Trang cựu sinh viên
 
ĐHKT tổ chức khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp điện thoại cho General Motors Việt Nam tại Đà Nẵng

Trong 2 ngày 10 và 11/10/2014, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công khóa học “Kỹ năng giao tiếp điện thoại dành cho tư vấn bán hàng của General Motors Việt Nam (GMV)” tại TP. Đà Nẵng dành cho 2 đại lý Đà Nẵng và Quảng Trị.


Khóa đào tạo này nằm trong chuỗi các chương trình đào tạo do Khoa QTKD - Trường ĐHKT phối hợp với GMV tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp và trang bịcho các nhân viên GMV những kỹ năng tư vấn và bán hàng chuyên nghiệp.

Với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế dày dặn, TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD đã truyền đạt và chia sẻ cho hơn 20 tư vấn bán hàng của GMV trong khóa học. Các học viên được học hỏi mở rộng hơn kiến thức về marketing và bán hàng cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng qua điện thoại. Thông qua các hoạt động nhóm, bài tập thực hành đóng vai, học viên đã giải quyết được những vấn đề vướng mắc của bản thân, đồng thời cùng với giảng viên đưa ra những giải pháp giúp cho cuộc tư vấn của học viên với khách hàng diễn ra suôn sẻ nhất, đạt được mục đích của việc tư vấn. Các học viên còn được hiểu thêm về việc tạo dựng quy trình trước, trong và sau khi gọi điện với các bước rõ ràng và hiệu quả. Chính quy trình này giúp cho học viên tự tin hơn trong khi giao tiếp với khách hàng, bước đầu gây dựng được “nhân hiệu” của tư vấn bán hàng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, học viên cũng được truyền đạt những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu, cách tạo dựng niềm tin ở khách hàng, cách thức dò tìm nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các tư vấn bán hàng của GMV đã có những buổi thảo luận sôi nổi,các học viên được phản biện, tranh luận để đưa ra những cách giải quyết tốt nhất, hoàn thiện đầy đủ hơn khả năng bán hàng của mình.

Ngoài việc học tập các kỹ năng, các học viên của 2 đại lý Đà Nẵng và Quảng Trị được giao lưu học hỏi kinh nghiệm về cách giải quyết những vấn đề gay cấn khi giao tiếp với khách hàng, các học viên được có cơ hội nói lên những vướng mắc mà mình gặp phải để cùng các học viên khác và giảng viên trao đổi góp ý những biện pháp tháo gỡ.

Trong môi trường kinh doanh liên tục thay đổi như hiện nay, việc xác định đúng nhu cầu và làm thỏa mãn nhu cầu của mỗi khách hàng là mục tiêu của một tư vấn bán hàng chuyên nghiệp. Sự chấp nhận cuộc gọi, chấp nhận sản phẩm của công ty chính là then chốt của sự thành công của một tư vấn bán hàng. Vì vậy, một tư vấn bán chuyên nghiệp phải là người rất có tâm huyết, sự nhiệt thành, thân thiện lịch sự dành cho khách hàng.

Kết thúc khóa đào tạo các học viên chia sẻ sự hài lòng về khóa học này, tại đây họ được thoải mái đặt câu hỏi trao đổi và được giảng viên nhiệt tình giúp đỡ chỉ dẫn hướng giải quyết các vấn đề khó. Đặc biệt, qua khóa học các học viên có thêm nhiều mối quan hệ giữa các đại lý cùng Công ty General Motors Việt Nam.


Phạm Thu Thủy