Trang tin tức sự kiện

Được đào tạo nội bộ để nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc – Giá trị mang lại cho cán bộ, chuyên viên của UEB

Đào tạo nội bộ là hoạt động quan trọng hàng đầu trong kế hoạch bồi dưỡng viên chức và người lao động giai đoạn 2021 – 2025 của Trường Đại học Kinh tế nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Trong tháng 8 – 9/2021, chuỗi hoạt động gồm 4 khóa đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng mềm đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 400 lượt cán bộ, chuyên viên, người lao động UEB.


 

Các chương trình đào tạo cho chuyên viên bao gồm:

Khóa “Phổ biến các quy định của pháp luật, quy định của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về chấp hành kỷ cương hành chính và thực hiện nhiệm vụ đối với viên chức và người lao động” (ngày 20/8/2021);

Khóa “Hướng dẫn tạm ứng, thanh quyết toán kinh phí các hoạt động thường xuyên tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN” (ngày 15/9/2021);

Khóa “Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính và tra cứu thông tin trên Eoffice” (ngày 15/9/2021);

Và chương trình đào tạo cho Ban giám hiệu, cán bộ quản lý: “Kỹ năng quản lý, giám sát và điều hành công việc trong đơn vị dành cho đối tượng cán bộ quản lý” (ngày 19/9/2021).

Chấp hành kỷ cương – kỷ luật hành chính của Pháp luật và bồi dưỡng đạo đức công vụ tạo nét đẹp lao động UEB

Đây là mục tiêu của khóa đào tạo “Phổ biến các quy định của pháp luật, quy định của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về chấp hành kỷ cương hành chính và thực hiện nhiệm vụ đối với viên chức và người lao động”.

 Khóa đào tạo được tổ chức ngày 15/8 vừa qua

Nội dung này được đào tạo chéo bởi Phòng Thanh tra và Pháp chế, hướng tới đối tượng là viên chức và người lao động đang làm việc tại trường nhằm củng cố và cung cấp thêm những thông tin, kiến thức cập nhật, quan trọng, hữu ích về các quy định của pháp luật, kỷ cương – kỷ luật hành chính của Nhà trường. Đây là cơ sở để mỗi cá nhân có thể nhận thức và thực hiện đúng, đủ các quyền lợi, nghĩa vụ tại nơi làm việc.

Khóa đào tạo nhằm củng cố và cung cấp thêm những thông tin, kiến thức cập nhật, quan trọng, hữu ích về các quy định của pháp luật, kỷ cương – kỷ luật hành chính của Nhà trường

Hơn nữa, thông qua buổi đào tạo, mỗi viên chức, người lao động còn được hiểu hơn về văn hóa làm việc tại UEB, xây dựng thái độ làm việc chuẩn mực, đúng quy cách trong môi trường giáo dục của một đơn vị đào tạo thuộc top đầu cả nước.

Qua khóa đào tạo, viên chức, người lao động nắm vững về văn hóa làm việc tại UEB

Bồi dưỡng kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân, nâng cao chất lượng công việc, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp tại UEB

Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, giảm tải tối đa các bước thủ tục hành chính, 2 nội dung “Hướng dẫn tạm ứng, thanh quyết toán kinh phí các hoạt động thường xuyên tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN” và “Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính và tra cứu thông tin trên E-office” đã do Phòng Kế hoạch Tài chính và Phòng Hành chính Tổng hợp hướng dẫn đào tạo.

Đào tạo “Hướng dẫn tạm ứng, thanh quyết toán kinh phí các hoạt động thường xuyên tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”

Với khóa đào tạo này, Phòng Kế hoạch - Tài chính đã hướng dẫn cụ thể và chi tiết quy trình thanh quyết toán kinh phí nhằm giảm thiểu thời gian, nâng cao hiệu quả đối với các công việc liên quan đến thanh quyết toán chi phí - hạng mục công việc thường được xác định là “khó nhằn” với các cán bộ, chuyên viên.

Khóa “Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính và tra cứu thông tin trên E-office”

“Khóa học hướng dẫn trình bày văn bản hành chính thực sự rất có ý nghĩa với riêng cá nhân tôi. Nếu như trước kia tôi mất rất nhiều thời gian để loay hoay với các tờ trình, đề án, quyết định… thì bây giờ, nhờ có buổi đào tạo này mà tôi có thể tự tin làm trôi chảy, và chắc chắn sẽ tối ưu được thời gian làm việc” – Chị Thùy Dung, chuyên viên Phòng TT&QTTH chia sẻ.

“Nhờ có buổi đào tạo này mà tôi có thể tự tin làm trôi chảy, và chắc chắn sẽ tối ưu được thời gian làm việc”

Hai khóa học nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các chuyên viên, cán bộ nhà trường. Chắc chắn với những thông tin được mang đến trong khóa đào tạo, các văn bản, thủ tục, quy trình thanh quyết toán không còn là “sự rắc rối” đối với không chỉ những cán bộ mới tuyển dụng mà còn là hoạt động đào tạo cần thiết, hữu ích đối với cán bộ lâu năm.

Các văn bản, thủ tục, quy trình thanh quyết toán không còn là “sự rắc rối”

Quản lý tốt, giám sát và điều hành công việc khoa học, sáng tạo, hiệu quả là yêu cầu thiết yếu của mỗi cán bộ quản lý

Đây là nội dung của khóa đào tạo “Kỹ năng quản lý, giám sát và điều hành công việc trong đơn vị” được tổ chức ngày 19/9 vừa qua.

Khóa đào tạo “Kỹ năng quản lý, giám sát và điều hành công việc trong đơn vị”

Khóa đào tạo do chính Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trực tiếp chia sẻ thông qua các câu chuyện, tình huống có thật trong suốt thời gian nhận nhiệm vụ điều hành và phát triển nhà trường mà Thầy đã trải qua. Những kinh nghiệm, bài học rút ra trong mọi vấn đề từ chiến lược phát triển, điều hành nhân sự, vận hành tài chính, hợp tác phát triển… đến những kỹ năng mềm để đạt được hiệu quả cao nhất, mang lại kết quả, thành công được ghi nhận như ngày hôm nay.

Phát triển văn hóa nội bộ, đưa môi trường tại UEB trở thành môi trường làm việc lý tưởng, hiện đại

Qua khóa đào tạo, mỗi cán bộ lãnh đạo có thêm được những kiến thức, cách thức quản lý mới, phù hợp với đơn vị, từ đó, điều hành công việc dễ dàng và khoa học hơn.

Với tinh thần thẳng thắn, buổi đào tạo trở thành buổi tọa đàm, nơi các cán bộ quản lý, lãnh đạo của các đơn vị chia sẻ những kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân, góp phần phát triển văn hóa nội bộ, đưa môi trường tại UEB trở thành môi trường làm việc lý tưởng, hiện đại.

Tiếp tục triển khai chuỗi đào tạo nội bộ – bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho từng cá nhân để góp phần hoàn thiện tập thể

Các khóa đào tạo đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 400 lượt cán bộ, chuyên viên và người lao động đang công tác tại trường. Thông qua các buổi đào tạo, cán bộ viên chức và người lao động được cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo thực hiện đúng quy chế, quy trình làm việc, tăng hiệu quả công việc và phối hợp, nâng cao năng suất lao động.


Thu Uyên - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành