Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐH Kinh tế - Luật thăm và làm việc tại Trường ĐH Kinh tế

Đại diện hai trường chụp ảnh lưu niệm
Ngày 13/3/2014, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) do TS. Lê Tuấn Lộc - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và trao đổi tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về một số kinh nghiệm trong công tác đào tạo và kiểm định chất lượng.


Tham gia đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Luật còn có đại diện Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch - Tài chính và các khoa Luật kinh tế, Kinh tế đối ngoại, Tài chính - Ngân hàng.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía Trường Đại học Kinh tế có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Khoa Quản trị Kinh doanh, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu chào mừng chuyến thăm của Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) và nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị

Trong khuôn khổ chuyến gặp gỡ và làm việc, các đại diện Trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ những kinh nghiệm của tr
ường trong công tác xây dựng chương trình và quản lý đào tạo bằng kép, việc tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ; chia sẻ về thực tế triển khai cũng như kinh nghiệm tổ chức kiểm định AUN; về công tác quản lý tài chính (trong đó có việc xây dựng và triển khai đề án trả lương theo phương thức 3P).
Theo đó, các chương trình đào tạo bằng kép đã bắt đầu được Trường Đại học Kinh tế triển khai từ năm 2008 và đến nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên trong trường nói riêng và trong ĐHQGHN nói chung. Với lợi thế liên thông, liên kết trong ĐHQGHN, trường đã xây dựng và phát triển được các chương trình bằng kép với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Công nghệ, Khoa Luật, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc ĐHQGHN và 2 chương trình bằng kép nội bộ dành cho các sinh viên trong trường.
Về vấn đề kiểm định AUN, với kinh nghiệm kiểm định chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại, đồng thời đang trong quá trình chuẩn bị cho kiểm định chương trình đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ với trường bạn về các vấn đề: viết báo cáo tự đánh giá, chuẩn bị các minh chứng theo bộ tiêu chí của AUN, tập huấn cho cán bộ, giảng viên và sinh viên, sự phối hợp giữa các đơn vị trong toàn trường…
Đây là hai nội dung được các thành viên đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - Luật rất quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi. Nhận được sự giải đáp cởi mở, chi tiết của phía Trường Đại học Kinh tế, đoàn bày tỏ đây là những kinh nghiệm quý báu cho Trường Đại học Kinh tế - Luật trong quá trình thực hiện kiểm định AUN cho 2 chương trình đào tạo và triển khai các chương trình bằng kép trong thời gian tới.

TS. Lê Tuấn Lộc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật thay mặt đoàn cảm ơn sự đón tiếp và tạo điều kiện giao lưu, học hỏi của phía Trường Đại học Kinh tế
Kết thúc chương trình làm việc, đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế - Luật đã cảm ơn sự đón tiếp và chia sẻ quý báu của Trường Đại học Kinh tế, đồng thời cho biết, phía Đại học Kinh tế - Luật sẽ sẵn sàng phối hợp với Trường Đại học Kinh tế trong các hoạt động hợp tác tiếp theo.
Chuyến thăm đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp vốn có, cũng như tạo cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong các công tác xây dựng và phát triển trường nói chung giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP Hồ Chí Minh).

Đỗ Chiêm