1. Quy mô sinh viên các chương trình đào tạo chất lượng cao, nhiệm vụ chiến lược và sau đại học tăng mạnh
2. Số lượng bài nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế tăng mạnh
Con số 14 bài nghiên cứu được công bố trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành trong năm học 2010 - 2011 đã nâng chỉ số bài báo quốc tế/giảng viên của Trường lên 0,17. Con số này vượt mục tiêu đặt ra trong kế hoạch là 33% và tăng 45% so với năm trước. Kết quả này chứng tỏ năng lực nghiên cứu cao của đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường, đồng thời cũng khẳng định hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường đang từng bước tiếp cận với quốc tế.
3. Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011 được xuất bản bằng 2 thứ tiếng (Việt - Anh)
Với tựa đề “Nền kinh tế trước ngã ba đường”, Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam năm 2011 đề cập đến các vấn đề trọng yếu mà nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt khi bước vào một thập niên mới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đi liền với những bất ổn kinh tế vĩ mô trong nước. Sau 3 năm ra mắt, Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN thực hiện đã thực sự trở thành một tài liệu tham khảo của nhiều cơ quan, tổ chức kinh tế. Thành tựu này một lần nữa khẳng định uy tín khoa học của Trường ĐHKT - ĐHQGHN với sản phẩm nghiên cứu được ứng dụng và có ý nghĩa tư vấn chính sách cao.
4. Sinh viên Trường ĐHKT đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học
Hai công trình nghiên cứu: "Công nghiệp sáng tạo ở Việt nam - Thực trạng và giải pháp" củasinh viên Bùi Khắc Linh (QH-2006-E KTCT) và "Các mô hình dự báo khủng hoảng kinh tế và ứng dụng vào dự báo khủng hoảng kinh tế cho Việt Nam giai đoạn 2011-2016" của Nhóm sinh viên khóa QH-2007-E KTCT, QH-2008-E KTPT đã mang về 1 giải Nhất cấp Bộ Giáo dục - Đào tạo và 1 giải Nhất cấp ĐHQGHN. Kết quả này chứng tỏ sự say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhà trường đã được ghi nhận xứng đáng và cũng là minh chứng cho định hướng nghiên cứu dẫn dắt đào tạo của Trường.
5. Cơ sở vật chất được đầu tư mở rộng
Được sự phê duyệt của ĐHQGHN, năm 2011, Trường ĐHKT đã thực hiện 2 dự án xây dựng bổ sung thêm 730m2, tăng 30% diện tích sử dụng cho Trường. Kết quả này đã góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về cơ sở vật chất khi có sự gia tăng về quy mô của Nhà trường, đặc biệt trong bối cảnh cơ sở mới tại Hòa Lạc đang trong quá trình xây dựng.
10 SỰ KIỆN TIÊU BIỂU 2011:
1. ĐHKT thuộc "Top" các trường đại học có điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất trong cả nước
2. Tổ chức thành công Hội thảo công bố Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011
TS. Nguyễn Đức Thành - Chủ biên chuỗi ấn phẩm Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam |
3. Tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng - Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho Việt Nam”
4. Mở mới chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị công nghệ và Phát triển doanh nghiệp
5. Giảng viên của Trường ĐHKT được phong tặng danh hiệu Phó giáo sư (PGS) về lĩnh vực Kinh tế trẻ nhất Việt Nam
TS. Đặng Đức Sơn (trái) - giảng viên ngành Kinh tế trẻ nhất Việt Nam được phong tặng học hàm Phó giáo sư -2011
|
6. ĐHKT thắng thầu các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước và dự án nghiên cứu quốc tế
Tại Hội thảo giới thiệu dự án quốc tế Phát triển kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nữ ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ các nước ASEAN |
7. Chương trình Thạc sĩ liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala (Thụy Điển) đào tạo cán bộ nguồn lãnh đạo do Ban Tổ chức Trung ương đặt hàng tốt nghiệp khóa đầu tiên
TS. Sven Erick Svard trao bằng cho các tân thạc sĩ của khoá học
|
Sự thành công bước đầu của chương trình đã chứng tỏ Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang đi đúng hướng trên con đường thực hiện sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; đồng thời cũng khẳng định uy tín của các chương trình liên kết đào tạo quốc tế đang được triển khai tại trường.
8. ĐHKT tổ chức thành công việc xét và trao giải thưởng Bảo Sơn năm 2010
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn trao giấy chứng nhận giải thưởng cho Chủ nhiệm dự án - GS.TS Mai Trọng Nhuận
|
Ngày 14/12/2011, Trường ĐHKT - ĐHQGHN và Tập đoàn Bảo Sơn đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng giải thưởng Bảo Sơn năm 2010 vì sự nghiệp phát triển bền vững. Giải thưởng Bảo Sơn do Tập đoàn Bảo Sơn bảo trợ, dành tặng cho các công trình khoa học xuất sắc có giá trị khoa học và thực tiễn, mang tính ứng dụng cao, có đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển đất nước. Trường ĐHKT - ĐHQGHN là cơ quan thường trực của giải thưởng giai đoạn 2010 - 2015. Sự kiện này đã chứng tỏ uy tín và vai trò của ĐHKT trong việc xã hội hóa hoạt động khoa học - công nghệ và thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp.
9. ĐHKT thí điểm thành công tuyển sinh sau đại học bằng phương thức đánh giá năng lực
Tại đợt 1 kỳ thi tuyển sinh sau ĐH vào Trường ĐHKT
|
Trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2011, Trường ĐHKT đã thực hiện thí điểm thành công phương thức đánh giá năng lực và bước đầu nhận được những phản hồi tích cực từ các thí sinh tự nguyện tham dự.
Phương thức đánh giá năng lực đã khắc phục được những hạn chế của phương thức kiểm tra kiến thức, đồng thời đáp ứng được mục đích, yêu cầu đào tạo, nâng cao chất lượng tuyển sinh. Đây là phương thức thi rất phổ biến ở các trường đại học trên thế giới. Sự kiện này bước đầu ghi nhận việc thực hiện thành công một chủ trương lớn của ĐHQGHN nhằm tăng cường chất lượng tuyển chọn đầu vào, hạn chế tiêu cực và phù hợp với xu thế của giáo dục đại học trên thế giới.
10. ĐHKT kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2011-2016
Giám đốc ĐHQGHN GS.TS Mai Trọng Nhuận - trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn,15/3/2011
|
Ngày 10/1/2011, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã chính thức được Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN nhiệm kỳ 2011- 2016. Ngay sau khi có quyết định bổ nhiệm các Phó Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT đã nhanh chóng kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận của trường. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới theo hướng chất lượng, hiệu quả và đẳng cấp quốc tế.