Trang cựu sinh viên
 
Khai giảng khóa Đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) trên địa bàn TP Hà Nội năm 2012

Ngày 25/10/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Lễ khai giảng khóa Đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012. Khóa đào tạo do Trường ĐHKT thực hiện, thuộc Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2012 - 2015 giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội được ký kết ngày 24/7/2012.


Tham dự lễ khai giảng, có PGS.TS Phạm Hồng Tung, Trưởng ban Khoa học Công nghệ - ĐHQGHN; bà Phạm Thị Minh Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, ThS. Nguyễn Thu Thủy - Trưởng ban Đào tạo Quản lý và Kinh doanh, Học viện Kỹ thuật Châu Á tại Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo phòng ban các đơn vị tham gia tổ chức khóa đào tạo, giảng viên chương trình và toàn thể học viên.
Phát biểu khai giảng khóa học, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: “Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn đứng vững trên thương trường đòi hỏi người đứng đầu phải là những người có bản lĩnh, thích nghi với những biến đổi của thị trường và xã hội. Vì vậy, việc không ngừng nâng cao kiến thức về điều hành doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Qua chương trình đào tạo này, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và nâng cao về quản lý, ứng dụng và thực hiện các mô hình quản trị mới, hiện đại, kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề sáng tạo, linh hoạt, đột phá, hiệu quả trong thực tiễn điều hành doanh nghiệp. Qua đó góp phần giúp các anh, chị tận dụng được các cơ hội và lãnh đạo doanh nghiệp của mình vượt qua được thách thức”.  
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng bày tỏ tin tưởng khóa học sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa ĐHQGHN với UBND TP Hà Nội nói chung và Trường ĐHKT với Sở Kế hoạch Đầu tư và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội nói riêng.



PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu trong lễ khai giảng

PGS.TS Phạm Hồng Tung cũng cho biết, ĐHQGHN nói chung và Trường ĐHKT nói riêng v
ới sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học đã được nhiều địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trong nước tin cậy và hợp tác. Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Phạm Hồng Tung chúc 25 học viên hoàn thành xuất sắc khoá học và ứng dụng các mô hình quản trị mới vào điều hành doanh nghiệp.


PGS.TS Phạm Hồng Tung chúc 25 học viên hoàn thành xuất sắc khoá học

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội - bà Phạm Thị Minh Nghĩa cho rằng, các học viên cần sắp xếp thời gian tham gia và hoàn thành tốt khóa học này vì đây là một trong những chương trình được UBND TP Hà Nội ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, với mong muốn xây dựng mạng lưới đội ngũ doanh nhân giỏi, có năng lực quản trị và điều hành doanh nghiệp, phù hợp với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường.



Bà Phạm Thị Minh Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội

Thay mặt các học viên, chị Lê Thị Thu Hương - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) cảm ơn sự quan tâm của Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng như Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã mở chương trình này cho nhân sự trung và cao cấp ở các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Hà Nội, tạo điều kiện trao đổi, trau dồi và nâng cao kiến thức.

25 học viên tham gia khóa học này sẽ được hỗ trợ 65% kinh phí; được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các giảng viên trong và ngoài nước và các doanh nhân thành đạt; được đi thực tế, tham quan học tập tại nước ngoài và được đồng cấp chứng chỉ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Công nghệ Châu Á (AIT).


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Tin: Trần Kim - Ảnh: Đỗ Đỗ