Tọa đàm được Trung tâm nghiên cứu quản trị kinh doanh tổ chức dưới hình thức trực tuyến nhằm cung cấp cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội về các thông tin phản ánh một số xu hướng quản trị sản xuất và dịch vụ thông minh nâng cao năng suất chất lượng trên thế giới và Việt Nam.
Thời
gian: Từ: 13:30 - 17:00, Thứ Hai, ngày 31/5/2021
Link
tham dự chương trình: shorturl.at/rvAF6
Đối
tượng:
- Giảng viên trong và ngoài Trường Đại học
Kinh tế - ĐHQGHN
- Sinh viên và học viên trong và ngoài Trường
Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
- Các cán bộ nghiên cứu, đại diện doanh
nghiệp có quan tâm
Nội dung chương
trình
STT
|
Chương trình
|
Diễn giả
|
Nội dung
|
1
|
Phát
biểu khai mạc
(13:30
– 13:40)
|
PGS.TS.
Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
|
|
2
|
Một
số yêu cầu mới đối với hoạt động cải tiến năng suất chất lượng tại Việt Nam
trong bối cảnh làn sóng công nghiệp 4.0
(13:40-14:00)
|
PGS.TS.Phan
Chí Anh
Giám
đốc
Trung
tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh
|
Tóm
tắt một số tác động của công nghệ làm thay đổi cách tiếp cận và mô hình quản
trị và cải tiến năng suất chất lượng tại doanh nghiệp. Vai trò của quản trị
chất lượng chuỗi cung ứng và chia sẻ thông tin trong chuỗi cung ứng
|
3
|
Sản
xuất thông minh – Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho Việt Nam
(14:00-15:00)
|
TS.Hà
Minh Hiệp
Phó
Tổng cục trưởng
Tổng
cục Tiêu chuẩn – Đo lường- Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ.
Chủ
tịch Tổ chức Năng suất Châu Á, APO
|
Tóm
tắt triết lý và các yêu cầu quốc tế về mô hình sản xuất thông minh.
Kết
quả khảo sát điều tra về mức độ sẵn sàng đáp ứng của doanh nghiệp Việt Nam.
Gợi
ý một số giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suât chất lượng
thông qua triển khai sản xuất thông minh.
|
4
|
Doanh
nghiệp Việt Nam cần làm gì để bảo đảm an toàn an ninh thông tin
(15:00-16:00)
|
ThS.
Hoàng Hà, Chuyên gia đánh giá trưởng, Tổ chức đánh giá chứng nhận TUV NORD (Đức)
|
Trình
bày về bảo vệ An ninh thông tin trong cuộc cách mạng 4.0, những rủi ro về ATTT khi doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chuyển đổi số từ góc độ tổ chức đánh giá chứng nhận. Các ứng dụng về quản trị thông tin tại doanh nghiệp Việt Nam khi áp dụng tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC
|
5
|
Chất
lượng dịch vụ trong ngân hàng - Từ quản trị dữ liệu đến cách xác định "sự
thật ngầm hiểu" của khách hàng
(16:00-17:00)
|
ThS.
Nguyễn Thị Phương Thúy,
Chuyên
gia chất lượng
Ngân
hàng TCB, TPB, MB,
|
Các
thay đổi trong kiểm soát và cải tiến qui trình cung cấp dịch vụ tại các ngân
hàng thương mại.
Ứng
dụng dữ liệu lớn trong phân tích đánh giá sự hài lòng khách hàng và chất lượng
dịch vụ
|
6
|
Tổng
kết
|
|
|