Phần đầu buổi lễ là hoạt động giao lưu sôi nổi giữa sinh viên và đại diện Trường Kinh doanh Havard, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các lãnh đạo của Tập đoàn Gami. Tiếp đó, đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn Gami đã trao học bổng cho những sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong tiếng vỗ tay chúc mừng không ngớt của những người tham dự buổi lễ.
Trong số 9 sinh viên vinh dự được nhận học bổng đợt này có 5 sinh viên được nhận học bổng trị giá 8 triệu đồng và 4 sinh viên được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng, với tổng trị giá 60 triệu đồng. Học bổng Gami nhằm hỗ trợ những sinh viên tài năng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có thành tích học tập đạt loại giỏi trở lên và có đề tài nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp được xét duyệt. Theo ông Vũ Hồng Nam - Phó Chủ tịch Tập đoàn Gami: “Sinh viên có đề tài nghiên cứu phù hợp, trong quá trình thực hiện có thể nhận được sự hỗ trợ của Gami về việc thực tập, thực tế để có thể hoàn thành đề tài một cách tốt nhất”.
Phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, và sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu giải quyết các vấn đề thực tế của doanh nghiệp đang là hướng đi của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020, trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam, được xếp hạng ngang tầm với một số đại học tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á.
Các đề tài nghiên cứu khoa học được nhận Học bổng Gami đợt này gồm:
-
Nâng cao khả năng cạnh tranh của Tập đoàn Gami. Thực hiện: Bùi Văn Thiêm, QH-2006-E KTCT;
-
Phát triển ngành công nghiệp gia công phần mềm của Việt Nam. Thực hiện: Bùi Thị Thanh Huyền, QH-2006-E QTKD;
-
Vấn đề PR trong giáo dục đại học, nghiên cứu tại ĐHQGHN. Thực hiện: Phan Thị Thanh Hải, QH-2006-E QTKD;
-
Thực trạng nhượng quyền thương hiệu thời khủng hoảng ở Việt Nam và giải pháp nâng cao hiệu quả của nhượng quyền thương hiệu giai đoạn hậu khủng hoảng. Thực hiện: Chu Thị An, QH-2006-E QTKD;
-
Hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí và tính giá thành sản phẩm trong các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Thực hiện: Nguyễn Thị Thanh Duyên, QH-2006-EQTKD;
-
Thách thức và cơ hội của kinh tế xanh tại Việt Nam. Bài học từ các nước tiên tiến. Thực hiện: Đoàn Quốc Dũng, QH-2008-E CLC;
-
Mô hình định giá thương hiệu của Interbrand và ứng dụng đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Thực hiện: Đoàn Thị Hậu, Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Thị Phấn, QH-2007-E KTĐN;
-
Xây dựng thương hiệu gốm sứ Bát Tràng. Thực hiện: Nguyễn Bảo Ngọc, QH-2006-E KTĐN.