Trang tin tức sự kiện

Rankings 2021: Nỗ lực, đóng góp của UEB trong những thành tựu rực rỡ của VNU trên các BXH đại học thế giới

Năm 2021 là một năm gặt hái được những thành tựu rực rỡ của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trên các Bảng xếp hạng cơ sở giáo dục uy tín hàng đầu thế giới.


Với sự nỗ lực và bứt phá của mình, các trường thành viên trong ĐHQGHN đã có những đóng góp không nhỏ tạo nên những thành công lớn, trong đó, Trường Đại học Kinh tế tự hào khi đóng góp chính, chủ lực, tiên phong, dẫn đầu khẳng định vị thế của Đại học số 1 Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý.
Hãy cùng nhìn lại “rankings” mà ĐHQGHN đã đạt được trong năm vừa qua!
Top 501 - 550 QS thế giới lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý
Theo công bố của tổ chức giáo dục QS World University Rankings, lần đầu tiên tại Việt Nam, lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý của Đại Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thứ 501 – 550 của thế giới. Đây cũng là lĩnh vực thuộc sự quản lý và đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trong Công văn của Viện đảm bảo chất lượng (Đại học Quốc gia Hà Nội) gửi đi ngày 21/4/2021, đã ghi nhận Trường Đại học Kinh tế là đơn vị chủ lực, tiên phong, dẫn đầu, có đóng góp đến 80% trong thứ hạng trên. 
QS Ranking (được xây dựng dựa trên 4 tiêu chí, bao gồm: Uy tín trong giới hàn lâm (Academic Reputation); Uy tín với nhà tuyển dụng (Employer Reputation); Tỉ lệ trích dẫn trung bình trên một bài báo (Citations per paper); Chỉ số H-index đo lường năng suất và mức độ tác động của các công bố khoa học của đội ngũ giảng viên.
Trường Đại học Kinh tế (UEB) tự hào khi chính thức được ĐHQGHN ghi nhận là đơn vị đóng góp chính vào kết quả đặc biệt xuất sắc này, cũng như đóng góp quan trọng vào xếp hạng top 801 - 1.000 đại học tốt nhất toàn cầu theo xếp hạng của QS World University Rankings 2022 (QS WUR 2022).
Trường Đại học Kinh tế giữ vững vị trí số 1 Đại học Quốc Gia Hà Nội
Trong năm học 2020 - 2021, Trường Đại học Kinh tế tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu Đại học Quốc gia Hà Nội trong tổng thể các lĩnh vực công tác thi đua. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trường Đại học Kinh tế giữ vị trí dẫn đầu, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát triển bền vững của Nhà trường, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành trường đại học theo định hướng nghiên cứu ứng dụng, xếp hạng ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á và vươn ra thế giới.
 Trường Đại học Kinh tế 2 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 Đại học Quốc gia Hà Nội
Top 401 - 600 thế giới trong BXH Impact Rankings của Times Higher Education (THE)
Ngày 21/04/2021, Tạp chí Times Higher Education (THE) đã công bố kết quả xếp hạng của bảng xếp hạng THE Impact Rankings. Đây là bảng xếp hạng tiên phong lấy việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc làm tiêu chí xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu.
Lần đầu tham gia trong kỳ xếp hạng Impact Rankings của Times Higher Education năm 2021, ĐHQGHN đã được đánh giá cao về các hoạt động phát triển, đặc biệt là việc cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ quốc gia liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững với thứ hạng 401 - 600, trở thành 1 trong 2 cơ sở giáo dục đứng đầu ở Việt Nam góp mặt trong Bảng xếp hạng này, đồng thời đã thể hiện tầm ảnh hưởng và đóng góp của ĐHQGHN đối với sự phát triển của xã hội, phát triển con người và bảo vệ môi trường sống.
Top 101 - 150 đại học hàng đầu thế giới trong BXH QS Top 50 Under 50 2021
QS Top 50 Under 50 là bảng xếp hạng sử dụng các tiêu chí xếp hạng của bảng QS Thế giới. Các tiêu chí này bao gồm: (1) Đánh giá của học giả; (2) Đánh giá của nhà tuyển dụng; (3) Số trích dẫn khoa học/giảng viên; (4) Tỷ lệ giảng viên/sinh viên; (5) Tỷ lệ giảng viên quốc tế; (6) Tỷ lệ sinh viên quốc tế. Các tiêu chí xếp hạng này nhấn mạnh vào đóng góp và tác động của chất lượng đào tạo và nghiên cứu của trường đại học đối với xã hội (thông qua đánh giá của doanh nghiệp, học giả trong và ngoài nước) và các đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học (thông qua số trích dẫn/giảng viên). Điểm của các trường cho bảng này được lấy từ điểm tại bảng xếp hạng QS Thế giới 2021.
Là cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam, trong những năm gần đây, ĐHQGHN đã có nhiều chủ trương mới thúc đẩy các hoạt động đổi mới giảng dạy và nghiên cứu, đổi mới sáng tạo; tham gia nhiều nhiệm vụ Khoa học công nghệ lớn của quốc gia và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đại học uy tín trên thế giới. Uy tín học thuật và chất lượng đào tạo của ĐHQGHN đã được nhiều tổ chức xếp hạng Châu Á và thế giới ghi nhận và thứ hạng 101 - 150 đại học hàng đầu thế giới trong BXH QS Top 50 Under 50 2021 chính là một minh chứng cho sự bứt phá, nỗ lực trên mọi lĩnh vực đó.
Top 251 - 300 đại học trẻ tốt nhất thế giới trong BXH Times Higher Education 2021 Châu Á
Ngày 23/6, Tạp chí Times Higher Education - THE công bố Bảng xếp hạng những đại học trẻ tốt nhất thế giới - Young University Rankings 2021, ĐHQGHN ở vị trí 251 - 300.
Với chiến lược không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hướng đến triết lý phát triển bền vững, ĐHQGHN luôn có những chuyển biến tích cực về nâng cao tầm ảnh hưởng và vị thế xếp hạng. Trong lần đầu tham gia xếp hạng tại Young University Rankings 2021, ĐHQGHN đã có được sự đánh giá cao nhất ở tiêu chí Giảng dạy (Môi trường học tập) khi điểm xếp hạng ở tiêu chí này cao hơn 2,3% so với điểm trung bình của 50 cơ sở giáo dục xếp hạng trong nhóm 251 - 300; thậm chí còn cao hơn 6,3% so với điểm trung bình của 52 cơ sở giáo dục trong nhóm 201 - 250 thế giới. Ngoài ra, đối sánh với kết quả xếp hạng, ĐHQGHN còn có 2 tiêu chí khác là Triển vọng quốc tế và Trích dẫn có điểm cao hơn so với mặt bằng chung trong của nhóm xếp hạng 251 - 300.
Top 147 Cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Châu Á trong BXH QS Châu Á 2022
Ngày 02/11/2021, Tổ chức xếp hạng Quacquarelli Symonds - Anh (QS AUR) đã công bố kết quả của Bảng xếp hạng đại học Châu Á, trong đó, ĐHQGHN ở vị trí 147 các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Châu Á. Kết quả xếp hạng này được thu thập từ phản hồi của hơn 130.000 học giả và 75.000 nhà tuyển dụng trên toàn thế giới cùng với phân tích kết quả thu thập từ khoảng 96 triệu trích dẫn (trong giai đoạn 2015 - 2020) từ 14,7 triệu công bố khoa học (trong giai đoạn 2015 - 2019) sau khi đã loại bỏ tự trích dẫn.
Với kết quả bảng xếp hạng này, ĐHQGHN tiếp tục cho thấy vị thế quốc tế, uy tín học thuật khi có năm thứ hai liên tiếp nằm trong top 100 về Uy tín học thuật (xếp hạng 98 trong QS AUR 2022 - tăng 1 bậc so với kỳ xếp hạng trước). Ngoài ra, vị trí gia tăng ở tiêu chí Mạng lưới hợp tác quốc tế; Số lượng sinh viên và giảng viên trao đổi là sự ghi nhận về các hoạt động thúc đẩy trong hợp tác quốc tế của ĐHQGHN với các cơ sở giáo dục đại học nước ngoài thông qua hình thức trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã hạn chế việc đi lại giữa các quốc gia trên thế giới.
Top 938 thế giới trong BXH các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu theo Tạp chí của Hoa Kỳ U.S. News & World Report
Tiếp tục đón nhận tin vui trong cuối năm 2021 này, ĐHQGHN đã được Tạp chí của Hoa Kỳ U.S.News & World Report công bố kết quả Bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu - Best Global Universities với thứ hạng 938 thế giới, tăng 11 bậc so với kỳ xếp hạng năm trước.
Tạp chí U.S. News & World Report ngoài việc tập trung vào xếp hạng các trường đại học, cao đẳng của Hoa Kỳ, đã thực hiện và công bố Bảng xếp hạng Best Global Universities (Bảng xếp hạng các đại học tốt nhất toàn cầu) để đáp ứng nhu cầu người học ở Hoa Kỳ mở rộng ra ngoài các trường đại học trong nước; đồng thời giúp các trường đại học của Hoa Kỳ có thể so sánh với các trường đại học khác trên thế giới. Có thể nói, vị thế của ĐHQGHN - Đại học số 1 Việt Nam đang ngày càng được khẳng định mạnh mẽ trên trường quốc tế!
Xin chúc mừng những thành tích của Đại học Quốc gia Hà Nội đã gặt hái được trong năm 2021, và Trường Đại học Kinh tế tự hào là thành viên số 1 của ĐHQGHN.
Hy vọng trong năm 2022, VNU-UEB sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều hơn nữa những thành tựu rực rỡ!
>>> Tin bài liên quan:

Ngọc Thúy - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành