Tác giả: PGS.TS. Nhâm Phong Tuân
Năm xuất bản: 2016
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội
Số trang: 192
Khổ sách: 16×24 cm
Xét một cách toàn diện, đổi mới sáng tạo luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại của doanh nghiệp nói riêng và tổ chức nói chung. Đổi mới sáng tạo, cải tiến liên tục và sự thay đổi là ba trụ cột chính của cạnh tranh toàn cầu. Trong những năm gần đây, mặc dù trên thế giới có khá nhiều nghiên cứu sâu về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, nhưng tại Việt Nam mới chỉ có chủ yếu là những báo cáo chung, trong khi có rất ít nghiên cứu sâu mang nhiều tính học thuật về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, đặc biệt là nghiên cứu/kiểm tra thực chứng về những yếu tố tác động tới đổi mới sáng tạo cũng như sự tác động của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông qua cung cấp kết quả nghiên cứu/kiểm tra các yếu tố quyết định của đổi mới sáng tạo và tác động của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, cuốn sách có ý nghĩa quan trọng về cả lý thuyết và thực tiễn khi giúp các nhà nghiên cứu sẽ có thêm bằng chứng thực tiễn về các yếu tố quyết định tới đổi mới sáng tạo, và tác động của đổi mới sáng tạo tới kết quả hoạt động kinh doanh dưới góc độ lý thuyết học thuật, đồng thời giúp các công ty và chính phủ có căn cứ thực tế để đưa ra những chiến lược và quyết sách trọng tâm hơn.
Cuốn sách được biên soạn gồm 5 chương như sau:
Chương 1 giới thiệu căn bản về đổi mới sáng tạo như khái niệm, vai trò, sự phân loại, các mô hình đổi mới sáng tạo, quá trình đổi mới sáng tạo và tình hình đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam.
Chương 2 bàn về mô hình nghiên cứu đổi mới sáng tạo, đưa ra khung khổ lý thuyết tổng thể và các yếu tố quyết định đến đổi mới sáng tạo.
Chương 3 bàn về các yếu tố quyết định của đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên cơ sở khung phân tích yếu tố quyết định của đổi mới sáng tạo, từ đó đưa ra kết quả phân tích, thảo luận và đưa ra đề xuất.
Chương 4 bàn về tác động của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam và đưa ra đề xuất.
Chương 5 nghiên cứu trường hợp Công ty T-Tech Việt Nam thông qua phương pháp nghiên cứu tình huống, chỉ ra ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến các hoạt động đổi mới sáng tạo cũng như ảnh hưởng của đổi mới sáng tạo đến kết quả hoạt động kinh doanh của T-Tech Việt Nam.
VỀ TÁC GIẢ CUỐN SÁCH:
