Học thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng tại UEB – VNU: Lợi ích hấp dẫn, nâng tầm sự nghiệp!

Tài chính - Ngân hàng là một trong những lĩnh vực vô cùng “hot” bởi môi trường làm việc năng động, đa dạng, khả năng thăng tiến cao cùng mức lương thưởng vô cùng hấp dẫn! Nhưng, LỢI THẾ của bạn trong lĩnh vực này là gì? Làm sao để TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT, nổi bật trong một thị trường đầy sức cạnh tranh đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao, tư duy nhạy bén với kỹ năng nghiệp vụ tốt? Khát vọng trở thành những nhà quản lý cấp cao, liệu có dễ dàng chinh phục?



Thấu hiểu mong muốn và những lo lắng của bạn, Trường Đại học Kinh tế (UEB) với vị thế là thành viên số 1 của Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) – Đại học Top 1 Việt Nam, đơn vị đầu tiên và duy nhất cả nước được Bảng xếp hạng uy tín QS xếp hạng #501-550 thế giới Lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý – sẽ mang đến bạn một giải pháp hữu ích, giúp mỗi người hiện thực hóa những dự định “dài hạn” cho tương lai, đó là: Chương trình đào tạo Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng - Lợi ích hấp dẫn - Nâng tầm sự nghiệp!

Học thạc sỹ Tài chính Ngân hàng tại UEB: Nền tảng cho sự nghiệp thăng hoa

Thay vì mất quá nhiều thời gian để tự mình “bơi” trong biển rộng tri thức hay vụt mất cơ hội thăng tiến vì bằng cấp bị “giới hạn”… theo học thạc sỹ Tài chính Ngân hàng (TCNH) tại UEB với lộ trình 2 năm, bạn được cung cấp những kiến thức chuyên sâu, có chọn lọc và cập nhật xu thế toàn cầu, rèn luyện thêm kỹ năng làm việc, kỹ năng quản lý và thúc đẩy sự sáng tạo từ bài học thực tế… là một lựa chọn vô cùng thông thái. Đồng thời, có tấm bằng thạc sỹ trong tay, sẽ đem lại ưu thế lớn cho bạn, khi cơ hội nằm trong danh sách đề cử thăng tiến rộng mở hơn. 

Các học viên lớp Cao học QH2019 E Tài chính - Ngân hàng trong bộ đồng phục lớp ngời sắc đỏ cùng logo UEB trên ngực trái, nụ cười tươi rạng rỡ, phong thái năng động tự tin

Không chỉ vậy, học cao học biết đâu còn là cơ duyên mở rộng cánh cửa sự nghiệp? Kết nối với những đồng nghiệp hay đối tác tiềm năng, tạo bước tiến mới trong công việc, chia sẻ đam mê và tương hỗ lẫn nhau trong công việc. Thậm chí, một ý tưởng táo bạo và đột phá giúp ích cho doanh nghiệp của bạn cũng có thể được nảy ra nhờ những buổi thảo luận trên lớp, những băn khoăn, khúc mắc về một vấn đề sẽ được giảng viên gợi mở hay nhận được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia đầu ngành trong những buổi trao đổi, gặp gỡ.

Học viên Nguyễn Mạnh Hà – Quản lý nhiều năm trong ngành Ngân hàng chia sẻ, những học phần được học trong Chương trình đào tạo Cao học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bổ trợ và giúp ích cho anh rất nhiều trong quá trình ra quyết định và quản trị chi nhánh ngân hàng.

Anh Nguyễn Mạnh Hà – Quản lý nhiều năm trong lĩnh vực Ngân hàng (đang đứng chia sẻ) là cựu học viên CTĐT Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Với chương trình đào tạo tiếp cận hiện đại, thiết kế khoa học, cập nhật xu hướng, các môn học được lựa chọn trên cơ sở tổng hợp, phân tích, chủ động ứng dụng trong thực tiễn, tích hợp giữa thực tập, thực tế và trải nghiệm phong phú tại các ngân hàng, công ty chứng khoán... giúp học viên trau dồi kiến thức, kỹ năng, mở rộng tầm nhìn, khơi dậy năng lực làm việc độc lập, sáng tạo, bước ra khỏi vùng an toàn để sẵn sàng đối mặt, chinh phục những thách thức mới. Từ đó, mỗi người sẽ phát huy tối đa khả năng và thế mạnh của mình, có năng lực, phẩm chất điều hành, tổ chức thực thi các hoạt động kinh doanh của các ngân hàng, các tổ chức tài chính và các tổ chức xã hội khác.

Riêng với sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng mới tốt nghiệp, việc tiếp tục chinh phục tấm bằng thạc sỹ sẽ giúp các bạn có thêm lợi thế về cơ hội việc làm tốt hơn trong lĩnh vực này.

Ưu điểm vượt trội tạo nên sự khác biệt

Hiện nay, có nhiều cơ sở giáo dục đào tạo Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng, vậy ưu điểm vượt trội tạo nên sự khác biệt trong Chương trình đào tạo Thạc sỹ TCNH của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là gì?

Tích hợp Chương trình Quản trị rủi ro tài chính của GARP & 

Chương trình thạc sỹ Fintech

Khoa Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị đầu tiên tích hợp thêm các môn học trong Chương trình Quản trị rủi ro tài chính (FRM) của GARP (Global Association of Risk Professionals – Hiệp hội các chuyên gia quản trị rủi ro) và Chương trình Thạc sĩ Fintech vào Chương trình đào tạo Thạc sỹ nhằm bồi dưỡng kiến thức đa dạng và chuyên sâu cho học viên, đồng thời tạo điều kiện cho học viên có thể chuyển kết quả học tập sang chương trình đào tạo tương đương khác.

Tiếp cận với các môn học trong Chương trình Quản trị rủi ro tài chính FRM sẽ giúp học viên hiểu hơn về quản trị rủi ro tài chính, giao dịch, cơ cấu sản phẩm tài chính, lập mô hình tài chính… Bên cạnh đó, các môn học trong Chương trình Thạc sỹ Fintech cũng được tích hợp, nhằm bổ sung các kiến thức chuyên sâu và nâng cao về tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và Fintech trong thời đại kinh tế số, đáp ứng đòi hỏi của thị trường toàn cầu. 

Bằng cấp giá trị - Công nhận bởi Đại học số 1 Việt Nam

Lựa chọn cơ sở đào tạo thạc sỹ uy tín không chỉ với chương trình đào tạo cập nhật, hấp dẫn, tính ứng dụng cao, môi trường năng động, sáng tạo, mà bằng cấp cũng sẽ được nâng tầm khi đơn vị cấp bằng có vị thế lớn ở trong nước và có tầm ảnh hưởng quốc tế.

Học Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế, bạn sẽ được Đại học Quốc Gia Hà Nội (Đại học số 1 Việt Nam) cấp bằng. Ngoài xếp hạng top 501-550 QS thế giới trong lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý là sự góp mặt trên nhiều Bảng xếp hạng như Top 147 Cơ sở giáo dục hàng đầu Châu Á - BXH QS Châu Á 2022, top 801 - 1.000 QS Thế giới, điều này chắc chắn sẽ giúp các học viên nâng tầm với tấm bằng giá trị được cấp, góp phần tạo bước đệm thăng tiến trong sự nghiệp.

Đội ngũ giảng viên trình độ học thuật cao

Học liệu phong phú, cung cấp miễn phí

Đội ngũ giảng viên giảng dạy Chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Tài chính Ngân hàng đều có trình độ học thuật cao với tư duy năng động, nhiệt huyết, là các chuyên gia với kiến thức sâu rộng và nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng. 

Đội ngũ Giảng viên giảng dạy CTĐT Thạc sỹ Tài chính – Ngân hàng đều là những Giảng viên có chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm thực chiến

Hệ thống học liệu cũng được thiết kế với nội dung bài bản, chuyên sâu, cung cấp hoàn toàn miễn phí cho học viên trong suốt khóa học. Học viên của UEB còn có lợi thế được cấp tài khoản sử dụng thư viện VNU – Một trong những thư viện số tốt nhất Việt Nam hiện nay để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, tích lũy trau dồi kiến thức trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng.

Phương pháp đào tạo đột phá:

Kết hợp “học” và “chơi” qua những chuyến thực tập, thực tế

Với triết lý đào tạo: “Sinh viên và Học viên là trung tâm của mọi hoạt động”, Khoa Tài chính Ngân hàng luôn không ngừng đổi mới để mang đến phương pháp đào tạo đột phá, không khí học tập sôi nổi, “học mà chơi – chơi mà học” để các học viên vận dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn một cách linh hoạt, hứng thú. 

Việc đem đến các chương trình thực tập thực tế cho học viên cao học kết hợp với chương trình giao lưu học viên với Khoa và Nhà trường đã giúp các học viên “bỏ túi” nhiều kiến thức bổ ích cho công việc, mở rộng các mối quan hệ.

Các hoạt động ngoại khóa, thực tập - thực tế kết hợp giữa “học” và “chơi” để cho học viên có thể kết nối, học hỏi thêm nhiều kiến thức từ thực tiễn

Bên cạnh đó, các học viên trong chương trình đào tạo thạc sỹ Tài chính Ngân hàng cũng được tham gia các Seminar/workshop với các chuyên gia trong và ngoài nước, cũng như tham gia các dự án tư vấn, nghiên cứu cùng giảng viên UEB góp phần phát triển năng lực, tích lũy kinh nghiệm.

Những chương trình thực tập, thực tế và những buổi seminar/workshop với các chuyên gia trong và ngoài nước đem lại cơ hội để học viên mở rộng thêm kiến thức và kỹ năng, giúp ích rất lớn cho công việc

Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên hỗ trợ tận tình xuyên suốt khóa học, thời gian học tập linh hoạt phù hợp với cả những người đi làm bận rộn, teabreak cho các học viên trong mỗi buổi học… cùng cơ sở vật chất sang trọng, hiện đại, Nhà trường luôn sẵn sàng đáp ứng mọi hoạt động, nhu cầu của học viên trong quá trình học tập.

Nhận học bổng với giá trị hấp dẫn

Cơ hội nhận học bổng giá trị cao - một trong những lợi thế của học viên đăng ký Chương trình đào tạo Thạc sỹ Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 

Các học bổng phong phú, đa dạng như: Học bổng toàn phần Toshiba – đối tác của VNU trị giá 200.000 Yên Nhật/01 học viên/năm học; Học bổng đầu vào của UEB với nhiều suất, tổng trị giá lên tới hơn 300 triệu đồng dành cho đối tượng Sinh viên UEB xét tuyển thẳng và đối tượng thi tuyển bậc thạc sỹ nằm trong Top 10 có điểm số đầu vào cao nhất. Không chỉ vậy, các học viên còn có cơ hội tiếp cận Học bổng Nghiên cứu sinh và thực tập sau Tiến sỹ của ĐHQGHN trị giá lên tới hơn 100 triệu đồng/năm.

Sự lựa chọn đúng đắn, nâng tầm sự nghiệp

Với những ưu điểm vượt trội về nhiều mặt và lợi thế bằng cấp vươn tầm quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang là điểm đến hấp dẫn dành cho các học viên theo đuổi lĩnh vực Tài chính Ngân hàng. Nhiều học viên của Nhà trường đã và đang nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty nước ngoài.

Lớp học thực tế của các học viên CTĐT Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng (QH-2019 TCNH 1) – Giảng viên và các học viên vô cùng gắn kết 

Anh Lê Xuân Thành - Phó phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn, Ngân hàng Vietinbank (học viên lớp cao học QH-2019 TCNH 1) chia sẻ, anh lựa chọn Chương trình Thạc sĩ ngành TCNH của UEB là do sau khi tìm hiểu, anh thấy chương trình học và đào tạo hiện đại, cập nhật nhiều kiến thức mới cùng đội ngũ giảng viên trẻ có chuyên môn rất cao; Phương thức đào tạo đa dạng, kết hợp giữa lý thuyết, thực tế giúp học viên được tiếp cận và thực hành các bài học một cách trực quan và gắn trực tiếp vào mục tiêu của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên tham gia khóa học nhưng vẫn đảm bảo các công việc chuyên môn khác. Anh Thành cũng cho biết mình đã giới thiệu chương trình cho một số bạn bè khác và họ đã đăng ký học.

Các Học viên cao học không chỉ gắn kết với Giảng viên mà còn kết nối sâu sắc với nhau, sự gắn kết có thể thấy qua “màu cờ sắc áo” của lớp học này!

Chị Nguyễn Hà Uyên - Trưởng phòng đại lý, Công ty CPDV HT Việt Nam chia sẻ rằng một trong những yếu tố góp phần tạo sự khác biệt của khóa học chính là sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ giảng viên, chuyên viên của Khoa TCNH và phòng đào tạo của Trường, cùng với đó là các bước đăng ký học trên website hết sức đơn giản, dễ sử dụng tạo điều kiện cho các ứng viên đang quan tâm tới chương trình dễ dàng tìm hiểu và đăng ký.

Chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn, tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho mỗi học viên có thể vừa mở rộng kiến thức, bổ trợ các kỹ năng và giao lưu, hợp tác với nhau, phát triển hơn nữa sự nghiệp trong tương lai 

“Tôi cảm thấy tự hào khi trở thành học viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tôi cũng đã chia sẻ về chương trình học của tôi cho những người bạn, người thân của tôi. Khi sắp xếp được thời gian, công việc họ cũng sẽ cố gắng để có cơ hội học tập tại Trường” - Chị Uyên chia sẻ.

Nếu bạn đang mong muốn tạo nền tảng vững chắc cho những bước đột phá trong sự nghiệp hay chuẩn bị cho những kế hoạch thăng tiến và phát triển dài hạn của bản thân trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng, hãy để Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng hành cùng bạn trên hành trình đó. 

Nâng tầm thăng hoa sự nghiệp cùng tấm bằng Thạc sỹ Tài chính - Ngân hàng của UEB - VNU! 

Đăng ký hồ sơ dự tuyển tạihttp://tssdh.vnu.edu.vn/


Ngọc Thúy - UEB Media