Trang tin tức sự kiện

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 UEB – Trọn vẹn một hành trình

Chiều ngày 25/9/2021, trong không khí vui tươi chào đón năm học mới, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Sau gần 2 tháng nỗ lực và cống hiến hết mình, tại chương trình các chiến sĩ tình nguyện đã cùng nhìn lại chặng đường đã qua cùng những thành quả và dấu ấn của một mùa hè tình nguyện đặc biệt.


Tới tham dự chương trình, về phía Đoàn cấp trên có TS Trường Ngọc Kiểm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn ĐHQGHN; về phía Đoàn bạn có đồng chí Vũ Trí Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân; về phía Nhà trường có Th.s Nguyễn Trung Phong, Đảng ủy viên, Trưởng phòng CT&CTSV; Th.s Nguyễn Thuỳ Linh, Phó phòng Tuyển sinh; TS. Phùng Thế Vinh (GV chủ nhiệm) cùng toàn thể sinh viên của lớp quản trị kinh doanh dành cho tài năng thể thao khoá 1; về phía Đoàn trường có TS Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường và các chiến sĩ tình nguyện của chiến dịch.

Cùng nhìn lại một hành trình đáng nhớ.

 
Chương trình Tổng kết Chiến dịch TNTN hè được diễn ra trên nền tảng MS Teams 

Mở đầu chương trình TS Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng chiến dịch phát biểu đánh giá, tổng kết hành trình vừa qua của Tuổi trẻ trường Đại học kinh tế. Chiến dịch tình nguyện năm nay có nhiều sự đổi mới, khi được tổ chức cùng với 06 đội hình, 04 cụm hoạt động gồm chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; giáo dục pháp luật cho đoàn viên, sinh viên; hướng nghiệp, khởi nghiệp trong thanh niên. Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song với sự linh hoạt của tuổi trẻ, các nhiệm vụ, phần việc đều được các đội hình hoàn thành xuất sắc, giữ vững mục tiêu tình nguyện an toàn. Tất cả những con số và thành quả của chiến dịch đã được tái hiện lại thông qua phóng sự Tổng kết đầy xúc động.

 
TS Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường phát biểu tổng kết Chiến dịch TNTN hè 2021 

Phát biểu trong lễ tổng kết, TS Trương Ngọc Kiểm, Bí thư Đoàn ĐHQGHN chúc mừng các chiến sĩ tình nguyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đánh giá cao những hoạt động và kết quả đạt được của Đoàn trường trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 khi mà dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Đồng chí cũng khẳng định chiến dịch là một điểm sáng nổi bật, đóng góp vào chuỗi thành tích chung của Đoàn trường Đại học Kinh tế trong suốt một năm học vừa qua.

TS Trương Ngọc Kiểm, Bí thư Đoàn ĐHQGHN phát biểu tại chương trình

Ghi nhận những nỗ lực của Đoàn trường trong gần hai tháng tình nguyện, Th.s Nguyễn Trung Phong, Đảng ủy viên, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên khẳng định Đảng ủy nhà trường sẽ tiếp tục chờ đón và ủng hộ những chương trình thiết thực, sáng tạo của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường trong thời gian tới.

 
Th.s Nguyễn Trung Phong, Đảng ủy viên, Trưởng phòng CT&CTSV phát biểu tại chương trình 

Đọng lại nơi chiến sĩ tình nguyện hè

Thời gian diễn ra Chiến dịch tuy không phải quá dài, nhưng cũng đủ để đọng lại trong mỗi chiến sĩ những dấu ấn khó quên. Chiến sĩ Nguyễn Thu Hoài, “hoa khôi” bóng chuyền Việt Nam không giấu nổi niềm vui và xúc động khi đươc tham gia đội hình “Vui học tiếng Anh”, được chia sẻ, truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các em thiếu nhi tại huyện Chương Mỹ. Đối với Hoài, mùa hè năm nay có lẽ thật khác, thật nhiều màu sắc vì những hoạt động thiện nguyện đáng nhớ, và mong rằng các bạn đoàn viên của UEB cũng có được những trải nghiệm thú vị như vậy.

 
Chiến sĩ Thu Hoài chia sẻ cảm nghĩ khi được tham gia Chiến dịch TNTN hè 2021 

Cùng chung dòng cảm xúc với Thu Hoài, sinh viên, vận động viên Quách Thị Lan chia sẻ: Tuy không thể tham gia chiến dịch cùng với các Đội hình năm nay do vướng lịch thi đấu tại Olympic Tokyo 2020, nhưng bản thân cô cũng như các vận đông viên khác cũng rất vui vì có thể đóng góp cho xã hội, cho Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực. Lan mong muốn được đồng hành cùng Đoàn trường trong những hoạt động sắp tới, để có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn cuộc sống vui tươi của một sinh viên kinh tế tại mái trường UEB.

 
 Sinh viên, vận động viên Quách Thị Lan chia sẻ tại chương trình

Những điều còn mãi

Cũng nhân buổi tổng kết, TS. Vũ Duy thay mặt Ban Chỉ huy gửi lời tri ân và cảm ơn chân thành nhất tới các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Chiến dịch của đoàn trường trong suốt quãng thời gian qua. Đồng chí chia sẻ sẽ tiếp tục tìm kiếm và kết nối đa dạng hơn nữa các nguồn lực để tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội trong thời gian tới.

Các chiến sĩ tình nguyện hè UEB tràn đầy nhiệt huyết

Một hành trình đã đi qua, và chắc hẳn mỗi chiến sĩ đều tìm thấy bản thân mình ở đâu đó trong những câu chuyện, những khoảng trời của tuổi trẻ . Đó là kỷ niệm về những khó khăn trong quá trình tham gia, là những tình bạn thật đẹp giữa mùa dịch, hay chính là câu chuyện về sự cho đi và hành trình trưởng thành của những người trẻ. Mùa hè tình nguyện năm nay xin khép lại tại đây, nhưng chúng ta cùng tin tưởng rằng những ngọn lửa xanh nhiệt huyết của tuổi trẻ UEB chắc chắn sẽ còn cháy mãi.

Cảm ơn các bạn đã chọn chiến dịch để gửi gắm những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp. Chúng mình sẽ hẹn gặp lại trong những hành trình ý nghĩa tiếp theo của Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên.

 
 Những con số ấn tượng của Chiến dịch TNTN hè 2021 của Tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế

[Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 đã được tổ chức thành công với những con số ấn tượng: 06 Đội hình với hơn 100 sinh viên, cán bộ giảng viên tham gia, 60 tin bài truyên truyền của chiến dịch, 04 bản tinh tình nguyện được phát sóng thu hút hơn 10.000 lượt tương tác; tổ chức được 05 lớp học với hơn 100 em học sinh tham gia; đã và đang xây dựng 02 sân chơi dành cho thiếu nhi, hỗ trợ và trao tặng 100 suất quà cho sinh viên mắc kẹt tại Ký túc xá và sinh viên ở trọ tại Hà Nội do dịch bệnh Covid-19; tổ chức tuyên truyền 04 bộ luật cho thanh thiếu nhi; hơn 1.000 thanh thiếu nhi được hưởng lợi từ các hoạt động của chiến dịch, được các đơn vị truyền thông uy tín quan tâm đưa tin về chiến dịch như VTV, báo Hà Nội mới, báo Thanh niên,báo Tuổi trẻ Thủ đô…]


Tiến Thành - ĐTN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành