Tham dự chương trình, về phía đối tác có ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB, diễn giả thứ nhất của chương trình. Diễn giả thứ hai là ông Nguyễn Văn Hướng – Giám đốc Marketing và Thương hiệu Công ty Karofi Việt Nam. Đặc biệt, chương trình còn chào đón các thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi, các sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế, các trường thành viên ĐHQGHN và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội tới tham dự.
Ông Phạm Anh Cường - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Khởi nghiệp BestB chia sẻ
Phần 2 của chương trình được tiếp nối sau phần nghỉ giải lao với chủ đề: “Marketing 0 đồng - Biến điều Không thể thành Có thể”. Với những chia sẻ thú vị và hấp dẫn qua câu chuyện thương hiệu của Starbuck, KFC, Grab hay Oppo… diễn giả Phạm Anh Cường đã giúp các bạn trẻ hiểu hơn về vai trò của nghiên cứu khách hàng; xác định chân dung khách hàng; khái niệm Insight Product và Insight Customer trong xây dựng thương hiệu… Đặc biệt, câu chuyện Marketing 0 đồng trong thành công của thương hiệu hoa giấy Flower Farm hay chiến dịch Marketing 0 đồng rất thành công của thương hiệu quần áo thời trang thiết kế cho bé K's Closet là những ví dụ điển hình của “Biến điều Không thể thành Có thể”.
"Nếu chỉ là bán một chiếc áo thì rất bình thường, nhưng nếu đi kèm một con gấu bông mặc chiếc áo giống em bé để ôm đi ngủ thì trẻ em sẽ rất thích", anh Cường nói. Từ ý tưởng đó, sản phẩm áo đi kèm quà tặng là một con gấu bông mặc "áo đôi" với bé đã được ra đời với slogan khá ấn tượng "Tặng con người bạn mới - Mở thế giới yêu thương". "Đó là một trường hợp thành công, với số lượng hàng bán rất tốt", Nhà sáng lập BestB cho biết.
Cũng theo vị diễn giả này, "Marketing 0 đồng" không mới mà đã được rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng, ví dụ như Apple thay vì chi nhiều tiền để quảng cáo rầm rộ, hãng thường tổ chức show giới thiệu sản phẩm mới như show diễn thời trang, thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thích công nghệ.
Sinh viên thảo luận tại chương trình
Trong suốt quá trình diễn ra workshop, các thí sinh đã luôn quan tâm, chú ý lắng nghe, đưa ra những câu hỏi tương tác với diễn giả.
Với những kiến thức marketing rất cập nhật và hữu ích, Workshop 2 không chỉ giúp các bạn trẻ mở rộng kiến thức mà còn giúp các bạn chuẩn bị kế hoạch marketing hữu hiệu cho các dự án của mình. Bên cạnh đó, những chia sẻ thú vị, hấp dẫn và những bài học quý báu từ các chuyên gia marketing và thương hiệu của chương trình đã giúp cho các bạn trẻ có thêm hiểu biết, các bài học quý giá để có thể thực hiện tốt trong cuộc thi.