nhằm tìm hướng mở để “đánh thức” tiềm năng ngành công nghiệp không khói, đưa du lịch trở thành một trong những mũi nhọn của tỉnh Cà Mau. Phía Viện Quản trị Kinh doanh, Viện trưởng Hoàng Văn Hải cũng đã giới thiệu về những sản phẩm đào tạo và tư vấn có thế mạnh của Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung. Hai bên có thể nghiên cứu, hợp tác trong các chương trình nghiên cứu phát triển kinh tế, xã hội, các chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương.

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, đoàn tiếp tục tham quan, khảo sát thực tế một mô hình kinh tế vùng “Đất Mũi”, gặp gỡ và trao đổi với đồng chí Ngô Minh Toại - Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển.

Chuyến công tác và làm việc góp phần tạo tiền đề cho những cơ hội hợp tác trong tương lai giữa Trường Đại học Kinh tế nói chung, Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng với tỉnh Cà Mau trong chương trình đánh thức tiềm năng phát triển Cà Mau.

PGS.TS. Hoàng Văn Hải chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Hồng Chí Tín, Phó chánh Văn phòng UBND huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Từ lâu, cụm từ “Đất Mũi” được xem là “nam châm” kéo du khách tìm về khi đến với vùng đất cuối trời phương nam. Nơi đó không đơn thuần chỉ là trải nghiệm, khám phá… mà còn là về với nguồn cội khi một lần trong đời chạm vào vùng đất thiêng liêng của dân tộc. Đó chính là tình cảm, là tấm lòng tri ân với vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang. Cà Mau còn có lợi thế về vị trí địa lý, văn hóa, tâm linh, truyền thống lịch sử, thiên nhiên, ẩm thực... Vậy nhưng, trong một thời gian dài, khách đến Cà Mau chưa “chuyên sâu” mà chỉ “cưỡi ngựa xem hoa”, bởi thực tế địa phương còn nhiều hạn chế về sản phẩm du lịch, các dịch vụ du lịch, các sự kiện để thu hút khách du lịch, đặc biệt là chưa mang tính kết nối giữa các điểm du lịch…

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu về Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam, với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản từ trong nước và nhiều quốc gia tiên tiến.

Viện Quản trị Kinh doanh luôn kiên trì với kiên trì ba giá trị cốt lõi: “Say mê, chất lượng, đẳng cấp” và đồng hành với các doanh nhân, tổ chức , doanh nghiệp theo ba mục tiêu trọng điểm:

- Đào tạo các doanh nhân khởi nghiệp;

- Đẩy mạnh nghiên cứu theo hướng ứng dụng, gắn với thực tế của doanh nghiệp và địa phương;
- Tập trung vào các dự án tư vấn chiến lược; Đối với các địa phương, tư vấn xây dựng nông thôn mới thông qua các dự án thúc đẩy doanh nghiệp hóa nông nghiệp.
 

Trần Kim - Minh Hiền

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành