Trang cựu sinh viên
 
Đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu với các cơ quan chính phủ

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai (thứ 4 bên phải vào) trong buổi làm việc với GS. Soemon Takakuwa và TS. Nguyễn Đăng Minh
Ngày 5/10/2012, trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác nghiên cứu, GS. Soemon Takakuwa - Trưởng nhóm nghiên cứu JSPS Asian CORE Program (Đại học Nagoya) và TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển, Trường ĐHTK đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài nguyên & Môi trường.


Tiếp và làm việc với hai đại diện của Nhóm nghiên cứu JSPS Asian Core Program và Trường ĐHKT là Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh và Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai. Các buổi làm việc này nằm trong chuỗi hoạt động bên lề hội thảo quốc tế "Phát triển bền vững và Quản trị môi trường" do Trường Đại học Kinh tế phối hợp tổ chức cùng Chương trình Nghiên cứu Asian CORE Program thuộc Hội phát triển khoa học Nhật Bản, Đại học Nagoya.
Tại các buổi tiếp xúc, GS. Soemon Takakuwa và TS. Nguyễn Đăng Minh đã trình bày báo cáo về tình hình tổ chức sự kiện lớn này cũng như một số chương trình hợp tác nghiên cứu khác của Trường ĐHKT với Chương trình Nghiên cứu Asian Core Program. Qua đây cho thấy sự tham gia tích cực của Trường ĐHKT vào các chương trình và mạng lưới nghiên cứu quốc tế, đóng góp đáng kể vào việc ứng dụng kết quả nghiên cứu cụ thể vào cuộc sống, phục vụ cho sự phát triển chung của cộng đồng cũng như các nền tảng chính sách.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh và Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đánh giá cao các thành quả nghiên cứu của Trường ĐHKT, nhất trí đẩy mạnh hợp tác và hỗ trợ nhà trường trong các chương trình nghiên cứu tiếp theo, đặc biệt là hợp tác với các cơ quan của bộ về quản trị môi trường và phát triển bền vững.



GS. Soemon Takakuwa (ngoài cùng bên trái) và TS. Nguyễn Đăng Minh tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh (thứ 2 từ trái sang)


Ngày 6/10/2012, Hội thảo quốc tế “Sản xuất bền vững và quản trị môi trường” sẽ được tổ chức tại Khách sạn Daewoo, Kim Mã, Hà Nội.


Lê Ngọc