New Trang tin
 Search

Lớp học môn chuyên ngành chuyên sâu Quản lý (Management) của UEB - Troy cùng giảng viên Đại học Troy (Troy University, Mỹ): Tối đa tính thực tiễn và đưa sinh viên đến gần với nghề nghiệp tương lai

Phương pháp dạy bằng tình huống của giảng viên Đại học Troy (Troy University, Mỹ), thầy Brandon Griffin trong học phần Hành vi tổ chức đã giúp sinh viên UEB - Troy chuyên ngành chuyên sâu Quản lý tối đa được tính thực tiễn của các kiến thức chuyên ngành và có được bức tranh toàn cảnh về kiến thức chuyên ngành chuyên sâu.


Tiếp nhận nền tảng kiến thức qua những ví dụ thực tiễn cụ thể bằng phương pháp tình huống

Hành vi tổ chức (Organizational Behavior) là một học phần chuyên ngành chuyên sâu Quản lý (Management) trong chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chính quy quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy (Troy University, Mỹ) - BSBA Troy. Đây là một học phần chuyên ngành quan trọng giúp sinh viên ứng dụng kiến thức vào phân tích mối quan hệ giữa một hoặc nhiều người với cá nhân, đội nhóm, toàn bộ tổ chức cũng như hệ thống xã hội. 

Lớp học Hành vi tổ chức (Organizational Behavior) của giảng viên Đại học Troy, Brandon Griffin 

Hiểu rõ tầm quan trọng của môn học đối với nghề nghiệp tương lai của các bạn sinh viên UEB - Troy chuyên ngành chuyên sâu Quản lý, giảng viên Đại học Troy, thầy Brandon Griffin đã xây dựng nội dung giảng dạy với tính thực tiễn cao nhất thông qua phương pháp tình huống (case study) nhằm làm thay đổi cách học thụ động, phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo trong học tập, nghiên cứu của sinh viên UEB - Troy. Phương pháp tình huống (case study) là một phương pháp rất hiệu quả trong việc đáp ứng những đòi hỏi của thực tiễn. Các tình huống được xây dựng chất lượng, có tính cập nhật và khả năng ứng dụng thực tiễn cao cùng kinh nghiệm giảng dạy bằng phương pháp tình huống của giảng viên Đại học Troy, thầy Griffin, đã tạo ra những cơ hội giúp sinh viên có được kinh nghiệm thực tế, trau dồi và phát triển được các kỹ năng thực hành cần thiết khi ra trường. Đặc biệt, việc áp dụng lý thuyết vào thực tế, kỹ năng liên kết kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các vấn đề và ra quyết định. 

Phương pháp giảng dạy với tính ứng dụng cao của thầy Griffin đã giúp sinh viên có thể nắm được bài giảng ngay từ trên lớp

Mỗi buổi học của thầy Griffin sẽ được chia thành hai phần. Trong phần đầu tiên của buổi học là lý thuyết và học thuyết, sang đến phần thứ hai, sinh viên được áp dụng lý thuyết vào các ví dụ thực tiễn thông qua các hoạt động nhóm. Thông qua phương pháp này, sinh viên UEB - Troy chuyên ngành chuyên sâu Quản lý có thể ghi nhớ được nội dung bài giảng hiệu quả ngay trên lớp nhờ việc áp dụng lý thuyết vào phân tích các tình huống thực tiễn. Phương pháp giảng dạy của thầy Griffin trong học phần Hành vi tổ chức đã nhận được phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên UEB - Troy, giúp sinh viên nâng cao tính chủ động, sáng tạo và sự hứng thú trong quá trình học. 

Bạn Bùi Thu Trang, sinh viên UEB - Troy K20, chia sẻ: “Lớp học của thầy rất thoải mái và dễ hiểu. Thầy luôn tìm cách giải thích rõ kiến thức cho sinh viên và dùng nhiều ví dụ gần gũi trong bài giảng. Em thấy ấn tượng nhất lúc thầy chia sẻ về liên kết giữa kiến thức với kinh nghiệm của thầy trong cuộc sống.” 

Bạn Nguyễn Thị Xuân Lộc, sinh viên UEB - Troy K20 bày tỏ : “Tính thực tiễn và ứng dụng cao trong phương pháp giảng dạy của thầy để lại ấn tượng sâu sắc nhất với em. Thầy Griffin tập trung vào việc đưa những khái niệm lý thuyết vào thực tiễn. Các bài giảng của thầy không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn bao gồm các ví dụ thực tế, các tình huống cụ thể, và những bài tập ứng dụng, case study. Thầy Griffin rất quan tâm đến học sinh của mình, trước mỗi buổi học thầy đều hỏi về cảm xúc của bọn em, thầy luôn muốn lắng nghe những nhận xét sau mỗi bài giảng của mình.”

Thầy Brandon Griffin hy vọng phương pháp dạy bằng tình huống của mình có thể giúp sinh viên đến gần hơn với ngành nghề Quản trị của mình. Bằng cách cập nhật các ví dụ kinh doanh thực tiễn trên thế giới và đưa vào phân tích trong bài giảng, thầy Brandon Griffin mong muốn sinh viên có thể học hỏi và chuẩn bị tốt hơn cho công việc sau này. Từ đó, các bạn sinh viên chuyên ngành chuyên sâu Quản lý cũng có thể chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng và tâm thế cho mục tiêu trở thành nhà quản lý kinh doanh trong tương lai. 

Tích cực tăng cường trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa giảng viên và sinh viên

Không chỉ dừng lại ở phương pháp giảng dạy, thầy Griffin còn khuyến khích trao đổi giữa giảng viên và sinh viên. Tăng cường trao đổi giữa giảng viên và sinh viên không chỉ giúp sinh viên rèn luyện tư duy phân tích và phản biện, mà còn giúp các bạn tự tin hơn khi giao tiếp và học cách chủ động hơn trong học tập và công việc. 

Bạn Vũ Minh Hiếu, sinh viên UEB - Troy K19 chia sẻ về môi trường học tập mở mà giảng viên Đại học Troy xây dựng cho sinh viên: “Điều ấn tượng nhất với em trong phương pháp giảng dạy của thầy chính là cách thầy tạo ra một môi trường học tập mở, nơi mọi người có thể tự do bày tỏ ý kiến và chia sẻ quan điểm cá nhân. Điều này không chỉ giúp lớp học trở nên sinh động và thú vị hơn, mà còn củng cố nền tảng kiến thức vững chắc hơn cho em rất nhiều.” 

Bên cạnh đó, việc thường xuyên đưa ra các bài tập nhóm đã giúp sinh viên UEB - Troy nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề, kỹ năng trình bày, bảo vệ và phản biện ý kiến trước đám đông. Học phần Hành vi tổ chức trong chuyên ngành chuyên sâu Quản lý (Management) của thầy Brandon Griffin không chỉ truyền tải kiến thức chuyên ngành chuyên sâu Quản lý cho các bạn sinh viên UEB - Troy, mà còn chuẩn bị kỹ năng mềm thiết yếu cho công việc tương lai của sinh viên. 

Tăng cường trao đổi giữa giảng viên và sinh viên để giúp các bạn sinh viên học và rèn luyện tư duy phân tích và phản biện cũng là một trong các phương pháp giảng dạy của thầy Griffin trong học phần Hành vi tổ chức 
Phương pháp giảng dạy cùng sự tận tâm và nhiệt tình của thầy Griffin đã để lại ấn tượng sâu sắc với các bạn sinh viên UEB - Troy 

Tuyết Nguyễn - UEB Media

FullName Email
Address Security code YRSPIP
Content