Trang tin tức sự kiện

Những bước tiến trên hành trình “chuyển đổi số” Đại học

Áp dụng công nghệ tiên tiến vào quản trị đại học, xây dựng kho dữ liệu số trong đào tạo và đặc biệt ứng dụng các giải pháp công nghệ nâng cao năng suất lao động, hiệu quả làm việc là những mục tiêu chiến lược của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, nhằm thức ứng nhanh chóng với sự thay đổi của sự phát triển kinh tế - xã hội và ứng phó trước đại dịch. Với sự phối hợp, đồng hành cùng Công ty cổ phần EcoIT, UEB đã, đang và sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ - kỹ thuật trong quá trình quản lý, dẫn đầu và tiên phong trở thành hình mẫu môi trường giáo dục hàng đầu Việt Nam.


   Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có sự tham gia của TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các lãnh đạo các đơn vị có liên quan. Về phía đối tác có sự hiện diện của Tổng giám đốc Công ty Cổ phần EcoIT – Ông Nguyễn Đình Hải. Căn cứ vào kế hoạch phối hợp, hai đơn vị sẽ triển khai thực hiện các nội dung đã đề ra.
Không khí làm việc tại buổi lễ ký kết thỏa thuận giữa 2 đơn vị
   Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ “Chuyển đối số là mục tiêu hàng đầu của Nhà trường trong những năm trở lại đây. Với sự hợp tác lần này cùng đơn vị chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi mong muốn nghiên cứu, xây dựng và triển khai sản phẩm phần mềm quản lý chất lượng ổn định, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin và quy chế kiểm định quốc tế. Không chỉ hỗ trợ trong quy trình quản lý, đáp ứng hiệu suất công việc, dự án kết hợp với Công ty Cổ phần ECOIT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng hướng tới mục tiêu xây dựng tài nguyên tri thức, nơi lưu trữ những công trình nghiên cứu, bài báo quốc tế của đội ngũ giảng viên - sinh viên của nhà trường với bạn bè quốc tế.”
TS. Phạm Minh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi lễ về định hướng và mục tiêu phát triển trong cách mạng “chuyển đổi số” quản trị Đại học
   Hai đơn vị đã đi đến thống nhất sẽ hợp tác trên cơ sở cùng đồng hành nghiên cứu, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Phần mềm Kho lưu trữ số, cải tiến Phần mềm nhận dạng và bóc tách văn bản Tiếng Việt EcoORC. "Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những đơn vị đào tạo đầu tiên nhận thức và sẵn sàng triển khai dự án lưu trữ số hóa dữ liệu", ông Nguyễn Đình Hải - TGĐ Công ty Cổ phần ECOIT nhận định tại buổi lễ. Với tầm nhìn chiến lược trong thời gian tới của Trường, đây là bệ phóng để xây dựng kho dữ liệu số cho doanh nghiệp, thay thế những quy trình quản lý cũ, giúp cải thiện nâng cao năng suất làm việc, giảm tải công việc trong quản trị Đại học.
2 đơn vị trao đổi và thảo luận về mục tiêu định hướng phát triển tại buổi lễ
   Với chất lượng cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tân tiến cùng đội ngũ giảng viên và chuyên viên dày dạn kinh nghiệm chuyên môn, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hứa hẹn đem đến hình mẫu môi trường giáo dục chuyên nghiệp, hiện đại, chuẩn quốc tế trong tương lai không xa. Ngoài Phần mềm Kho lưu trữ số và Phần mềm nhận dạng và bóc tách văn bản tiếng Việt EcoORC, Nhà trường tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, “số hóa” phương thức quản trị nhằm nâng cao chất lượng quản trị cũng như hiệu suất làm việc của cán bộ - giảng viên thông qua các Phần mềm như quản lý nhân sự, quản lý công việc, quản lý đào tạo, quản lý sinh viên,...
   Chia sẻ về định hướng và mục tiêu phát triển trong thời gian tới, đại diện Công ty Cổ phần EcoIT, ông Nguyễn Đình Hải phát biểu “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi lần đầu tiên được hợp tác với một trường Đại học hàng đầu Việt Nam - luôn tiên phong dẫn đầu trong "cách mạng số hóa' quản trị Đại học. Công ty Cổ phần ECOIT mong muốn cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát triển mô hình quản trị số và lan tỏa hình thức này tới các trường Đại học khác tại Việt Nam. Việc tích hợp ứng dụng Big data, kết nối hệ thống kho dữ liệu và số lượng thông tin lưu trữ, cam kết đem đến sản phẩm hoàn thiện nhất. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường trong việc ứng dựng và triển khai sản phẩm kho dữ liệu trong lĩnh vực Đào tạo, hướng tới mục tiêu phát triển các hoạt động chung của đơn vị.”
Ông Nguyễn Đình Hải – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần ECOIT bày tỏ sự vui mừng và sẵn sàng đồng hành cùng Nhà trường trong ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý
   Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần EcoIT dưới sự dẫn dắt của những lãnh đạo và chuyên gia quản lý, chuyên gia công nghệ hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin hứa hẹn sẽ đem đến những ý tưởng và giải pháp đột phá đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trên hành trình “chuyển đổi số”, trở thành “lá cờ đầu” trong đổi mới quản trị Đại học.

Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành