Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trong thương mại và đầu tư quốc tế



   Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với những tiến bộ vược bậc trong công nghệ và kỹ thuật số đã, đang và sẽ làm thay đổi toàn bộ hệ thống kinh tế và xã hội. Một mặt, công nghệ tiên tiến và số hoá giúp cải tiến quy trình sản xuất linh hoạt và hiệu quả hơn. Mặt khác, các hệ sinh thái công nghiệp kỹ thuật số lại tạo ra các nhu cầu mới về năng lượng và nguyên liệu thô, từ đó có thể khiến lượng khí thải cácbon tăng, làm trầm trọng thêm các vấn đề về môi trường. Trong bối cảnh đó, các hoạt động thương mại và đầu tư quốc tế theo hướng tích hợp chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là một lựa chọn góp phần giúp các quốc gia thúc đẩy phát triển bền vững và chủ động phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
   Với mục đích tăng cường trao đổi học thuật cũng như thực tiễn, cung cấp một diễn đàn cho các học giả, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thảo luận về xanh hoá và số hoá các hoạt động thương mại và đầu tư, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN phối hợp với Quỹ Friedrich Naumann Foundation tại Việt Nam; Trường Đại học Quốc gia Chengchi, Đài Loan và Trường Đại học Adelaide, Úc sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thương mại và đầu tư quốc tế hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”. Đây là Hội thảo thứ 9 nằm trong chuỗi Hội thảo thường niên về Hội nhập Kinh tế quốc tế CIECI (Conference on International Economic Cooperation and Integration) được khởi xướng từ năm 2013 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
   Ban tổ chức trân trọng kính mời Quý đại biểu tham gia Hội thảo, cụ thể như sau:
Thời gian: 08:45 - 16:00 ngày 26/11/2021
Hình thức tổ chức: Kết hợp trực tiếp tại Phòng 801, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và trực tuyến qua zoom.
Quý đại biểu tham dự Hội thảo xin vui lòng đăng ký tham dự tại đây trước ngày 25/11/2021. Sự hiện diện của Quý đại biểu sẽ đóng góp quan trọng vào thành công của Hội thảo.
Thông tin xin liên hệ Ms Tú 09888.17569 hoặc email: vttu@vnu.edu.vn.
Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành