Trang cựu sinh viên
 
Khoa KT&KDQT trao đổi hợp tác với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang

Hai bên trao đổi tại buổi làm việc ngày 6/12/2013
Sáng ngày 6/12/2013, đoàn công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang đã đến thăm và trao đổi cơ hội hợp tác với Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tại buổi làm việc, PGS.TS. Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT đã giới thiệu tới đoàn công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang về Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Khoa KT&KDQT, đồng thời gợi mở cơ hội hợp tác với phía tỉnh Bắc Giang theo hai hướng: xúc tiến thương mại - đầu tư và đào tạo.
Theo đó, hai bên có thể hợp tác thông qua việc hình thành các kế hoạch thực hiện chiến lược xúc tiến đầu tư; nghiên cứu hợp tác xây dựng đề án thu hút FDI gắn với mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của tỉnh, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, hay hình thành chuỗi cung ứng quốc tế cho các sản phẩm ở địa phương… TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT nhấn mạnh các cơ hội hợp tác trong bối cảnh hội nhập kinh tế vùng và tiểu vùng, hợp tác kinh tế xuyên biên giới.
Ông Trần Đức Khiêm - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Phát triển doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang) nhận định, Bắc Giang với vị trí địa lý thuận lợi gần Hà Nội, giá trị dịch vụ và công nghệ chiếm đến 70%, nông nghiệp 30%, hiện tại là một điểm thu hút đầu tư lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Hiện tại, tỉnh đã có chương trình xúc tiến đầu tư theo kế hoạch 5 năm, tập trung vào các ngành mũi nhọn công nghiệp và công nghiệp phụ trợ. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Phát triển doanh nghiệp còn cung cấp chương trình đào tạo cho doanh nghiệp với nghiệp vụ đấu thầu và các đề tài, dự án theo chủ trương. Ông Nguyễn Văn Đức - chuyên viên Phòng Kinh tế đối ngoại của Sở đã bổ sung cơ hội về các nghiên cứu ứng dụng hằng năm và hoạt động logistics xanh, tuy nhiên tỉnh đang thiếu nhân lực và đầu tư trong thời điểm hiện tại. 
Buổi trao đổi diễn ra trong không khí cởi mở. Trên cơ sở đó, hai bên đã có những kết luận cơ bản về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, tập trung vào lĩnh vực đào tạo các chuyên đề về đầu tư và hội nhập kinh tế cho các doanh nghiệp trong tỉnh, cũng như việc thực hiện các nghiên cứu thúc đẩy công nghiệp theo hướng xanh và bền vững.
Kết thúc buổi gặp mặt, hai bên nhất trí sẽ thảo luận và thống nhất các phương án hợp tác giữa Khoa KT&KDQT và Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Phát triển doanh nghiệp, cũng như các cơ hội hợp tác giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong tương lai.

Thu Huyền (Khoa KT&KDQT) - Ảnh: Đỗ Chiêm