Trang tin tức sự kiện

LAN TỎA TRI THỨC VỚI UEB RESEARCH & SHARING SERIES: Tọa đàm số 2 - Khoa học dữ liệu trong kinh doanh, xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Khoa học dữ liệu trong kinh doanh và các công việc liên quan đến lĩnh vực này đang là vấn đề được xã hội rất quan tâm, đặc biệt trong quá trình công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo đang phát triển mạnh mẽ. Đối với một trường đại học năng động thì đây còn là một trong những lĩnh vực vô cùng tiềm năng được nhà tuyển dụng cũng như nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy đâu là cơ hội nghề nghiệp khi theo đuổi lĩnh vực khoa học dữ liệu? Làm sao để chinh phục lĩnh vực siêu “hot” này thành công?... Mọi thắc mắc xoay quanh chủ đề đã được giải đáp trong Tọa đàm khoa học do Trung tâm Dữ liệu và Phân tích kinh tế - xã hội (CSEAD) tổ chức ngày 26/6/2021, trong chuỗi sự kiện UEB RESEARCH & SHARING của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Định hướng nghiên cứu ứng dụng thực tiễn và mong muốn lan tỏa tri thức đến với cộng đồng luôn là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Và chuỗi sự kiện UEB RESEARCH & SHARING chính là nơi để các cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của nhà trường cùng với các chuyên gia, các nhà nghiên cứu khoa học cùng tham gia trao đổi, thảo luận và chia sẻ những chủ đề, những kiến thức bổ ích, mang tính ứng dụng cao. Sau thành công của Tọa đàm số 1, chuỗi sự kiện tiếp tục cho ra mắt Tọa đàm số 2 với chủ đề mới lạ, hấp dẫn: Khoa học dữ liệu trong kinh doanh - Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp.

Tọa đàm được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Ông Tô Mạnh Hoàng - Chuyên gia Giải pháp được Chứng nhận bởi Microsoft, Sáng lập Datapot Analytics Group; TS. Nguyễn Văn Phương, - Nhà Khoa học dữ liệu, Khối Dữ liệu và Phân Tích (D&A) - Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và TS. Nguyễn Thế Kiên - Phó giám đốc phụ trách, Trung tâm Dữ liệu và Phân tích Kinh tế - Xã Hội (CSEAD) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, cùng với các giảng viên, sinh viên, học viên và các đơn vị quan tâm tham gia.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ:“Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với mục tiêu, nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu ứng dụng hàng đầu, nên chúng tôi luôn mong muốn tạo ra các diễn đàn để các giảng viên, sinh viên, học viên tiếp cận với xu hướng nghiên cứu mới, xu hướng nghề nghiệp mới trong bối cảnh thế giới biến động nhanh chóng. Chuỗi sự kiện UEB RESEARCH & SHARING là nơi để các chuyên gia trong và ngoài trường chia sẻ và trao đổi về các lĩnh vực mới, giúp các giảng viên tiếp cận được những hướng nghiên cứu và phương pháp đào tạo phù hợp, các sinh viên, học viên có thể trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.”

Khoa học dữ liệu và các ứng dụng trong doanh nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm chịu trách nhiệm triển khai các dự án dữ liệu tại Topica, MBS, trực tiếp đào tạo tại các tập đoàn lớn như Unilever, Toyota, Techcombank…Ông Tô Mạnh Hoàng cho rằng: “Dữ liệu sẽ đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, các kỹ năng về dữ liệu và phân tích sẽ không chỉ dành cho các vị trí chuyên biệt như Data Analyst, Data Scientist mà sẽ trở thành kỹ năng thiết yếu cho các nhân sự thời đại mới”

Với những chia sẻ tâm huyết, Ông Tô Mạnh Hoàng không chỉ làm rõ các khái niệm trong khoa học dữ liệu, mà còn giới thiệu Quy trình ra quyết định dựa trên dữ liệu trong doanh nghiệp, cũng như một số ứng dụng dữ liệu trong các bài toán kinh doanh thực tế.

Vai trò trong lĩnh vực khoa học dữ liệu và triển vọng nghề nghiệp

Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực khoa học dữ liệu, TS. Nguyễn Văn Phương - một chuyên gia, một nhà khoa học dữ liệu đã chia sẻ tại buổi tọa đàm về các vai trò công việc trong ngành dữ liệu, cùng như các kiến thức kỹ năng cần thiết để phục vụ khi làm việc trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Văn Phương cũng đưa ra các triển vọng phát triển và xu hướng tuyển dụng trong ngành để thấy được độ “hot” của lĩnh vực khoa học dữ liệu hiện nay. TS Phương cho rằng: “Khoa học dữ liệu là ngành có nhu cầu lớn trong tất cả các ngành nghề hiện nay vì chuyển đổi số đang diễn ra trên toàn cầu, ngoài ra mức thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.”

Những chia sẻ vô cùng hấp dẫn và sâu sắc mà TS. Phương đem lại có ý nghĩa rất lớn đối với các sinh viên, học viên yêu thích hoặc đang có mong muốn theo đuổi ngành khoa học dữ liệu. Bởi thông qua chia sẻ tại buổi tọa đàm các em sẽ nhận diện và nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực khá mới mẻ và có sự chuẩn bị sẵn sàng để có thể tự tin tham gia ứng tuyển tại các công ty, tập đoàn. Phần chia sẻ của diễn giả cũng đã góp phần tạo nền tảng và động lực để sinh viên quyết tâm theo đuổi và thực hiện đam mê.
Định hướng lộ trình học tập cho sinh viên nhóm ngành kinh tế, kinh doanh

Với triển vọng cao và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, không chỉ các giảng viên mong muốn có lộ trình đào tạo thích hợp cho sinh viên của mình để có kiến thức và kỹ năng tốt nhất khi theo đuổi lĩnh vực khoa học dữ liệu, mà ngay cả các bạn sinh viên nhóm ngành kinh tế - kinh doanh cũng vô cùng hứng thú, quan tâm học thế nào để đúng hướng và hiệu quả ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chính vì vậy, sau những kiến thức bổ ích của các diễn giả khách mời trước đó, TS. Nguyễn Thế Kiên - Phó giám đốc phụ trách, Trung tâm Dữ liệu và Phân tích Kinh tế - Xã Hội (CSEAD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đưa ra các định hướng học tập chi tiết, tính áp dụng thực tiễn cao.

Không chỉ cần có một lộ trình học tập hợp lý, hiệu quả, nắm được các xu hướng tuyển dụng trên thị trường mà việc xây dựng các kỹ năng làm hồ sơ tốt và trả lời phỏng vấn ấn tượng cũng được coi là “chìa khóa” quan trọng để thành công.

Tọa đàm khoa học số 2 trong chuỗi sự kiện UEB RESEARCH & SHARING đã đem đến những tri thức vô cùng bổ ích, hấp dẫn về lĩnh vực khoa học dữ liệu trong kinh doanh từ các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu chia sẻ. Sự thành công của tọa đàm số 2 này không chỉ góp phần đem lại những kiến thức, bài học ý nghĩa đối với các đối tượng quan tâm, đam mê theo đuổi lĩnh vực, mà còn là động lực to lớn để Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện các sự kiện tiếp theo, mang tới những giá trị tốt đẹp lan tỏa tới cộng đồng.

Cùng chờ đón No.3 của Seri UEB Research & Sharing! 

Tin bài liên quan:


Ngọc Thúy - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành