Trang cựu sinh viên
 
Trường Đại học Kinh tế ký kết biên bản hợp tác với Tập đoàn Alphanam

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐHKT và Tập đoàn Alphanam đã diễn ra trang trọng.
Ngày 16/1/2010, Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm có PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Tuân, Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Quốc Việt, Trưởng phòng NCKH&HTPT và giám đốc các chương trình đào tạo chất lượng cao và 16+23 đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Alphanam tại Khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên.


Cũng nhân dịp này, Trường ĐHKT và Tập đoàn Alphanam đã phối hợp tổ chức cho hơn 100 sinh viên chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao và Quản trị kinh doanh đẳng cấp quốc tế đến thực tế tại tập đoàn. Tại đây, sinh viên đã được tham quan và tìm hiểu về dây chuyền sản xuất sơn và thang máy hiện đại, tìm hiểu về một số vị trí công việc của Tập đoàn.
Sau buổi tham quan, sinh viên đã tham gia buổi tọa đàm với lãnh đạo Trường ĐHKT và Lãnh đạo Tập đoàn Alphanam với chủ đề “Con đường để trở thành doanh nhân thành đạt”. Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thân mật, gần như không còn khoảng cách giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên. Trong buổi tọa đoàn, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Alphanam luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học đại học và chia sẻ những kinh nghiệp về khởi sự doanh nghiệp, mô hình xây dựng doanh nghiệp, cơ chế vận hành, những khó khăn và thách thức doanh nghiệp gặp phải, sự vận dụng những kiến thức trong sách vở vào thực tiễn doanh nghiệp…
Trong chuyến đi này, Trường ĐHKT và Tập đoàn Alphanam đã cùng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định “ĐHKT sẽ có những nhóm nghiên cứu để giải quyết các vấn đề cụ thể của Tập đoàn và sẽ có những phần thưởng động viên khuyến khích cho các ý tưởng sáng tạo, có tính ứng dụng cao cho thực tiễn doanh nghiệp”.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, Tập đoàn Alphanam cam kết sẽ có các chương trình học bổng, tổ chức các chương trình thực tập, thực tế cho sinh viên Trường ĐHKT. Cụ thể là trong học kỳ tới công ty sẽ cùng nhà trường triển khai chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ marketing chuyên nghiệp, theo đó, sinh viên của trường sẽ được tuyển chọn, đào tạo và được thực tế tiếp thị, bán sản phẩm của công ty.
                

            Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN và lãnh đạo Tập
  đoàn Alphanam
                
                                 Sinh viên Trường ĐHKT tìm hiểu một số vị trí công việc...
                
                  và tìm hiểu về dây chuyền sản xuất sơn và thang máy hiện đại của Tập đoàn Alphanam.


Tin: Bảo Ngọc (NCKH&HTPT) Ảnh: Đức Hà (P.HCTH)