Trang tin tức sự kiện
 
Nước học đường, dự án thiết thực và ý nghĩa

Dự án Nước học đường sẽ giúp hạn chế được cốc nhựa dùng một lần
Mới đây, nhóm sinh viên khoa Kinh tế Phát Triển, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có triển khai dự án “Nước học đường” tại giảng đường Việt Úc, dự án đã nhận được sự ủng hộ lớn từ sinh viên và giảng viên.


Không chỉ giải được bài toán cung cấp nước sạch cho sinh viên mà thông điệp mà dự án Nước học đường hướng đến tiết kiệm và giảm thải rác thải nhựa. Với mỗi bình nước sạch 19 lít với giá khoảng 15 nghìn đồng có thể cung cấp nước cho 7 đến 8 phòng học trong một ngày. Nếu như sinh viên mua nước ở ngoài thì số tiền mà 7 hoặc 8 phòng học bỏ ra lên đến vài trăm nghìn một ngày. Hơn nữa, số lượng chai nhựa, vỏ nhựa, túi nilong thải ra rất nhiều, đây là vấn nạn chung của cả cộng đồng không riêng gì với môi trường học đường. Từ những lý do trên mà dự án chính thức được triển khai ngày 28/10, nước uống hoàn toàn miễn phí, nhóm còn dán tờ rơi khuyến khích bạn bè tự mang chai nhựa đi để chiết ra, đến nay dự án đã triển khai được hơn 1 tháng và thu được nhiều ý kiến ủng hộ.

Anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường cho biết: Đây là dự án xuất phát từ ý tưởng của sinh viên, Đoàn Thanh niên Trường rất ủng hộ vì dự án giúp hạn chế rác thải nhựa, cốc nhựa, rất tốt cho môi trường. Hiện dự án vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, nếu triển khai tốt, Đoàn Trường sẽ hỗ trợ tiền nước và truyền thông mạnh mẽ dự án này trong tất cả giảng đường của ĐHKT.

Sinh viên Nguyễn Tú, Khóa Kinh tế Phát triển, trưởng nhóm dự án chia sẻ: “Vì dự án được thành lập với mục đích cung cấp nước uống sạch và thay đổi nhận thức về vấn đề rác thải nhựa tại giảng đường Việt Úc, nhóm dự án rất mong sự ủng hộ và phản hồi từ phía sinh viên, cán bộ, giảng viên UEB nói chung và VNU nói riêng. Cùng nhau giúp UEB xanh hơn bạn nhé!”

Văn Công