Trang tin tức sự kiện

HỘI THẢO: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DOANH NGHIỆP – TỪ NHẬN THỨC ĐẾN HÀNH ĐỘNG

Sáng ngày 16/10/2021, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp – Từ nhận thức đến hành động” với sự tham gia của diễn giả TS. Bùi Quang Tuyến (Giám đốc Học viện Viettel – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội). Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của gần 300 giảng viên, cán bộ, NCS, học viên và sinh viên.


Phát biểu mở đầu tọa đàm, TS. Lưu Thị Minh Ngọc – Phó Viện trưởng, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho rằng trong tương lai chuyển đổi số sẽ tác động sâu rộng đến toàn bộ đời sống kinh tế xã hội của con người cũng như sự thành bại của các doanh nghiệp trong kinh doanh. Để tăng cường hiểu biết của sinh viên và học viên của Viện QTKD về quá trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt Nam, hội thảo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp – Từ nhận thức đến hành động” đã được tổ chức với mục đích mang đến cho sinh viên và học viên cái nhìn toàn diện hơn về lý thuyết cũng như thực tiễn của chuyển đổi số tại Việt Nam.
Hội thảo trực tuyến: Chuyển đổi số trong doanh nghiệp – Từ nhận thức đến hành động 
Trong chuyên đề đầu tiên với nội dung “Nhận diện chuyển đổi số trong tư duy quản trị”, TS. Bùi Quang Tuyến đã trình bày bối cảnh và nhấn mạnh sự cần thiết của chuyển đổi số để thích nghi với môi trường và tận dụng các cơ hội trong kinh doanh. Thực hiện chuyển đổi số giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập dữ liệu, giải quyết các vấn đề (pain points) của khách hàng một cách hiệu quả và hình thành những mô hình kinh doanh theo hướng linh hoạt và sáng tạo. Hiện nay, chuyển đổi số đang có tác động sâu rộng đến nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo… Trong phần trình bày của mình, TS. Bùi Quang Tuyến đã giải thích khái niệm và bản chất của chuyển đổi số, đồng thời làm rõ những lầm tưởng thường thấy về chuyển đổi số.
 TS. Bùi Quang Tuyến trình bày chuyên đề 1 “Nhận diện chuyển đổi số trong tư duy quản trị”
Chuyên đề thứ hai với nội dung “Hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp” đã làm rõ hiện trạng chuyển đổi số ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, TS, Bùi Quang Tuyến cũng đã trình bày cách thức thực hiện chuyển đổi số cũng như chia sẻ những câu chuyện thành công và thất bại trong quá trình này. Chuyên đề thứ hai kết thúc với thực tiễn chuyển đổi số tại Viettel, Tập đoàn Viễn thông – Công nghệ hàng đầu của Việt Nam.
 TS. Bùi Quang Tuyến trình bày chuyên đề 2 “Hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp”
Phần thảo luận của hội thảo đã diễn ra tích cực, thu hút rất nhiều sự quan tâm của người tham gia, thể hiện qua số lượng câu hỏi dành cho diễn giả. Nội dung trao đổi chủ yếu tập trung vào rủi ro, thách thức và những nguồn lực cần thiết đối với doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.
 Phần thảo luận trong hội thảo
Phát biểu kết thúc hội thảo, TS. Lưu Thị Minh Ngọc, Phó Viện trưởng Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho rằng những kiến thức được chia sẻ trong buổi hội thảo là những hành trang đáng quý đối với học viên và sinh viên. Thay mặt Viện QTKD, TS. Lưu Thị Minh Ngọc đã gửi lời cảm ơn đến TS. Bùi Quang Tuyến và Học viện Viettel, đồng thời bày tỏ hy vọng về các cơ hội hợp tác giữa Viện Quản trị Kinh doanh – Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN và Học viện Viettel trong tương lai.
 TS. Lưu Thị Minh Ngọc phát biểu kết thúc hội thảo
 
Phản hồi tích cực của người tham dự hội thảo
 >>> Xem thêm thông tin tại:

Trọng Trường - Viện QTKD



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành