Trang tin tức sự kiện
 
Ứng dụng quản trị tinh gọn trong văn phòng Khoa - Bắt đầu từ đào tạo nội bộ

PGS.TS. Hoàng Văn Hải đang chia sẻ và động viên các học viên của Khóa học
Nhằm tăng cường năng lực và hiệu quả kết nối cũng như quản trị công việc của bộ phận văn phòng Khoa, ngày 9/12/2014, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công Khóa huấn luyện nội bộ dành cho các chuyên viên, điều phối viên và cán bộ quản lý dự án của Khoa.


Giảng viên của khóa học là TS. Nguyễn Đăng Minh, Phó Chủ nhiệm khoa, đồng thời cũng là chuyên gia về quản trị tinh gọn với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho Tập đoàn TOYOTA Nhật Bản tại trụ sở chính ở thành phố Toyota, đã mang đến cho Khóa học nhiều ý tưởng khác biệt, trong đó xuyên suốt là phong cách làm việc của người Nhật Bản.


TS. Nguyễn Đăng Minh giới thiệu về quản trị tinh gọn

Các thành viên tham gia khóa học đã được nghe lý giải về tri thức “nổi” và tri thức “chìm” của tư duy quản trị tinh gọn, cách triển khai 5S, quản trị trực quan…Để minh họa cho sự khả thi của quản trị tinh gọn, Khóa học đã tập trung thảo luận về tình huống của Công ty cổ phần NC Network Việt Nam. Công ty này là một ví dụ điển hình về cách thức triển khai quản trị theo phong cách Nhật Bản trong điều kiện Việt Nam.
Các học viên đã liên hệ theo phương thức ‘ánh xạ” sang các công việc cụ thể đang đảm nhận và đã rút ra được nhiều bài học hữu ích. Điều mà các học viên của khóa học tâm đắc nhất chính là đã giải phóng được “tâm thế” bằng cách dùng hệ quy chiếu với “Vòng tròn Sanpou Yoshi - Ba bên cùng có lợi“.
Các học viên của khóa học lần này đã nhận được sự động viên và chia sẻ của PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa QTKD. PGS.TS Hoàng Văn Hải đã hoan nghênh các sáng kiến của giảng viên và các học viên và đề nghị tiếp tục có những hoạt động tương tự để từng bước “doanh nghiệp hóa” công việc của Văn phòng Khoa QTKD trong thời gian tới.


Trần Kim (QTKD)