Cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên thuộc các trường đại học kinh tế tham gia. Ngoài các học viên của Khóa học Mùa hè do VEPR tổ chức trong tháng 5/2011, nhiều bạn sinh viên không tham gia khóa học cũng gửi bài tham dự.
Hội đồng giám khảo của cuộc thi năm nay bao gồm: Ông Đinh Tuấn Minh - chuyên gia kinh tế cao cấp của VEPR, đồng thời là người chịu trách nhiệm chuyên môn của Khóa học Mùa hè về “Những nền tảng của Nền kinh tế thị trường”, Ông Nguyễn Công Minh - Phó Tổng biên tập Tạp chí Chứng Khoán, người đại diện của Quỹ Nghiên cứu Kinh tế Atlas và TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh tế và Chính sách. Các tiêu chí đánh giá bao gồm: ý tưởng, thông điệp của tác giả, cấu trúc bài luận, cách thức diễn đạt và những dẫn chứng bổ trợ.
Mỗi bài viết có cách tiếp cận nền kinh tế thị trường trong mối liên hệ với các giá trị đạo đức dưới những góc độ khác nhau. Nhìn chung, các bài viết dự thi đều được đánh giá cao về ý tưởng, khả năng liên hệ giữa lý luận và thực tiễn cũng như cách thức lập luận và trình bày vấn đề và đã để lại dấu ấn cá nhân riêng.
Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng chất lượng các bài dự thi năm nay, Hội đồng giám khảo quyết định không trao giải Vàng, mà chỉ trao 02 giải Bạc và 03 giải Đồng, danh sách giải thưởng cụ thể như sau:
Giải Bạc:
- Bài viết: “Tính đạo đức và lợi ích của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường” của tác giả Đặng Thị Thúy Anh.
- Bài viết: “Yếu tố đạo đức trong nền kinh tế thị trường” của tác giả Ngô Quốc Thái.
Giải Đồng:
- Bài viết: “Thị trường tự do và thị trường không tự do cùng với các giá trị đạo đức” của tác giả Nguyễn Ngọc Công.
- Bài viết: “Tính đạo đức của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường: Ví dụ cụ thể ở Việt Nam” của tác giả Phạm Thành Công.
- Bài viết: “Ảnh hưởng của chính sách công trong nền kinh tế phi thị trường” của tác giả Huỳnh Ngọc Chương.
Những sinh viên được giải sẽ được trao Giấy chứng nhận và phần thưởng của Ban tổ chức theo thể lệ của cuộc thi, đồng thời thành tích này sẽ được thông báo tới Nhà trường nơi sinh viên đang theo học.