Trang tin tức sự kiện

Định hướng nghề nghiệp và chuyện nhà Kế

Trong khuôn khổ đổi mới chương trình đào tạo và giảng dạy được áp dụng tới từng học phần. Thực hiện theo kế hoạch, học phần : “Kế toán các ngành đặc thù” tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “ Kế toán đặc thù và chuyện nghề nhà Kế”. Với mục tiêu chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về những câu chuyện thực tế về nghề kế toán, những bài học kinh nghiệm rất riêng của những người làm kế toán.


Tham dự buổi tọa đàm có bà Trần Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn nguồn lực trẻ - ACTAX, các thầy, cô giáo của Khoa Kế toán Kiểm toán – Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với hơn 120 sinh viên QH 2019E Kế toán Kiểm toán.

Buổi tọa đàm được diễn ra sáng ngày 7/5/2022 trên nền tảng zoom với mong muốn các bạn sinh viên có cơ hội được lắng nghe, hiểu và cảm nhận những chuyện về nghề kế toán. Đây chính là cơ hội tốt để sinh viên giao lưu  với diễn giả và các thầy, cô.

Giao lưu đầu buổi tọa đàm

 

Nội dung của buổi tọa đàm gồm 2 phần: Chia sẻ của khách mời và các thầy cô; Giao lưu hỏi đáp.

Phần chia sẻ – bà Trần Thị Vân Anh  - đã nêu một số thực trạng chung như hiện tượng thiếu hụt nguồn lao động, các đặc thù của ngành kế toán kiểm toán, những yêu cầu về kiến thức cũng như những kỹ năng, kinh nghiệm thực tế, đặc thù của nghề kế toán. Ngoài ra, diễn giả cũng khẳng định mỗi sinh viên cần chủ động học tập, luôn có thái độ tích cực và tận dụng các cơ hội nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Những chia sẻ của khách mời

 Đến với mục hỏi đáp và thảo luận giữa khách mời, ban tổ chức nhận được rất nhiều các câu hỏi quan tâm chủ yếu tập trung vào các khía cạnh sau:

·                     Mức lương, môi trường làm việc

·                     Định hướng nghề nghiệp, kế toán, kiểm toán

·                     Các kỹ năng cần thiết phải  trau dồi như các chứng chỉ nghề nghiệp đạt chuẩn quốc tế, Tiếng Anh, khả năng tin học và việc thành thạo các phần mềm kế toán …

·                     Các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp đối với ứng viên , thực tập sinh.

·                     Tầm quan trọng của những kinh nghiệm thực tế .

·                     Những khó khăn, áp lực trong công việc và cách giải quyết

Giao lưu, hỏi đáp giữa BTC, khách mời và sinh viên

 

Kết thúc buổi tọa đàm TS. Đỗ Kiều Oanh – Chủ nhiệm Bộ môn Kế toán đã gửi lời cám ơn tới diễn giả, các thầy cô, các em sinh viên và hy vọng buổi tọa đàm đem lại những giá trị hữu ích cho các nhân sự Kế toán Kiểm toán tương lai. Với không khí thoải mái, tích cực các bạn sinh viên đã có thêm nhận thức rõ ràng hơn về nghề nghiệp trong tương lai cũng như sẽ tự xây dựng lộ trình phấn đầu để đạt được những mục tiêu đó qua những câu chuyện và chia sẻ của các chuyên gia, khách mời và các thầy, cô.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm

 

Thành công của buổi tọa đàm là lý do để Khoa Kế toán Kiểm toán - Trường Đại Học Kinh tế -  Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về chương trình giảng dạy và hướng nghiệp trong thời gian tới.


Bộ môn Kế toán - Khoa KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành