Trang tin tức sự kiện

Sứ giả sinh viên: Điểm nhấn cho hành trình thanh xuân đầy ý nghĩa tại UEB

Sứ giả sinh viên là chương trình được tổ chức thường niên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với mục đích lan tỏa thương hiệu, hình ảnh UEB tới gần hơn với học sinh, giáo viên các trường THPT trên địa bàn các tỉnh/ thành phố khu vực phía Bắc. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của các UEBer đồng hành cùng các sĩ tử vượt vũ môn. Và hơn hết, đây chính là điểm nhấn cho hành trình thanh xuân đầy ý nghĩa tại UEB, lan tỏa tình yêu với ngôi trường mình đã lựa chọn.


Sứ giả sinh viên là ai?

Là những sinh viên UEB năng động, nhiệt tình, không ngại khó, không ngại khổ với mong muốn:

- Quảng bá thương hiệu UEB - VNU.

- Lan toả thông tin tuyển sinh đại học năm 2021 đến học sinh, giáo viên, phụ huynh các trường THPT.

- Tư vấn, hỗ trợ học sinh THPT trong suốt quá trình đăng ký, lựa chọn ngành, chọn trường đại học.

- Hỗ trợ các tân sinh viên trong quá trình nhập học vào UEB (hồ sơ, đăng ký KTX, tìm chỗ ở…).

- Thành lập nhóm sinh viên cùng tỉnh/ thành phố, tạo sự gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong học tập và đời sống.

 
 Sứ giả sinh viên 2021 – điểm nhấn cho hành trình thanh xuân đầy ý nghĩa tại UEB

Sứ giả sinh viên: Cánh tay nối dài của UEB

Năm 2021 quả là một năm thật đặc biệt với tất cả chúng ta. Đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu gây ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch học tập cũng như việc xét tuyển đại học của các tân sinh viên. Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức phải không nào? Và có lẽ, trong một năm đầy biến động, sự đồng hành của các sứ giả sinh viên đã tiếp thêm phần nào động lực và tình yêu của các tân sinh viên dành cho mái trường UEB. Có thể nói, đóng góp không nhỏ vào sự thành công của tuyển sinh đại học năm 2021 chính là nhờ các bạn sinh viên tham gia chương trình. Các bạn không chỉ là đại sứ UEB mang hình ảnh, thông tin tuyển sinh tới gần hơn với học sinh THPT, mà còn chính là những người anh, người chị đồng hành cùng sĩ tử vượt qua một năm nhiều sóng gió.

Tham gia chương trình tổng kết Sứ giả sinh viên 2021, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đánh giá rất cao tinh thần, tình yêu và những hoạt động đầy ý nghĩa của các UEBer. Các em đã làm bằng cả trái tim, với sự đồng cảm và hơn hết, chính là sự tự hào về mái trường đại học gắn bó 4 năm thanh xuân.

 
 Làm thế nào để trở thành sứ giả sinh viên 2022?

Để trở thành một sứ giả sinh viên, hãy ghi nhớ những mốc thời gian sau:

- Bước 1: Đăng ký tham gia chương trình online tại: https://by.com.vn/sugiasinhvien2022

Thời gian: 1/12/2021 -15/12/2021

- Bước 2: Phỏng vấn

Thời gian: 15/12/2021 – 31/12/2021

- Bước 3: Vòng đào tạo và kiểm tra và thông báo kết quả

Thời gian: 2/1/2022 – 15/1/2022

 Đăng ký tham gia Sứ giả sinh viên 2022 và tiếp nối hành trình ý nghĩa của UEBer

Trở thành một sứ giả sinh viên là cơ hội “vàng” để sinh viên tự rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm với các hoạt động:

- Tự lên kế hoạch công việc triển khai, nhiều khi có thể không giống ai nhưng quan trọng nhất vẫn là hiệu quả đạt được.

- Nâng cao kỹ năng giao tiếp thông qua việc liên hệ làm việc với chính những thầy cô giáo cũ tại các trường THPT, hoặc có thể là chủ động liên lạc với BGH một trường THPT “mới toanh” không có mối quan hệ quen biết… Những điều tưởng chừng không thể đều có thể hiện thực hoá nếu các bạn nỗ lực cố gắng.

- Thái độ bình tĩnh, thần thái tự tin là kim chỉ nam cho mọi sự thành công. Tham gia sứ giả sinh viên thoạt đầu có thể hơi bỡ ngỡ vì các hoạt động đứng trước cả một lớp rất đông để giới thiệu về UEB, về các thông tin tuyển sinh của Nhà Trường, nhưng hãy yên tâm nhé, lần đầu làm chưa tốt, lần 2 cải thiện hơn và đến các lần tiếp theo thì bạn sẽ thấy thật yêu thích công việc này đó.

- Vậy “điểm nổi bật” khi giới thiệu về UEB là gì? Có thể đó chính là ranking của VNU: cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, các hoạt động trao đổi sinh viên, hoạt động ngoại khoá… và đừng quên chia sẻ thêm về chính lý do mà bạn đã lựa chọn UEB để gửi gắm 4 năm sinh viên của mình nhé.

Hãy cùng nhau tạo nên một chương trình Sứ giả sinh viên 2022 thật ý nghĩa cùng một mùa tuyển sinh đại học rực rỡ. Hy vọng Sứ giả sinh viên sẽ là một điểm nhấn thật đặc biệt trong quãng đời sinh viên của mỗi chúng ta.


Phòng Tuyển sinh



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành